KHBM

Chia sẻ bởi Hồ Thị Thanh An | Ngày 14/10/2018 | 56

Chia sẻ tài liệu: KHBM thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Tuần/
Tháng

Tiết
Tên Bài Dạy
Trọng tâm bài
Phương pháp
Chuẩn bị đồ dùng dạy học
Bài tập
rèn luyện
Trọng tâm chương

Tuần
1
Tháng 8
Tiết
1-2
MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
- Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
- Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi là ngôn ngữ lập trình.
- Biết vai trò của chương trình dịch.
Diễn giảng

Câu 1-> 4 trang 8 SGK.
* Phần 1. Lập trình đơn giản
Kiến thức
- Biết được khái niệm bài toán, thuật toán, mô tả thuật toán bằng cách liệt kê.
- Biết được một chương trình là mô tả của một thuật toán trên một ngôn ngữ cụ thể.
- Hiểu thuật toán của một số bài toán đơn giản.


Tuần
2
Tháng 8
Tiết
3-4
LÀM QUEN VỚI CHƯƠNG TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH
- Biết ngôn ngữ lập trình gồm các thành phần cơ bản là bảng chữ cái và các quy tắc để viết chương trình, câu lệnh.
- Biết ngôn ngữ lập trình có tập hợp các từ khóa dành riêng cho mục đích sử dụng nhất định.


Diễn giảng
 - Bảng các chữ cái, từ khóa của ngôn ngữ lập trình Pascal.

 Câu 4, 6 trang 13 SGK.















- Biết tên trong ngôn ngữ lập trình là do người lập trình đặt ra, khi đặt tên phải tuân thủ các quy tắc của ngôn ngữ lập trình. Tên không được trùng với các từ khóa.
- Biết cấu trúc chương trình bao gồm phần khai báo và phần thân.

- Một số bài tập luyện tập cách đặt tên, luyện viết chương trình đơn giản bằng Pascal.

- Biết cấu trúc của một chương trình, một số thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình.
- Hiểu được một số kiểu dữ liệu chuẩn, đơn giản, cách khai báo biến.
- Biết các khái niệm: Phép toán, biểu thức số học, hàm số học chuẩn, biểu thức quan hệ, câu lệnh gán.
- Biết các câu lệnh vào/ra đơn giản để nhập thông tin từ bàn phím và đưa thông tin ra màn hình.


Tuần
3
Tháng 8
Tiết
5-6
BÀI TH 1. LÀM QUEN VỚI TURBO PASCAL
- Thực hiện được thao tác khởi động/thoát khỏi môi trường lập trình, làm quen với màn hình soạn thảo chương trình.
- Thực hiện được các thao tác mở bảng chọn và chọn lệnh.
- Soạn thảo được một chương trình Pascal đơn giản.
- Biết cách dịch, sửa lỗi trong chương trình, chạy chương trình và xem kết quả.
- Biết sự cần thiết phải tuân thủ qui định của ngôn ngữ lập trình.




- Diễn giảng.
- Thực hành.

- Một số bài tập làm thêm của học sinh.
- Máy tính cài đặt sẵn Pascal.
Bài 1, 2, 3 trang 15, 16, 17, 18 SGK.


Tuần
4 Tháng 9
Tiết
7-8

CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU
- Biết khái niệm kiểu dữ liệu.
- Biết một số phép toán cơ bản với dữ liệu số.

Diễn giảng
Một số bài tập luyện tập cách viết các biểu thức số học trong Pascal.
Bài tập 1, 2, 3 SGK trang 26.


Tuần
5 Tháng 9
Tiết
9-10
BÀI TH2. VIẾT CHƯƠNG TRÌNH ĐỂ TÍNH TOÁN
- Chuyển được biểu thức toán học sang biểu diễn trong ngôn ngữ lập trình.
- Biết được kiểu dữ liệu khác nhau thì được xử lí khác nhau.
- Hiểu phép toán chia lấy phần nguyên, chia lấy phần dư.
- Hiểu thêm về các lệnh in thông tin ra màn hình.
- Diễn giảng.
- Thực hành.
Phòng máy có cài sẵn chương trình Pascal.
Bài 1, 2, 3 SGK trang 27, 28.

- Hiểu được câu lệnh rẽ nhánh, câu lệnh ghép, câu lệnh lặp kiểm tra điều kiện trước, vòng lặp với số lần định trước.
- Biết được các tình huống sử dụng từng loại lệnh lặp.
- Biết được khái niệm mảng một chiều kiểu dữ liệu số, cách khai báo mảng, truy cập các phần tử của mảng.






Tuần
6 Tháng 9




* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hồ Thị Thanh An
Dung lượng: 187,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)