Phan phoi chuong trinh tin 8 vnen

Chia sẻ bởi Ngô Văn Tình | Ngày 14/10/2018 | 1489

Chia sẻ tài liệu: phan phoi chuong trinh tin 8 vnen thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIN HỌC 8
(Áp dụng năm học 2017 -2018 )

Cả năm : 35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết
Học kì I : 18 tuần x 2 tiết/tuần = 36 tiết
Học kì II : 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết
I. CƠ SỞ PHÁP LÝ
- Chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu về thái độ đối với học sinh của chương trình môn tin học 8 ban hành theo quyết dịnh 16/2006/QĐ – BGDĐT ngày 5/5/2006
- Khung phân phối chương trình các môn học lớp 8 mô hình trường học mới của BGD
II. CƠ SỞ THỰC HIỆN
MÔN : TIN HỌC LỚP 8
TT

Tên bài
Số tiết
Lý giải (vì sao)
Cách thức tổ chức hoạt động ( trên lớp hay ngoài lớp học)



Hiện hành (gợi ý của Bộ)
Mới
(của trường)



 MÔ ĐUN: LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH SCRATCH


Kiểm tra 1 tiết, thực hành
0
2
Cần có sự đánh giá việc học của học sinh bằng định lượng
Phòng máy

 MÔ ĐUN: LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH SCRATCH


 Ôn tập học kỳ I
0
2
Cần có tiết ôn tập học kỳ I
Phòng máy


 Kiểm tra học kỳ I
0
1
Lấy điểm học kỳ I
Lớp học

 MÔ ĐUN: LÀM QUEN VỚI NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH BẬC CAO PASCAL


Kiểm tra 1 tiết, thực hành
0
2
Cần có sự đánh giá việc học của học sinh bằng định lượng
Phòng máy


Ôn tập học kỳ II
0
1
Cần có tiết ôn tập
Phòng máy


 Kiểm tra học kỳ II
0
1
Lấy điểm học kỳ II
Lớp học


PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH TIN HỌC LỚP 8

Học kì I : 18 tuần x 2 tiết/tuần = 36 tiết


TT
Tên bài học





Phần 1. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH SCRATCH

 Tiết 1, 2
Bài 1 – Làm quen với Scratch

 Tiết 3, 4
Bài 2 – Thực hành làm quen với Scratch

 Tiết 5, 6
Bài 3 – Chuyển động theo quỹ đạo hình học

 Tiết 7, 8
Bài 4 – Vẽ hình

 Tiết 9, 10
Bài 5 – Thực hành vẽ hình

 Tiết 11, 12
Bài 6 – Chuyển động theo mô tả thực tế

 Tiết 13, 14
Bài 7 Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động

 Tiết 15, 16
Bài 8 – Hội thoại người - máy

 Tiết 17, 18, 19, 20
Bài 9 – Hội thoại và truyền tin

 Tiết 21, 22, 23, 24
Bài 10 – Cảm biến

 Tiết 25, 26,27,28
Bài 11 – Xử lý số


Tiết 29
 Kiểm tra 1 tiết


Phần 2. LÀM QUEN VỚI NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH BẬC CAO PASCAL

Tiết 30 , 31
Bài 1 – Giải bài toán bằng máy tính

Tiết 32, 33
Bài 2 – Ngôn ngữ lập trình

Tiết 34
Bài 3 – Cấu trúc của một chương trình Pascal

Tiết 35
 Ôn tập học kỳ I

Tiết 36
 Kiểm học kỳ I




Học kì II : 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết
Tiết 37
Bài 3 – Cấu trúc của một chương trình Pascal

Tiết 38, 39
Thực hành (1)

Tiết 40, 41
Bài 4 – Các lệnh nhập, xuất dữ liệu

Tiết 42, 43
Bài 5 – Các kiểu dữ liệu của Pascal

Tiết 44, 45
Bài 6 – Hằng và biến

Tiết 46, 47
Thực hành (2)

Tiết 48, 49
Bài 7 – Lệnh gán và biểu thức

Tiết 50, 51, 52, 53
Bài 8 – Cấu trúc rẽ nhánh

Tiết 54, 55
Thực hành (3)

Tiết 56, 57
Bài 9 – Cấu trúc lặp

Tiết 58, 59
Thực hành (4)

Tiết 60, 61
Bài 10 – Mảng một chiều


Tiết 62
Thực hành (5)

Tiết 63
 Kiểm tra thực hành ( 1 tiết)


Phần 3. PHẦN MỀM HỌC TOÁN GEOGEBRA

Tiết 64, 65
Bài 1 – Vẽ hình với phần mềm GeoGebra

Tiết 66, 67
Bài 2 – Bước đầu khám phá
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Ngô Văn Tình
Dung lượng: 91,50KB| Lượt tài: 41
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)