Luyện gõ bàn phím nhanh với Finger Break out

Chia sẻ bởi Doãn Thế Anh Tuấn | Ngày 24/10/2018 | 56

Chia sẻ tài liệu: Luyện gõ bàn phím nhanh với Finger Break out thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

GV: Doãn Thế Anh Tuấn
1
GV: DOÃN THẾ ANH TUẤN
Hợp Châu – Tam Đảo – Vĩnh Phúc
TIN 8
Trường THCS Hợp Châu
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
2
Câu hỏi : Em hãy nêu cú pháp khai báo biến? Áp dụng khai báo các biến sau: a, b là kiểu số nguyên, s là kiểu số thực, baocao là kiểu sâu kí tự?
Áp dụng:
var : ;
Var a, b: integer;
s: real;
baocao: string;
Hãy trả lời câu hỏi sau đây:
Cú pháp khai báo biến:
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
3
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
Tiết: 17 + 18

TRƯỜNG THCS HỢP CHÂU
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
4
Tiết 17+18: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
1. Giới thiệu phần mềm
- Đây là một trò chơi đơn giản và nổi tiếng
- Dùng để luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác.
2. Màn hình chính của phần mềm
Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình
Cách 2: Start Programs 10 Finger BreakOut 10 Finger BreakOut
Nhấn OK để mở
b. Giới thiệu màn hình chính
a. Khởi động phần mềm
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
5
MÀN HÌNH CHÍNH
Khu vực chơi
Bàn phím
Các lệnh và thông tin của lượt chơi
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
6
Tiết 17+18: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG
FINGER BREAK OUT
1. Giới thiệu
- Đây là một trò chơi đơn giản và nổi tiếng.
- Dùng để luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác.
2. Màn hình chính của phần mềm
Cách 2: Start Programs 10 Finger BreakOut 10 Finger BreakOut
Nhấn OK để mở
b. Giới thiệu màn hình chính
- Gồm các thành phần chính: khu vực chơi, bàn phím, các lệnh và thông tin của lượt chơi.
a. Khởi động phần mềm
Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
7
Khu vực chơi
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
8
Khu vực bàn phím.
Ngón út

Ngón áp út

Ngón giữa

Ngón trỏ

Ngón cái
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
9
Các lệnh và thông tin các lệnh
Level: các mức khó khác nhau:
Beginner - Bắt đầu
Intermediate - Trung bình
Advanced - Nâng cao
Điểm của người chơi cao nhất
Điểm của người đang chơi
Số lượt chơi còn lại
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
10
Tiết 17+18: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG
FINGER BREAK OUT
1. Giới thiệu
- Đây là một trò chơi đơn giản và nổi tiếng.
- Dùng để luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác.
2. Màn hình chính của phần mềm
Cách 2: Start Programs 10 Finger BreakOut 10 Finger BreakOut
Nhấn OK để mở
b. Giới thiệu màn hình chính
a.Khởi động
- Gồm các thành phần chính: khu vực chơi, bàn phím, các lệnh và thông tin của lượt chơi.
3. Hướng dẫn chơi
Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
11
HƯỚNG DẪN CHƠI
- Nháy vào nút Start để bắt đầu chơi.
- Hộp thoại xuất hiện cho biết các phím sẽ được luyện gõ. Nhấn phím SPACE để bắt đầu.
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
12
Khu vực chơi
Nhiệm vụ người chơi: bắn phá các khối.
Nếu quả cầu chạm đất, sẽ mất một lượt chơi.
HƯỚNG DẪN CHƠI
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
13
Gõ phím t để dịch thanh ngang sang trái
Gõ phím k để dịch thanh ngang sang phải
Gõ phím n để bắn lên 1 quả cầu nhỏ
HƯỚNG DẪN CHƠI
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
14
Ở các mức khó hơn, sẽ có các con vật lạ.
Nếu để chạm vào thanh ngang sẽ mất lượt chơi.
HƯỚNG DẪN CHƠI
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
15
Tiết 17+18: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG
FINGER BREAK OUT
1. Giới thiệu
- Đây là một trò chơi đơn giản và nổi tiếng.
- Dùng để luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác.
2. Màn hình chính của phần mềm
Cách 2: Start Programs 10 Finger BreakOut 10 Finger BreakOut
Nhấn OK để mở
b. Giới thiệu màn hình chính
a.Khởi động
- Gồm các thành phần chính: khu vực chơi, bàn phím, các lệnh và thông tin của lượt chơi.
3. Hướng dẫn chơi
- Nháy vào nút start để bắt đầu chơi
- Hộp thoại xuất hiện cho biết các phím sẽ được luyện gõ.Nhấn phím SPACE để bắt đầu
4. Thoát khỏi phần mềm

Cách 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + F4
Cách 1: Nhấn nút Close
Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
16
BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Muốn dừng cuộc chơi em thực hiện như thế nào?
a. Nhấn ALT + F4.
b. Nhấn CTRL + F4.
c. Nhấn STOP trên khung các lệnh và thông tin các lệnh.
d. Nhấn CLOSE.
Câu 2: Muốn lựa chọn các mức chơi ta vào mục nào?
a. High score.
b. Start.
c. Score.
d. Level.
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
17
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Bài vừa học
- Nêu được 2 cách khởi động phần mềm.
Nêu các thành phần chính trên màn hình chính của phần mềm.
Biết được qui luật chơi.
Nêu 2 cách thoát khỏi phần mềm.
Bài sắp học:
BÀI 5: TỪ BÀI TOÁN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH
+ Bài toán và xác định bài toán.
+ Quá trình giải bài toán trên máy tính.
+ Thuật toán và mô thuật toán.
GV: Doãn Thế Anh Tuấn
18
`
BÀI HỌC KẾT THÚC !
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Doãn Thế Anh Tuấn
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)