KHDH-Tin học 8. Tuan 17
Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Dũng |
Ngày 14/10/2018 |
117
Chia sẻ tài liệu: KHDH-Tin học 8. Tuan 17 thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
MÔ ĐUN 2. LÀM QUEN VỚI NGÔN NGỮ
LẬP TRÌNH BẬC CAO PASCAL
Tuần 17
Tiết 34
Ngày soạn 8/12/2017
Bài 2. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH
(01 tiết)
I/ MỤC TIÊU:
Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 106.
Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập …..
Hình thành năng lực, phẩm chất:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính,phần mềm; NL lập trình, …
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
II/ CHUẨN BỊ:
Thầy :
Phương pháp và kĩ thuật dạy học
Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc, …
Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy, …
Đồ dùng dạy học
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính được cài đặt sẵn phần mềm Scratch, máy chiếu …
Kế hoạch phân chia bài dạy
Tiết 1: Từ đầu cho đến hết D);
Trò :
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Định hướng HĐ của HS
Định hướng HĐ của GV
HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
-Hs ổn định trật tự.
-Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ...
HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA BÀI CŨ
(Không kiểm tra)
A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3ph)
(TLHDH-tr 106)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung phần khởi động, thảo luận và trả lời câu hỏi đưa ra.
+ Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả
+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin ở phần hđ khởi động;
-Hãy trao đổi, thảo luận và trả lời các câu hỏi:
.(?) Chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình:
KQ:
*(?): Hs tự trả lời.
*Gv chuyển ý: Để hiểu rõ hơn về câu hỏi trên, ta tìm hiểu mục B.
B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Ngôn ngữ lập trình
Đọc thông tin
(TLHDH-tr 106)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các Hs đọc kĩ nội dung mục B) và trả lời câu hỏi.
+ Một vài hs đọc bài, trình bày sự hiểu biết của mình trước lớp.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc, tìm hiểu thông tin ở mục B) trong TLHDH để hiểu về ngôn ngữ lập trình sau đó vận dụng để trả lời câu hỏi.
-Y/c hs trả lời câu hỏi sau:
.(?1) Phần mềm là gì?
.(?2) Hãy liệt kê tên những ngôn ngữ lập trình (NNLT ) mà em biết?
.(?3) NN máy là gì?
(?4) Việc tạo ra ch/tr máy tính gồm mấy bước?
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình:
KQ:
.(+1) Phần mềm hay chương trình là một tập hợp các lệnh mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được. Lập trình viên viết các lệnh đó theo những quy tắc của NNLT họ sử dụng.
.(+2) Các NNLT hay sử dụng (phổ biến): Pascal, Scratch, ...
(+3) NN máy là NN trong đó thông tin được biểu diễn dưới dạng các bit, đó là các dãy số nhị phân chỉ gồm hai chữ số
LẬP TRÌNH BẬC CAO PASCAL
Tuần 17
Tiết 34
Ngày soạn 8/12/2017
Bài 2. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH
(01 tiết)
I/ MỤC TIÊU:
Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 106.
Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập …..
Hình thành năng lực, phẩm chất:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính,phần mềm; NL lập trình, …
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
II/ CHUẨN BỊ:
Thầy :
Phương pháp và kĩ thuật dạy học
Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc, …
Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy, …
Đồ dùng dạy học
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính được cài đặt sẵn phần mềm Scratch, máy chiếu …
Kế hoạch phân chia bài dạy
Tiết 1: Từ đầu cho đến hết D);
Trò :
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Định hướng HĐ của HS
Định hướng HĐ của GV
HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
-Hs ổn định trật tự.
-Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ...
HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA BÀI CŨ
(Không kiểm tra)
A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3ph)
(TLHDH-tr 106)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung phần khởi động, thảo luận và trả lời câu hỏi đưa ra.
+ Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả
+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin ở phần hđ khởi động;
-Hãy trao đổi, thảo luận và trả lời các câu hỏi:
.(?) Chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình:
KQ:
*(?): Hs tự trả lời.
*Gv chuyển ý: Để hiểu rõ hơn về câu hỏi trên, ta tìm hiểu mục B.
B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Ngôn ngữ lập trình
Đọc thông tin
(TLHDH-tr 106)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các Hs đọc kĩ nội dung mục B) và trả lời câu hỏi.
+ Một vài hs đọc bài, trình bày sự hiểu biết của mình trước lớp.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc, tìm hiểu thông tin ở mục B) trong TLHDH để hiểu về ngôn ngữ lập trình sau đó vận dụng để trả lời câu hỏi.
-Y/c hs trả lời câu hỏi sau:
.(?1) Phần mềm là gì?
.(?2) Hãy liệt kê tên những ngôn ngữ lập trình (NNLT ) mà em biết?
.(?3) NN máy là gì?
(?4) Việc tạo ra ch/tr máy tính gồm mấy bước?
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình:
KQ:
.(+1) Phần mềm hay chương trình là một tập hợp các lệnh mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được. Lập trình viên viết các lệnh đó theo những quy tắc của NNLT họ sử dụng.
.(+2) Các NNLT hay sử dụng (phổ biến): Pascal, Scratch, ...
(+3) NN máy là NN trong đó thông tin được biểu diễn dưới dạng các bit, đó là các dãy số nhị phân chỉ gồm hai chữ số
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Văn Dũng
Dung lượng: 39,37KB|
Lượt tài: 2
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)