Luyện gõ bàn phím nhanh với Finger Break out
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Kiều |
Ngày 14/10/2018 |
69
Chia sẻ tài liệu: Luyện gõ bàn phím nhanh với Finger Break out thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 16/10/2015 Ngày dạy: 19/10/2015 Dạy lớp: 8A
Ngày soạn: 18/10/2015 21/10/2015 Dạy lớp: 8B
Tiết 17: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI PHẦN MỀM
FINGER BREAK OUT(t1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
- HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
- HS hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
2. Kỹ năng
Biết cách khai báo biến trong chương trình
3. Thái độ
Hình thành hoạt động theo nhóm, có ý thức tự chủ trong học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, SGK, SGV, phòng máy có cài phần mềm học tập
- HS: học bài cũ
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra
2. Bài mới:
Hoạt động của GV và HS
Ghi bảng
- GV: giới thiệu
- ? các khởi động phần mềm
- HS đứng tại chỗ trả lời
- GV yêu cầu HS quan sát hình trong sách
- GV giới thiệu các thành phần chính trên màn hình
- ? có mấy cách thoát ?
- Gọi 1 HS lên bảng viết lại cho cả lớp
- GV giới thiệu
- HS quan sát hình GV giải thích
- GV giới thiệu
1. giới thiệu chương trình: (5’)
2. Màn hình chính của phần mềm: (15’)
a. Khởi động phần mềm:
- Kích đúp chuột vào biểu tượng chương trình trên màn hình.
b. Giới thiệu màn hình chính:
- Hình bàn phím nằm ở vị trí trùn tâm với các phím, các phím được tô màu ứng với các ngón tay.
- Khung trống phía trên hình bàn phím là khu vực chơi.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin lượt chơi.
c. Thoát phần mềm:
- Dừng chơi nhấn nút Stop
- Thoát chọn Close, (Alt + F4)
3. Hướng dẫn sử dụng: (20’)
- Để bắt đầu chơi nháy chuột vào nút Start, rồi nhấn phím cách (space) để bắt đầu chơi
- Khu vực chơi có các ô dạng hình chữ nhật nhiệm vụ ta dùng quả cầu bắn phá hết các ô đó là thắng cuộc.
- Trong trò chơi có 3 mức chơi là mức bắt đầu, mức TB, mức nâng cao và có 3 lượt chơi
- Để di chuyển quả cầu ta sử dụng thanh điều khiển, sau mỗi lần ấn phím thì xuất hiện các phím khác.
- Chúng ta không để quả cầu lớn chạm đất nếu chạm đát thì mất 1 lượt chơi, mất 3 lượt chơi thì thua cuộc. Để quả cầu không chạm đất ta di chuyển thanh ngang vào để đẩy quả cầu lên. ở mức khó hơn sẽ có các con vật lạ ta không để các con vật này chạm vào thanh ngang nếu chạm mất 1 lượt chơi.
4. củng cố, LUYỆN TẬP: (3’)
- Nhớ cách đặt tay và gõ phím, nhớ các phím trên bàn phím
5. HƯỚNG DẪN HS HỌC TẬP VỀ NHÀ: (2’)
- Về nhà luyện tập ở nhà nếu có máy.
------------------------------------------
Ngày soạn: 17/10/2015 Ngày dạy: 20/10/2015 Dạy lớp: 8A
Ngày soạn: 18/10/2015 24/10/2015 Dạy lớp: 8B
Tiết 18: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI PHẦN MỀM
FINGER BREAK OUT(t2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
- HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
- HS hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
2. Kỹ năng
Biết cách khai báo biến trong chương trình
3. Thái độ
Hình thành hoạt động theo nhóm, có ý thức tự chủ trong học tập.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Giáo án, SGK, SGV, phòng máy có cài phần mềm học tập
2. HS: học bài cũ
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY :
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
Hoạt động của GV và HS
Ghi bảng
- HS đứng tại chỗ nhắc lại
- GV: giới thiệu
- ? các khởi động phần mềm
? các
Ngày soạn: 18/10/2015 21/10/2015 Dạy lớp: 8B
Tiết 17: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI PHẦN MỀM
FINGER BREAK OUT(t1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
- HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
- HS hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
2. Kỹ năng
Biết cách khai báo biến trong chương trình
3. Thái độ
Hình thành hoạt động theo nhóm, có ý thức tự chủ trong học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, SGK, SGV, phòng máy có cài phần mềm học tập
- HS: học bài cũ
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra
2. Bài mới:
Hoạt động của GV và HS
Ghi bảng
- GV: giới thiệu
- ? các khởi động phần mềm
- HS đứng tại chỗ trả lời
- GV yêu cầu HS quan sát hình trong sách
- GV giới thiệu các thành phần chính trên màn hình
- ? có mấy cách thoát ?
- Gọi 1 HS lên bảng viết lại cho cả lớp
- GV giới thiệu
- HS quan sát hình GV giải thích
- GV giới thiệu
1. giới thiệu chương trình: (5’)
2. Màn hình chính của phần mềm: (15’)
a. Khởi động phần mềm:
- Kích đúp chuột vào biểu tượng chương trình trên màn hình.
b. Giới thiệu màn hình chính:
- Hình bàn phím nằm ở vị trí trùn tâm với các phím, các phím được tô màu ứng với các ngón tay.
- Khung trống phía trên hình bàn phím là khu vực chơi.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin lượt chơi.
c. Thoát phần mềm:
- Dừng chơi nhấn nút Stop
- Thoát chọn Close, (Alt + F4)
3. Hướng dẫn sử dụng: (20’)
- Để bắt đầu chơi nháy chuột vào nút Start, rồi nhấn phím cách (space) để bắt đầu chơi
- Khu vực chơi có các ô dạng hình chữ nhật nhiệm vụ ta dùng quả cầu bắn phá hết các ô đó là thắng cuộc.
- Trong trò chơi có 3 mức chơi là mức bắt đầu, mức TB, mức nâng cao và có 3 lượt chơi
- Để di chuyển quả cầu ta sử dụng thanh điều khiển, sau mỗi lần ấn phím thì xuất hiện các phím khác.
- Chúng ta không để quả cầu lớn chạm đất nếu chạm đát thì mất 1 lượt chơi, mất 3 lượt chơi thì thua cuộc. Để quả cầu không chạm đất ta di chuyển thanh ngang vào để đẩy quả cầu lên. ở mức khó hơn sẽ có các con vật lạ ta không để các con vật này chạm vào thanh ngang nếu chạm mất 1 lượt chơi.
4. củng cố, LUYỆN TẬP: (3’)
- Nhớ cách đặt tay và gõ phím, nhớ các phím trên bàn phím
5. HƯỚNG DẪN HS HỌC TẬP VỀ NHÀ: (2’)
- Về nhà luyện tập ở nhà nếu có máy.
------------------------------------------
Ngày soạn: 17/10/2015 Ngày dạy: 20/10/2015 Dạy lớp: 8A
Ngày soạn: 18/10/2015 24/10/2015 Dạy lớp: 8B
Tiết 18: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI PHẦN MỀM
FINGER BREAK OUT(t2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
- HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
- HS hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
2. Kỹ năng
Biết cách khai báo biến trong chương trình
3. Thái độ
Hình thành hoạt động theo nhóm, có ý thức tự chủ trong học tập.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Giáo án, SGK, SGV, phòng máy có cài phần mềm học tập
2. HS: học bài cũ
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY :
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
Hoạt động của GV và HS
Ghi bảng
- HS đứng tại chỗ nhắc lại
- GV: giới thiệu
- ? các khởi động phần mềm
? các
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Kiều
Dung lượng: 192,00KB|
Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)