Ppct

Chia sẻ bởi Đinh Việt Hưng | Ngày 14/10/2018 | 58

Chia sẻ tài liệu: ppct thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Ngày soạn : 17/ 09/ 2010
Ngày dạy : 20/ 09/ 2010
Tiết 3  :

Bài 2: Làm quen với chương trình
và ngôn ngữ lập trình


I- Mục tiêu bài học:

1. Kiến thức: Biết ngôn ngữ lập trình gồm các thành phần cơ bản là bảng chữ cái và các quy tắc để viết chương trình, câu lệnh.
2/ Kỹ năng: Biết ngôn ngữ lập trình có tập hợp các từ khóa dành riêng cho mục đích sử dụng nhất định.
3/ Thái độ : Biết tên trong ngôn ngữ lập trình là do người lập trình đặt ra, khi đặt tên phải tuân thủ các quy tắc của ngôn ngữ lập trình. Tên không được trùng với các từ khoá.
II- Chuẩn bị:

1/ Giáo viên : Máy vi tính, giáo án, sách giáo khoa tin học - Bộ giáo dục và đào tạo, sách GV tham khảo, ảnh tư liệu chiếu trên màn hình máy chiếu (projector)
2/ Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi chép, Tìm hiểu sách

III- Tiến trình bài dạy

1. Kiểm tra bài cũ :
+ Viết chương trình là gì ? tại sao phải viết chương trình ?
+ Ngôn ngữ lập trình là gì ? tại sao phải tạo ra ngôn ngữ lập trình ?
2. Bài mới :
hoạt động của thày và trò
kiến thức cần đạt

Hoạt động 1 : Học sinh hiểu thế nào là ngôn ngữ lập trình


G : Đưa ra ví dụ về một chương trình đơn giản viết trong môi trường Pascal.
H : Quan sát cấu trúc và giao diện của chương trình Pascal.



G : Theo em khi chương trình được dịch sang mã máy thì máy tính sẽ đưa ra kết quả gì ?
H : Trả lời theo ý hiểu.

1. Ví dụ về chương trình
* Ví dụ về một chương trình đơn giản viết bằng Pascal.


- Sau khi chạy chương trình này máy sẽ in lên màn hình dòng chữ Chao cac ban.


Hoạt động 2 : Học sinh hiểu ngôn ngữ lập trình gồm những gì

G : Khi nói và viết ngoại ngữ để người khác hiểu đúng các em có cần phải dùng các chữ cái, những từ cho phép và phải được ghép theo đúng quy tắc ngữ pháp hay không ?
H : Đọc câu hỏi suy nghĩ và trả lời.
G : Ngôn ngữ lập trình gồm những gì ?
H : Nghiên cứu SGK trả lời.
G : Chốt khái niệm trên màn hình.
2. Ngôn ngữ lập trình gồm những gì?




- Ngôn ngữ lập trình là tập hợp các kí hiệu và quy tắc viết các lệnh tạo thành một chương trình hoàn chỉnh và thực hiện được trên máy tính.



Hoạt động 3 : HS tìm hiểu thế nào là từ khoá và tên trong chương trình.

G : Đưa ra ví dụ về chương trình như phần trước.
H : Nghiên cứu
G : Theo em những từ nào trong chương trình là những từ khoá.

H : Trả lời theo ý hiểu.
G : Chỉ ra
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đinh Việt Hưng
Dung lượng: 4,33MB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)