KHDH Tin học 8. TUAN 23

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Dũng | Ngày 26/04/2019 | 83

Chia sẻ tài liệu: KHDH Tin học 8. TUAN 23 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

MÔ ĐUN 2. LÀM QUEN VỚI NGÔN NGỮ
LẬP TRÌNH BẬC CAO PASCAL
Tuần 23
Tiết 44
Ngày chuẩn bị: 24/1/2019

Bài 6. HẰNG VÀ BIẾN
(01 tiết)

I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
Kiến thức: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 135.
Kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 135.
Thái độ, phẩm chất:
Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập …..
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
Năng lực cần hình thành:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính, phần mềm; NL lập trình; …
II/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính được cài đặt sẵn phần mềm Pascal, máy chiếu …
Học sinh:
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY:
Tiết
Dự kiến các mục nội dung dạy trong SHDH
Lớp - Ngày dạy



8E





44
Từ A (E







IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
HĐ của HS
HĐ của GV
Nội dung cần đạt

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (7 ph)

*PPDH: Hợp tác, nêu vấn đề.
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Định hướng phát triển năng lực: hợp tác, giao tiếp, …



+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
+ Các hs đọc kĩ nội dung phần khởi động, thảo luận và trình bày hiểu biết của mình về nội dung vừa học.
+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình.

* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin ở phần hđ khởi động (SHDH – tr 135) để tìm hiểu đoạn lệnh Scratch và nhớ lại khái niệm biến trong lập trình.
(?) R và DT trong đoạn lệnh Scratch trên được gọi là gì?
-Cử đại diện nhóm phát biểu trước lớp.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình:
*ĐVĐ: Ngôn ngữ Pascal cũng sử dụng các biến như vậy.
KQ:


KQ:
-Trong đoạn lệnh Scratch trên thì R và DT được gọi là các biến, chúng được dùng để lưu giá trị mà người dùng nhập vào từ bàn phím hoặc tính toán sau đó tham gia vào các phép tính trong chương trình để tính diện tích hình tròn.

B.C - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC VÀ LUYỆN TẬP(30ph)

*Khái niệm biến và hằng:

*PPDH: Hỏi đáp, giải quyết vấn đề, luyện tập – thực hành
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não
*Định hướng phát triển năng lực: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.


+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
-Các Hs đọc kĩ nội dung mục này
-Ghi chép các thông tin quan trọng vào vở.





+ Một vài hs báo cáo KQ làm được trước lớp.


* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc, tìm hiểu thông tin ở mục này trong TLHDH-tr 136 để hieeurkhais niệm biến và hằng.
(?) Biến dùng để làm gì? Giá trị của biến thay đổi như thế nào khi thực hiện chương trình?
(?) Hằng dùng để làm gì? Giá trị của hằng có thay đổi khi thực hiện chương trình?
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.


KQ:
*Biến dùng để lưu trữ dữ liệu một cách tạm thời, phục vụ quá trình tính toán của chương trình.
+Giá trị của biến có thể thay đổi bởi các lệnh khi thực hiện chương trình.
*Hằng cũng được dùng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Dũng
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)