Học vẽ hình với phần mềm Geogebra

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Ba | Ngày 24/10/2018 | 52

Chia sẻ tài liệu: Học vẽ hình với phần mềm Geogebra thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

HỌC VẼ HÌNH
VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
1. Em đã biết gì về GeoGebra?
Là phần mềm dùng để vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập hình học trong chương trình môn Toán

Phần mềm GeoGebra có khả năng tạo ra sự gắn kết giữa các đối tượng hình học, được gọi là quan hệ như thuộc, vuông góc, song song

Phần mềm GeoGebra có thể vẽ được các hình rất chính xác và có khả năng tương tác như chuyển động nhưng vẫn giữ được mối quan hệ giữa các đối tượng
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Khởi động:
Nháy chuột vào biểu tượng trên màn hình
b. Màn hình làm việc chính:
Thanh công cụ: chứa các công cụ làm việc chính, dùng
để vẽ, điều chỉnh và làm việc với các đối tượng
Khu vực trung tâm là nơi thể hiện các hình hình học
(các đối tượng)
Khu vực vẽ hình
Thanh bảng chọn: là hệ thống các lệnh chính của phần
mềm GeoGebra
Thanh bảng chọn
Thanh công cụ
c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính:
Chú ý: Khi đang sử dụng công cụ khác, nhấn phím ESC để chuyển về công cụ di chuyển
* Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm:
Tạo một điểm mới.
Cách tạo: hSGK
Tạo ra điểm là giao của hai đối tượng đã có trên mặt phẳng.
Cách tạo: hSGK
Tạo trung điểm của hai điểm cho trước
Cách tạo: hSGK
* Các công cụ liên quan đến đoạn, đường thẳng:
Tạo một tia đi qua hai điểm cho trước.
Cách tạo: hSGK
Tạo một đoạn thẳng qua hai điểm cho trước.
Cách tạo: hSGK
Tạo ra một đoạn thẳng đi qua một điểm cho trước với độ dài có thể nhập trực tiếp từ bàn phím.
Cách tạo: hSGK
Tạo một đường thẳng qua hai điểm cho trước
Cách tạo: hSGK
* Các công cụ tạo mối quan hệ hình học:
Tạo đường thẳng song song với một đường thẳng (đoạn) cho trước và đi qua một điểm cho trước.
Cách tạo: hSGK
Tạo đường thẳng đi qua một điểm và vuông góc với một đường hoặc đoạn thẳng cho trước.
Cách tạo: hSGK
Vẽ đường trung trực của một đoạn hay 2 điểm cho trước
Cách tạo: hSGK
Tạo đường phân giác của 1 góc cho trước. Góc này xác định bởi 3 điểm trên mặt phẳng
Cách tạo: hSGK
* Các công cụ liên quan đến đường tròn
Chọn công cụ, chọn tâm hình tròn và điểm thứ 2 nằm trên hình tròn
Chọn công cụ, chọn tâm hình tròn, nhập giá trị bán kính trong hộp thoại
Chọn công cụ sau đó lần lượt chon 3 điểm.
Chọn công cụ, chọn lần lượt 2 điểm
Chọn công cụ, chọn tâm cung tròn, chọn lần lượt 2 điểm
Chọn công cụ, chọn lần lượt 3 điểm
Chọn công cụ, chọn tâm, chọn lần lượt 2 điểm
Chọn công cụ, lần lượt chọn 3 điểm
Chọn công cụ, chọn lần lượt 5 điểm.
* Các công cụ biến đổi hình học
Chọn công cụ, chọn đối tượng cần biến đổi (Có thể nhiều đối tượng), nháy chuột lên đường hoặc đoạn thẳng làm trục đối xứng.
Chọn công cụ, chọn đối tượng cần biến đổi (Có thể nhiều đối tượng), nháy chuột lên điểm làm tâm đối xứng.
Chọn công cụ, chọn đối tượng cần xoay (Có thể nhiều đối tượng), chọn tâm xoay, nhập góc và chọn chiều quay
Chọn công cụ, chọn đối tượng cần tịnh tiến (Có thể nhiều đối tượng), chọn vécto tịnh tiến
Chọn công cụ, chọn đối tượng cần thay đổi (Có thể nhiều đối tượng), chọn điểm tâm và nhập vào hệ số tỷ lệ
Lưu lại trong tệp có phần mở rộng là .ggb
Cách lưu:
Cách 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl+S
Cách 2: Hồ sơ  Lưu lại
d. Các thao tác với tệp:
Nếu lưu lần đầu tiên thì nhập tên tại vị trí File name và nháy nút Save
Cách mở tệp đã có:
Cách 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl+O
Cách 2: Hồ sơ  Mở
Chọn tệp cần mở hoặc gõ tên tệp tại File name và nháy
nút Open
e. Thoát khỏi phần mềm:
Cách 1: Nhấn tổ hợp phím Alt+F4
Cách 2: Hồ sơ  Đóng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Ba
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)