KHDH-Tin học 8. Tuần 23

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Dũng | Ngày 14/10/2018 | 74

Chia sẻ tài liệu: KHDH-Tin học 8. Tuần 23 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

MÔ ĐUN 2. LÀM QUEN VỚI NGÔN NGỮ
LẬP TRÌNH BẬC CAO PASCAL
Tuần 23
Tiết 43, 44
Ngày chuẩn bị: 26/01/2018

Bài 6. HẰNG VÀ BIẾN
(02 tiết)

I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
Kiến thức: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 135.
Kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 135.
Thái độ, phẩm chất:
Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập …..
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
Năng lực cần hình thành:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính, phần mềm; NL lập trình, …
II/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính được cài đặt sẵn phần mềm Free Pascal, máy chiếu …
Học sinh:
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY:
*Ngày dạy:
Tiết
Lớp - Ngày dạy


8A
8B
8C
8D
8Đ

43






44






*Phân chia bài dạy
Tiết 43: Từ đầu cho đến hết phần B.C).
Tiết 44: Toàn bộ các nội dung còn lại.
IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Định hướng HĐ của HS
Định hướng HĐ của GV

A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 ph)



+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
+ Các hs đọc kĩ nội dung phần khởi động, thảo luận và trình bày hiểu biết của mình về nội dung vừa học.
+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình.

* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin ở phần hđ khởi động (SHDH – tr 135) để tìm hiểu đoạn lệnh Scratch và nhớ lại khái niệm biến trong lập trình.
(?) R và DT trong đoạn lệnh Scratch trên được gọi là gì?
-Cử đại diện nhóm phát biểu trước lớp.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình:
KQ:
-Trong đoạn lệnh Scratch trên thì R và DT được gọi là các biến, chúng được dùng để lưu giá trị mà người dùng nhập vào từ bàn phím hoặc tính toán sau đó tham gia vào các phép tính trong chương trình để tính diện tích hình tròn.
*ĐVĐ: Ngôn ngữ Pascal cũng sử dụng các biến như vậy.

B.C - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC VÀ LUYỆN TẬP (40 ph)

*Khái niệm biến và hằng:

*PPDH: Hỏi đáp, giải quyết vấn đề, luyện tập – thực hành
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não
*Định hướng phát triển năng lực: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ICT


+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
-Các Hs đọc kĩ nội dung mục này
-Ghi chép các thông tin quan trọng vào vở.


















+ Một vài hs báo cáo KQ làm được trước lớp.


* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc, tìm hiểu thông tin ở mục này trong TLHDH-tr 136 để hieeurkhais niệm biến và hằng.
(?) Biến dùng để làm gì? Giá trị của biến thay đổi như thế nào khi thực hiện chương trình?
(?) Hằng dùng để làm gì? Giá trị của hằng có thay đổi khi thực hiện chương trình?
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình:
KQ:
*Biến dùng để lưu trữ dữ liệu một cách tạm thời, phục vụ quá trình tính toán của chương trình.
+Giá trị của biến có thể thay đổi bởi các lệnh khi thực hiện chương trình.
*Hằng cũng được
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Dũng
Dung lượng: 42,53KB| Lượt tài: 0
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)