KHDH Tin 8 Tuan 5
Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Dũng |
Ngày 14/10/2018 |
118
Chia sẻ tài liệu: KHDH Tin 8 Tuan 5 thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
MÔ ĐUN 1. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG
LẬP TRÌNH SCRATCH
Tuần 5
Tiết 9, 10
Ngày soạn 14/8/2017
Bài 5. THỰC HÀNH VẼ HÌNH
(02 tiết)
I/ MỤC TIÊU:
Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 32.
Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập …..
Hình thành năng lực, phẩm chất:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính,phần mềm; NL lập trình, …
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
II/ CHUẨN BỊ:
Thầy :
Phương pháp và kĩ thuật dạy học
Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc, …
Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy, …
Đồ dùng dạy học
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính được cài đặt sẵn phần mềm Scratch, máy chiếu …
Kế hoạch phân chia bài dạy
Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B.3).
Tiết 2: Toàn bộ các mục còn lại .
Trò :
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Định hướng HĐ của HS
Định hướng HĐ của GV
HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
-Hs ổn định trật tự.
-Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ...
HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA BÀI CŨ
(Không kiểm tra)
A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5ph)
(TLHDH-tr 24)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung phần khởi động, thảo luận và trả lời câu hỏi đưa ra.
+ Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả
+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
KQ:
a)
Lặp lại 4 lần.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
Đọc thông tin ở phần hđ khởi động: Cho đoạn ch/tr sau:
sau đó trả lời câu hỏi thảo luận:
a) Đoạn ch/tr nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần?
b) Cần bổ sung vào ch/tr lệnh nào để nhân vật vẽ hình theo cđ của nó?
c) Có thể dùng lệnh lặp repeat để ch/tr trở nên ngắn gọn hơn không?
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình:
KQ:
b) Bổ sung vào ch/tr lệnh:
c) Có thể dùng lệnh lặp repeat:
B - HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1) Điều khiển nhân vật vẽ hình theo quỹ đạo hình học:
a, b)
(TLHDH-tr 33)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung mục 1, thảo luận và thực hành luôn trên máy tính; trả lời câu hỏi mục b)
+ Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả
+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
E hãy đọc thông tin trong sách HDH và thực hành trên máy theo HD.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
* Gv nx và định hướng kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
KQ:
.
2) Dùng một số phím điều khiển nhân vật chuyển động để vẽ hình
(TLHDH-tr 33)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung mục 2, thảo luận và
LẬP TRÌNH SCRATCH
Tuần 5
Tiết 9, 10
Ngày soạn 14/8/2017
Bài 5. THỰC HÀNH VẼ HÌNH
(02 tiết)
I/ MỤC TIÊU:
Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 32.
Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập …..
Hình thành năng lực, phẩm chất:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính,phần mềm; NL lập trình, …
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
II/ CHUẨN BỊ:
Thầy :
Phương pháp và kĩ thuật dạy học
Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc, …
Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy, …
Đồ dùng dạy học
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính được cài đặt sẵn phần mềm Scratch, máy chiếu …
Kế hoạch phân chia bài dạy
Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B.3).
Tiết 2: Toàn bộ các mục còn lại .
Trò :
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Định hướng HĐ của HS
Định hướng HĐ của GV
HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
-Hs ổn định trật tự.
-Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ...
HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA BÀI CŨ
(Không kiểm tra)
A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5ph)
(TLHDH-tr 24)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung phần khởi động, thảo luận và trả lời câu hỏi đưa ra.
+ Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả
+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
KQ:
a)
Lặp lại 4 lần.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
Đọc thông tin ở phần hđ khởi động: Cho đoạn ch/tr sau:
sau đó trả lời câu hỏi thảo luận:
a) Đoạn ch/tr nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần?
b) Cần bổ sung vào ch/tr lệnh nào để nhân vật vẽ hình theo cđ của nó?
c) Có thể dùng lệnh lặp repeat để ch/tr trở nên ngắn gọn hơn không?
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình:
KQ:
b) Bổ sung vào ch/tr lệnh:
c) Có thể dùng lệnh lặp repeat:
B - HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1) Điều khiển nhân vật vẽ hình theo quỹ đạo hình học:
a, b)
(TLHDH-tr 33)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung mục 1, thảo luận và thực hành luôn trên máy tính; trả lời câu hỏi mục b)
+ Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả
+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
E hãy đọc thông tin trong sách HDH và thực hành trên máy theo HD.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
* Gv nx và định hướng kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
KQ:
.
2) Dùng một số phím điều khiển nhân vật chuyển động để vẽ hình
(TLHDH-tr 33)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung mục 2, thảo luận và
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Văn Dũng
Dung lượng: 91,92KB|
Lượt tài: 1
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)