Luyện gõ bàn phím nhanh với Finger Break out
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Hồng Cẩm |
Ngày 24/10/2018 |
58
Chia sẻ tài liệu: Luyện gõ bàn phím nhanh với Finger Break out thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
KiỂM TRA BÀI CŨ
Hãy viết lại chương trình đã thực hành và giải thích ý nghĩa của các lệnh có trong chương trình đó?
KiỂM TRA BÀI CŨ
Câu 1: Nêu cách khởi động Turbo Pascal?
Nêu cách mở các bảng chọn?
Câu 2: Nêu các bước để thực hiện một chương trình hòan chỉnh?
Muốn dịch chương trình ta sử dụng phím nào?chạy chương trình sử dụng phím nào?
Câu 3: Sau khi chạy chương trình xong muốn xem kết quả ta sử dụng phím nào?còn cách nào khác không?
Hãy so sánh 2 lệnh writeln và write?
Nêu cách thóat khỏi chương trình Turbbo Pascal?
Giới thiệu phần mềm:
Phần mềm dùng luyện gõ phím nhanh, chính xác.
1/Màn hình chính của phần mềm:
a/ Khởi động phần mềm:
Biểu tượng của phần mềm
Hãy nêu cách khởi động phần mềm này?
C1 - Nháy đúp chuột vào biểu tượng của phần mềm.
C2 - Right click vào biểu tượng của phần mềm ->OPEN
1/Màn hình chính của phần mềm:
b/ Màn hình chính gồm:
-Bàn phím ở vị trí trung tâm.
-Các phím tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
1/Màn hình chính của phần mềm:
b/ Màn hình chính gồm:
-Khung trống phía trên bàn phím là khu vực chơi.
-Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi
Ví dụ: Tại ô Level chọn mức chơi (Beginner:bắt đầu,Intermediate :trung bình, Advanced :nâng cao
1/Màn hình chính của phần mềm:
c/ Thóat khỏi phần mềm:
Hãy nêu cách thóat khỏi phần mềm này?
Dừng trò chơi : nháy vào nút Stop.
Thóat khỏi phần mềm: nháy nút (hoặc nhấn tổ hợp phím Alt +F4)
2/ Hướng dẫn sử dụng:
-Bắt đầu chơi: nháy chuột vào nút Start tại khung bên phải
-Xuất hiện hộp thọai BreakOut thông báo các phím sẽ luyện gõ ->nhấn phím Space để bắt đầu chơi
2/ Hướng dẫn sử dụng:
-Màn hình chơi chính
- Khu vực chơi có dạng hình khối, nhiệm vụ của người chơi là bắn phá làm các ô biến mất khỏi màn hình
-Muốn làm được ta di chuyển qua lại thanh ngang như sau:
2/ Hướng dẫn sử dụng:
-Màn hình chơi chính
-Nếu mức độ khó thì trò chơi sẽ xuất hiện các con vật lạ :
Tuyệt đối không để các con vật này chạm vào thanh ngang, nếu không sẽ mất lượt chơi
-Xem lại các thao tác thực hành phần mềm.
-Đọc trước bài 3 “Chương trình máy tính và dữ liệu” và trả lời vào tập các câu hỏi sau:
+Dữ liệu là gì?
+Hãy tìm một số kiểu dữ liệu mà em biết?
+Hãy tìm các phép tóan có trong ngôn ngữ Pascal và lập bảng so sánh giữa chúng với các phép tóan có trong tóan học?
Hãy viết lại chương trình đã thực hành và giải thích ý nghĩa của các lệnh có trong chương trình đó?
KiỂM TRA BÀI CŨ
Câu 1: Nêu cách khởi động Turbo Pascal?
Nêu cách mở các bảng chọn?
Câu 2: Nêu các bước để thực hiện một chương trình hòan chỉnh?
Muốn dịch chương trình ta sử dụng phím nào?chạy chương trình sử dụng phím nào?
Câu 3: Sau khi chạy chương trình xong muốn xem kết quả ta sử dụng phím nào?còn cách nào khác không?
Hãy so sánh 2 lệnh writeln và write?
Nêu cách thóat khỏi chương trình Turbbo Pascal?
Giới thiệu phần mềm:
Phần mềm dùng luyện gõ phím nhanh, chính xác.
1/Màn hình chính của phần mềm:
a/ Khởi động phần mềm:
Biểu tượng của phần mềm
Hãy nêu cách khởi động phần mềm này?
C1 - Nháy đúp chuột vào biểu tượng của phần mềm.
C2 - Right click vào biểu tượng của phần mềm ->OPEN
1/Màn hình chính của phần mềm:
b/ Màn hình chính gồm:
-Bàn phím ở vị trí trung tâm.
-Các phím tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
1/Màn hình chính của phần mềm:
b/ Màn hình chính gồm:
-Khung trống phía trên bàn phím là khu vực chơi.
-Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi
Ví dụ: Tại ô Level chọn mức chơi (Beginner:bắt đầu,Intermediate :trung bình, Advanced :nâng cao
1/Màn hình chính của phần mềm:
c/ Thóat khỏi phần mềm:
Hãy nêu cách thóat khỏi phần mềm này?
Dừng trò chơi : nháy vào nút Stop.
Thóat khỏi phần mềm: nháy nút (hoặc nhấn tổ hợp phím Alt +F4)
2/ Hướng dẫn sử dụng:
-Bắt đầu chơi: nháy chuột vào nút Start tại khung bên phải
-Xuất hiện hộp thọai BreakOut thông báo các phím sẽ luyện gõ ->nhấn phím Space để bắt đầu chơi
2/ Hướng dẫn sử dụng:
-Màn hình chơi chính
- Khu vực chơi có dạng hình khối, nhiệm vụ của người chơi là bắn phá làm các ô biến mất khỏi màn hình
-Muốn làm được ta di chuyển qua lại thanh ngang như sau:
2/ Hướng dẫn sử dụng:
-Màn hình chơi chính
-Nếu mức độ khó thì trò chơi sẽ xuất hiện các con vật lạ :
Tuyệt đối không để các con vật này chạm vào thanh ngang, nếu không sẽ mất lượt chơi
-Xem lại các thao tác thực hành phần mềm.
-Đọc trước bài 3 “Chương trình máy tính và dữ liệu” và trả lời vào tập các câu hỏi sau:
+Dữ liệu là gì?
+Hãy tìm một số kiểu dữ liệu mà em biết?
+Hãy tìm các phép tóan có trong ngôn ngữ Pascal và lập bảng so sánh giữa chúng với các phép tóan có trong tóan học?
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Hồng Cẩm
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)