KHDH TIN 8 - TUAN 15
Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Dũng |
Ngày 26/04/2019 |
104
Chia sẻ tài liệu: KHDH TIN 8 - TUAN 15 thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Tuần 15
Tiết 29, 30
Ngày chuẩn bị: 22/11/2018
ÔN TẬP HỌC KÌ I
(Ôn tập mô đun 1: Làm quen với lập trình SCRATCH)
(02 tiết)
I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
Kiến thức: Ôn tập, hệ thống hóa toàn bộ các kiến thức đã học về môi trường lập trình Scratch.
Kĩ năng: Rèn kĩ năng lập trình: sử dụng thành thạo các câu lệnh trong các tình huống cơ bản như vẽ hình, điều khiển nhân vật chuyển động có va chạm, hội thoại người - máy, hội thoại và truyền tin giữa các nhân vật, tạo được chương trình giải bài toán trong Scratch, ...
Thái độ, phẩm chất:
Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập …..
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
Năng lực cần hình thành:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính, phần mềm; NL lập trình; …
II/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính được cài đặt sẵn phần mềm Scratch, máy chiếu …
Học sinh:
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY:
Tiết
Dự kiến các mục nội dung dạy trong SHDH
Lớp - Ngày dạy
8E
29
Từ A (B
30
Các nội dung còn lại.
IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
HĐ của HS
HĐ của GV
Nội dung cần đạt
TIẾT THỨ NHẤT
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (10 ph)
*PPDH: Hợp tác
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Định hướng phát triển năng lực: hợp tác, giao tiếp, …
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
-Hs nhớ lại và phát biểu
+Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình vào vở.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-E hãy nhớ lại và nêu những nội dung kiến thức cơ bản đã đượchọc từ đầu năm học đến bài học hôm nay.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
KQ:
KQ:
-Môi trường lập trình Scratch
-Chuyển động theo quỹ đạo hình học
-Vẽ hình
-Mô phỏng chuyển động thực tế
-Hội thoại người – máy
-Hội thoại người và truyền tin
-Cảm biến
-Xử lí số
B - HOẠT ĐỘNG ÔN TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC(35ph)
*PPDH: Hợp tác, luyện tập
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Định hướng phát triển năng lực: hợp tác, giao tiếp, sử dụng phần mềm, lập trình…
1) Ôn tập về môi trường lập trình Scratch
(TLHDH-tr)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung trong SHDH, thảo luận và trả lời các câu hỏi.
+ Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả
+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-E hãy tìm, xem lại những thông tin đã học trong sách HDH để trả lời câu hỏi sau:
?1) Màn hình Scratch gồm những thành phần nào, cách kéo thả các lệnh để tạo thành chương trình, cách thực hiện các lệnh và chương trình?
{Xem SHDH T7, 8}
?2) Nêu ý nghĩa của lệnh ?
{ lệnh này được sử dụng để lặp lại 10 lần một hay một nhóm lệnh nào đó. Có thể thayddooir số lần lặp bằng cách thay số 10 bằng một số tự nhiên khác}
?3) Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
-Nhân vật luôn xuất hiện trong …
-Có thể nhìn thấy các hình của nhân vật trong …
-Nhìn vào từng lệnh của chương trình có thể biết nó kéo thả từ nhóm lệnh nào
Tiết 29, 30
Ngày chuẩn bị: 22/11/2018
ÔN TẬP HỌC KÌ I
(Ôn tập mô đun 1: Làm quen với lập trình SCRATCH)
(02 tiết)
I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
Kiến thức: Ôn tập, hệ thống hóa toàn bộ các kiến thức đã học về môi trường lập trình Scratch.
Kĩ năng: Rèn kĩ năng lập trình: sử dụng thành thạo các câu lệnh trong các tình huống cơ bản như vẽ hình, điều khiển nhân vật chuyển động có va chạm, hội thoại người - máy, hội thoại và truyền tin giữa các nhân vật, tạo được chương trình giải bài toán trong Scratch, ...
Thái độ, phẩm chất:
Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập …..
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
Năng lực cần hình thành:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính, phần mềm; NL lập trình; …
II/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính được cài đặt sẵn phần mềm Scratch, máy chiếu …
Học sinh:
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY:
Tiết
Dự kiến các mục nội dung dạy trong SHDH
Lớp - Ngày dạy
8E
29
Từ A (B
30
Các nội dung còn lại.
IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
HĐ của HS
HĐ của GV
Nội dung cần đạt
TIẾT THỨ NHẤT
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (10 ph)
*PPDH: Hợp tác
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Định hướng phát triển năng lực: hợp tác, giao tiếp, …
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
-Hs nhớ lại và phát biểu
+Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình vào vở.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-E hãy nhớ lại và nêu những nội dung kiến thức cơ bản đã đượchọc từ đầu năm học đến bài học hôm nay.
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình.
KQ:
KQ:
-Môi trường lập trình Scratch
-Chuyển động theo quỹ đạo hình học
-Vẽ hình
-Mô phỏng chuyển động thực tế
-Hội thoại người – máy
-Hội thoại người và truyền tin
-Cảm biến
-Xử lí số
B - HOẠT ĐỘNG ÔN TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC(35ph)
*PPDH: Hợp tác, luyện tập
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Định hướng phát triển năng lực: hợp tác, giao tiếp, sử dụng phần mềm, lập trình…
1) Ôn tập về môi trường lập trình Scratch
(TLHDH-tr)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung trong SHDH, thảo luận và trả lời các câu hỏi.
+ Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả
+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình.
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-E hãy tìm, xem lại những thông tin đã học trong sách HDH để trả lời câu hỏi sau:
?1) Màn hình Scratch gồm những thành phần nào, cách kéo thả các lệnh để tạo thành chương trình, cách thực hiện các lệnh và chương trình?
{Xem SHDH T7, 8}
?2) Nêu ý nghĩa của lệnh ?
{ lệnh này được sử dụng để lặp lại 10 lần một hay một nhóm lệnh nào đó. Có thể thayddooir số lần lặp bằng cách thay số 10 bằng một số tự nhiên khác}
?3) Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
-Nhân vật luôn xuất hiện trong …
-Có thể nhìn thấy các hình của nhân vật trong …
-Nhìn vào từng lệnh của chương trình có thể biết nó kéo thả từ nhóm lệnh nào
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Văn Dũng
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)