Kiểm tra 1 tiết

Chia sẻ bởi Lê Kim Nghĩa | Ngày 17/10/2018 | 44

Chia sẻ tài liệu: kiểm tra 1 tiết thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Trường PTCS&PTTH LHPN LâmĐồng Kiểm tra 1 tiết (Đề 1a)
Tên học sinh MÔN: Tin học 8
Lớp Năm học 2010-2011
Điểm
Lời phê

I). Phần Trắc Nghiệm
1. Lý do cần phải viết chuơng trình để điều khiển máy tính
Điều khiển máy tính tự động thực hiện các công việc đa dạng và phức tạp
Một lệnh đơn giản không đủ chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc đa dạng và phức tạp
Máy tính không thể tự động làm việc như con người
Cả a và b
2. Tại sao người ta phải tạo ra ngôn ngữ lập trình trong khi có thể điều khiển máy tính bằng ngôn ngữ máy
Trong ngôn ngữ máy, mọi lệnh đều được biểu diễn bằng con số 0 và con số 1 cho nên khó đọc và khó sử dụng
Các ngôn ngữ lập trình được phát triển để khắc phục các ngược điểm của ngôn ngữ máy
Ngôn ngữ lập trình có các cụm từ tự nhiên nên dễ nhớ, dễ sử dụng
Tất cả các ý trên
3. Việc tạo ra chương trình máy tính thực chất gồm 2 bước sau
b1 :Khởi động pascal / b2: viết chương trình
b1: tìm hiểu bài toán / b2: viết chương trình giải bài tóan
b1: cài đặt chương trình vào máy / b2: Chạy chương trình
b1: Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình / b2: Dịch chương trình thành ngôn ngữ máy để máy tính hiểu được
4. Chương trình dịch dùng để làm gì?
Giúp chuyển đổi chuơng trình được viết bằng ngôn ngữ lập trình thành chương trình bằng ngôn ngữ máy thực hiện được trên máy tính
Chuyển đổi các tệp gồm các dòng lệnh được sọan thảo thành tệp có thể chạy trên máy tính
Cả hai ý a và b
Giúp máy tính hiểu được người sử dụng cần làm gì và đáp ứng yêu cầu người sử dụng
5. Thành phần cơ bản của một ngôn ngữ lập trình
Bảng chữ cái và các quy tắc để viết câu lệnh
Phần khai báo và phần thân chương trình
Các từ khóa và các phép toán
Các câu lệnh
6. Trong các tên sau tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ pascal
a) Tamgiac b) Tam giac c) Program d) 8a1
7. Thành phần chính trong cấu trúc của chương trình
Bảng chữ cái và các quy tắc để viết câu lệnh
Phần khai báo và phần thân chương trình
Các từ khóa và các phép toán
Các câu lệnh
8. Từ khóa bắt dầu thân chương trình và kết thúc chương trình là
Program, end.
Program, begin
Begin, End.
End, Begin.
9. Tổ hợp phím Alt+F3 có tác dụng
Thoát khỏi Pascal và lưu các chỉnh sửa
Để đóng tệp
Để lưu tệp đang làm việc
Thoát khỏi Pascal nhưng không lưu các chỉnh sửa
10. Các thành phần trong 1 cửa sổ chương trình pascal
Thanh tiêu đề, thanh bảng chọn, thanh công cu, màn hình soạn thảo
Thanh tiêu đề, thanh bảng chọn, thanh công cu, màn hình soạn thảo, các lệnh
Thanh tiêu đề, thanh bảng chọn, tên tệp đang mở, con trỏ, dòng trợ giúp phía dưới màn hình
Thanh tiêu đề, thanh bảng chọn, màn hình soạn thảo, các từ khóa, các lệnh
11.Kiểu nào sau dây là kiểu số nguyên
a) Real, char b) String, Char c) Real, integer, byte d) Integer, Byte
12. Các ký hiệu phép toán số học trong ngôn ngữ pascal:
a) +, -, x, :, %, ^ b) +, -, *, /, div, mod
c) +, -, x, :, div, mod d) +, -, *, /, ^, %
13. Trong dãy các phép tóan không có dấu ngoặc thứ tự ưu tiên của các phép toán là (tính từ trái sang phải)
a) * /, + -, div mod b) * /, div mod ,+ -
c) + -, div mod, * / d) div mod, * /, + -
14. Lệnh nào sau đây xuất ra màn hình dòng chữ: Hi! Xin chao
a) Read(‘Hi! Xin chào’) b) Readln(‘Hi! Xin chào’)
c) Write(‘Hi! Xin chào’) d) Writeln(Hi! Xin chào)
15. Lệnh Read hoặc readln dùng để:
Đưa 1 dòng chữ ra màn hình
Tạm ngừng chương trình cho đến khi người sử dụng nhấn phím enter
Tạm ngừng chương trình cho đến khi người sử dụng nhấn 1 phím bất kỳ
Tạm ngừng chương trình trong vòng x phần nghìn giây dsau đó tự động tiếp tục chạy.
16.Lệnh Write khác với lệnh Writeln Như thế nào?
Lệnh write
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Kim Nghĩa
Dung lượng: 8,53KB| Lượt tài: 1
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)