Kế hoạch bộ môn Tin học 8

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Kim Nguyệt | Ngày 14/10/2018 | 57

Chia sẻ tài liệu: Kế hoạch bộ môn Tin học 8 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Tuần
Tiết
Tên bài
Số tiết
Mục tiêu bài học
Phương pháp
Đồ dùng dạy học

Học kì 1

1
1,2
Bài 1. Máy tính và chương trình máy tính
2
1. Kiến thức:
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
- Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
- Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi là ngôn ngữ lập trình.
- Biết vai trò của chương trình dịch.
2. Kỹ năng:
Hs mô tả được 1 số lệnh đơn giản để rôbot trở lại đúng vị trí có rác.
3. Thái độ:
Nghiêm túc trong học tập

Dẫn dắt, đặt vấn đề, gợi mở.
Máy chiếu, Hình Rôbốt điều khiển.

2
3,4
Bài 2. Làm quen với Chương trình và Ngôn ngữ lập trình
2
1. Kiến thức:
- Biết ngôn ngữ lập trình gồm các thành phần cơ bản là bảng chữ cái và các quy tắc để viết chương trình, câu lệnh.
- Biết ngôn ngữ lập trình có tập hợp các từ khóa dành riêng cho mục đích sử dụng nhất định.
- Biết Tên trong ngôn ngữ lập trình là do người lập trình đặt ra, khi đặt tên phải tuân thủ các quy tắc của ngôn ngữ lập trình. Tên không được trùng với các từ khoá.
- Biết cấu trúc chương trình bao gồm phần khai báo và phần thân
2. Kỹ năng:
Nhận biết được chương trình, tên chương trình có hợp lệ hay không và sửa lại cho đúng.
3. Thái độ:
Nghiêm túc trong học tập

Nêu vấn đề, diễn giảng
Máy chiếu.

3
5,6
Bài thực hành 1. Làm quen với Turbo Pascal
2

1. Kiến thức:
- Biết cách dịch, sửa lỗi trong chương trình, chạy chương trình và xem kết quả.
-Biết sự cần thiết phải tuân thủ quy định của ngôn ngữ lập trình
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được thao tác khởi động/kết thúc TP, làm quen với màn hình soạn thảo TP
- Thực hiện được mở các bảng chọn và chọn lệnh.
- Soạn thảo được một chương trình Pascal đơn giản.
3. Thái độ:
Hợp tác với nhóm để thực hiện tốt bài thực hành.

Thực hành, tìm tòi so sánh những phần mềm đã học.
Máy tính cài Turbo Pascal.

4
7,8
Bài 3. Chương trình máy tính và dữ liệu
2

1. Kiến thức:
- Biết khái niệm kiểu dữ liệu;
- Biết một số phép toán cơ bản với dữ liệu số;
- Biết khái niệm điều khiển tương tác giữa người với máy tính.
2. Kỹ năng:
Viết được các biểu thức toán học bằng ký hiệu trong Pascal và ngược lại.
3. Thái độ:
Nghiêm túc tiếp thu bài.

- Nêu vấn đề.
Máy chiếu.

5
9,10
Bài thực hành 2. Viết chương trình để tính toán
2
1. Kiến thức:
- Biết được kiểu dữ liệu khác nhau thì được xử lý khác nhau.
- Hiểu phép toán div, mod
- Hiểu thêm về các lệnh in dữ liệu ra màn hình và tạm ngừng chương trình
2. Kỹ năng:
- Chuyển được biểu thức toán học sang biểu diễn trong Pascal
- Thực hiện được việc nhập, dích, chỉnh sửa và chạy chương trình.
3. Thái độ:
Hợp tác với nhóm để thực hiện tốt bài thực hành

Thực hành.
Máy tính.

6
11,12
Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out
2
1. Kiến thức:
- Cần phải hiểzu được qui luật chơi.
- Phải hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động và thoát phần mềm Finger break out
2. Kỹ năng:
Luyện kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác
3. Thái độ:
Nghiêm túc thực hành.

Gợi mở, làm mẫu, quan sát, thực hành.
Máy chiếu, máy tính, phần mềm Finger Break Out

7
13.14
Bài 4. Sử dụng biến trong chương trình
2
1. Kiến thức:
- Biết khái niệm biến, hằng;
- Hiểu cách khai báo, sử dụng biến, hằng;
- Biết vai trò của biến trong lập trình;
- Hiểu lệnh gán
2. Kỹ năng:
Tìm được các lỗi
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Kim Nguyệt
Dung lượng: 136,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)