Ke hoach Dia 6.7.8.9 (Giam tai)

Chia sẻ bởi Lê Văn Tuyển | Ngày 16/10/2018 | 26

Chia sẻ tài liệu: Ke hoach Dia 6.7.8.9 (Giam tai) thuộc Địa lí 9

Nội dung tài liệu:

Kế hoạch Địa lý 9.
I. Đặc điểm bộ môn và tình hình học sinh.
Đặc điểm bộ môn
+ Môn Địa lý 9 trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản, cần thiết phổ thông về: Dân cư, Các ngành kinh tế và sự phân hoá lãnh thổ kinh tế xã hội của nước ta và những hiểu biết về địa phương (Tỉnh, huyện) mà mình đang sống và học tập.
+ Môn Địa lý 9 phản ánh những biến đổi to lớn của đất nước trong quá trình đổi mới. Những biến đổi này được phản ánh không chỉ ở số liệu cập nhật trong thời gian gần đây nhất mà còn ở cách tiếp cận nhận định về các xu hướng biến đổi đó. Đối với sách giáo khoa về Địalý 9 mới số bài và số tiết tăng lên đáng kể ngoài ra cón nhiều khái niệm mới năm nay học sinh mới được tiếp cận. Việc tăng số bài là cơ hội để tăng số lượng các vấn đề học sinh cần tìm hiểu qua môn học. Một vấn đề trong thực tiễn cần được nghiên cứu kĩ và sâu hơn, chi tiết hơn. Một số khái niệm mới như: Vùng kinh tế trọng điểm, chất lương cuộc sống, chiến lược phát triển con người, vấn đề môi trường sinh thái được đưa vào SGK. Do đó học sinh bắt được làm quen và tránh được bỡ ngỡ.
+ Việc khai thác đặc trưng Địa lý trong số đó nổi bật là vai trò của vị trí địa lý, mối quan hệ không gian và sự tác động qua lại trên không gian của các hiện tượng tự nhiên, kinh tế, xã hội. Sự biến đổi của các hiện tượng địa lý trong thời gian qua, nhờ thế mà tạo nên được sự hấp dẫn của các bài học địa lý kinh tế xã hội Việt Nam đã tạo điểm khác biệt so với các môn học khác gây sự cuốn hút để học sinh suy nghĩ học tập và theo giỏi các bài đã học.
Tình hình học sinh.
+ Năm nay các em được trang bị đầy đủ SGK, vở bài tập, bản đồ, một số đồ dùng học tập thiết thực. Bên cạnh đó đối với các em năm nay cuối cùng của bậc THCS đã giúp các em có điều kiện bộc lộ khả năng phát triển kiến thức cơ bản và các kỹ năng được rèn luyện từ các lớp dưới vào kiến thức vào lớp 9 ngày càng thuần thục.
+ Tuy vậy vẫn còn có nhiều khó khăn do sự tiếp thu kiến thức không đồng đều của học sinh. Việc này đã gây lên những hạn chế cho giáo viên khi giảng dạy theo phương pháp mới.
II. Mục tiêu của chương trình.
Sau khi học xong chương trình Địa lí lớp 9, học sinh đạt được:
1. Về kiến thức.
Hiểu và trình bày được:
- Những kiến thức cơ bản, cần thiết, phổ thông về dân cư, các ngành kinh tế, các vùng kinh tế của nước ta.
- Một số kiến thức về địa lí địa phương của tỉnh thành phố nơi em đang sống.
2. Về kĩ năng:
Rèn luyện, củng cố, hình thành ở mức độ cao hơn các kĩ năng cần thiết trong học tập địa lí, đó là:
- Kĩ năng phân tích văn bản.
- Kĩ năng đọc và khai thác kiến thức từ bản đồ, lược đồ.
- Kĩ nă
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Văn Tuyển
Dung lượng: 294,00KB| Lượt tài: 6
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)