KHDH Tin học 8. TUAN 25

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Dũng | Ngày 26/04/2019 | 142

Chia sẻ tài liệu: KHDH Tin học 8. TUAN 25 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

MÔ ĐUN 2. LÀM QUEN VỚI NGÔN NGỮ
LẬP TRÌNH BẬC CAO PASCAL
Tuần 25
Tiết 47, 48
Ngày chuẩn bị: 15/2/2019

Bài 7. LỆNH GÁN VÀ BIỂU THỨC
(02 tiết)

I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
Kiến thức: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 142.
Kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 142.
Thái độ, phẩm chất:
Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập …..
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
Năng lực cần hình thành:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính, phần mềm; NL lập trình; …
II/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính được cài đặt sẵn phần mềm Pascal, máy chiếu …
Học sinh:
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.

III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY:
Tiết
Dự kiến các mục nội dung dạy trong SHDH
Lớp - Ngày dạy



8E





47
Từ A (B)






48
Các nội dung còn lại.







IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
HĐ của HS
HĐ của GV
Nội dung cần đạt

TIẾT THỨ NHẤT

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (8 ph)

*PPDH: Hợp tác, nêu vấn đề.
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Định hướng phát triển năng lực: hợp tác, giao tiếp, giải quyết vấn đề và sáng tạo …




*Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
*Các hs tìm hiểu kĩ nội dung câu hỏi, thảo luận và trả lời câu hỏi.
*Cử đại diện nhóm phát biểu trước lớp.
*Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin trong SHD.
(?) Chương trình Scratch ở trong SHD có điều khiển được nhân vật đưa ra chu vi và diện tích của hình tròn ở hai dòng riêng biệt không?
(?)Nếu chuyển lệnh cuối cùng sang ngôn ngữ Pascal, em sẽ viết như thế nào để hiển thị được ra màn hình chu vi và diện tích của hình tròn trên hai dòng riêng biệt?
*Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
*Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
*Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
KQ:


KQ:
+ Chương trình Scratch ở trong SHD không điều khiển được nhân vật đưa ra chu vi và diện tích của hình tròn ở hai dòng riêng biệt không.
+(HS tự trả lời).

B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC(37ph)

1) Lệnh gán:

*PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ. Hỏi đáp, giải quyết vấn đề, luyện tập – thực hành
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.


+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
-Các Hs đọc kĩ nội dung trong SHD và làm BT 1 vào vở và thống nhất kết quả trong nhóm.

+ Một vài nhóm hs báo cáo KQ làm được trước lớp.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin trong SHD –tr 142 để biết cách sử dụng lệnh gán trong Pascal và làm BT1.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
KQ:
-Lệnh gán trong Pascal có dạng:
ten_bien := bieu_thuc;
-VD:
(HS tự lấy VD)
*BT 1: Các lệnh gán viết sai quy định là:
a) n = 15; (thiếu dấu ‘:’)
c) set 15 to m; (không đúng quy định của Pascal)

2) Hoạt động
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Dũng
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)