KHDH Tin học 8. TUAN 27

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Dũng | Ngày 26/04/2019 | 87

Chia sẻ tài liệu: KHDH Tin học 8. TUAN 27 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

MÔ ĐUN 2. LÀM QUEN VỚI NGÔN NGỮ
LẬP TRÌNH BẬC CAO PASCAL
Tuần 27
Tiết 51, 52
Ngày chuẩn bị: 28/2/2019

Bài 8. CẤU TRÚC RẼ NHÁNH
(02 tiết)

I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
Kiến thức: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 149.
Kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 149.
Thái độ, phẩm chất:
Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập …..
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
Năng lực cần hình thành:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính, phần mềm; NL lập trình; …
II/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính được cài đặt sẵn phần mềm Pascal, máy chiếu …
Học sinh:
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.

III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY:
Tiết
Dự kiến các mục nội dung dạy trong SHDH
Lớp - Ngày dạy



8E





51
Từ A (B)






52
Các nội dung còn lại.







IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
HĐ của HS
HĐ của GV
Nội dung cần đạt

TIẾT THỨ NHẤT

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (8 ph)

*PPDH: Hợp tác, nêu vấn đề.
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Định hướng phát triển năng lực: hợp tác, giao tiếp, giải quyết vấn đề và sáng tạo …




*Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
*Các hs tìm hiểu kĩ nội dung bài toán và câu hỏi, thảo luận và trả lời câu hỏi.
*Cử đại diện nhóm phát biểu trước lớp.
*Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin trong SHD và trả lời câu hỏi.
(?) Để giải quyết bài toán trên, em có đồng ý với thuật toán của bạn Thùy Anh không?
(?) Em có thể hiện được thuật toán này trong môi trường Scratch không?
(?) Dòng chữ “HOAN HO BAN” sẽ được hiển thị trong đk nào?
*Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
*Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
*Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
KQ:


KQ:
+ Thuật toán của bạn Thùy Anh phù hợp với nội dung bài toán.
+ Trong môi trường Scratch có thể thực hiện được thuật toán trên.
+ Dòng chữ “HOAN HO BAN” sẽ được hiển thị trong điều kiện a chia hết cho b.


B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC(37ph)

1) Cấu trúc rẽ nhánh:

*PPDH: Hợp tác, vấn đáp, giải quyết vấn đề, luyện tập – thực hành
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.


+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
-Các Hs đọc kĩ nội dung trong SHD và thống nhất kết quả trong nhóm.

+ Một vài nhóm hs báo cáo KQ làm được trước lớp.
*Gv giao nhiệm vụ cho HS:
- Đọc thông tin trong SHD –tr 150, 151 để hiểu cấu trúc rẽ nhánh trong Pascal.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
KQ:
a) Bài toán:
BT1: B --- C
BT2: A --- D
b) thuật toán ở BT2 thể hiện cấu trúc rẽ nhánh
c) Cấu trúc rẽ nhánh (của Pascal)
+Cấu trúc rẽ nhánh ra lệnh cho máy tính thực hiện một câu lệnh nào đó nếu một đk được thỏa mãn; ngược lại nếu đk không được thỏa mãn thì bỏ qua
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Dũng
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)