Học vẽ hình với phần mềm Geogebra
Chia sẻ bởi Phan Duy Cường |
Ngày 24/10/2018 |
54
Chia sẻ tài liệu: Học vẽ hình với phần mềm Geogebra thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Nhiệt liệt chào mừng quý thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh.
TRU?NG DH PH?M VAN D?NG
Giáo sinh: Phan Duy Cường
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
TIẾT 43
1. Em đã biết gì về GeoGebra.
2. Làm việc với phần mềm GeoGebra tiếng Việt.
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt.
c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính.
c1. Công cụ di chuyển.
c2. Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
1. Em đã biết gì về GeoGebra.
Ở lớp 7 phần mềm GeoGebra dùng để vẽ các hình hình học đơn giản như điểm, đoạn thẳng, đường thẳng.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
1. Em đã biết gì về GeoGebra
Đặc điểm quan trọng nhất của phần mềm GeoGebra là khả năng tạo ra sự gắn kết giữa các đối tượng hình học, được gọi là quan hệ như thuộc, vuông góc, song song.
Đặc điểm này giúp cho phần mềm có thể vẽ được các hình rất chính xác và có khả năng tương tác như chuyển động nhưng vẫn giữ được mối quan hệ giữa các đối tượng.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Khởi động
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Khởi độg
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Khi chương trình đã khởi động, ta có màn hình làm việc chính sau: (hình ở trang 98 SGK).
Màn hình làm việc của phần mềm gồm những thành phần nào?
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Màn hình làm việc chính của phần mềm bao gồm bảng chọn, thanh công cụ và khu vực thể hiện các đối tượng.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Bảng chọn là gì
- Bảng chọn là hệ thống các lệnh chính của phần mềm GeoGebra.
Chú ý: Các lệnh trên bảng chọn không dùng để vẽ các đối tượng-hình
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Hình sau đây (hình trên trang 99 SGK) minh họa hệ thống và bảng chọn các lệnh bằng tiếng Việt trong một mục chọn. Liênkết
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
- Thanh công cụ của phần mềm chứa các công cụ làm việc chính. Đây chính là các công cụ dùng để vẽ, điều chỉnh và làm việc với các đối tượng.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Khi nháy chuột vào nút nhỏ hình tam giác phía dưới các nút lệnh ta sẽ thấy các công cụ khác cùng nhóm như hình sau: (hình dưới trang 99 SGK).
Mỗi công cụ đều có một biểu tượng riêng tương ứng. Biểu tượng cho biết công dụng của công cụ đó. Để chọn một công cụ hãy nháy chuột lên biểu tượng của công cụ này.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu các công cụ làm việc chính
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Công cụ di chuyển.
Công cụ liên quan đến đối tượng điểm.
Công cụ liên quan đến đoạn, đường thẳng.
Công cụ tạo mối quan hệ hình học.
Công cụ liên quan đến hình tròn.
Công cụ biến đổi hình học.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Công cụ di chuyển: dùng để di chuyển hình hoặc chọn các đối tượng trên màn hình.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Giới thiệu các công cụ làm việc chính
Công cụ di chuyển
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Công cụ di chuyển dùng để:
- Di chuyển đối tượng (điểm, đoạn, đường,…).
- Chọn các đối tượng.
Giới thiệu các công cụ làm việc chính
Để thực hiện di chuyển đối tượng:
- Chọn công cụ di chuyển;
- Kéo thả chuột lên đối tượng.
Để thực hiện chọn đối tượng:
- Chọn công cụ di chuyển;
- Nháy chuột lên đối tượng cần chọn.
Chú ý: Có thể chọn nhiều đối tượng bằng cách nhấn giữ phím Ctrl trong khi chọn.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm:
tạo điểm mới, tạo giao điểm, tạo trung điểm.
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Giới thiệu các công cụ làm việc chính
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Giới thiệu các công cụ làm việc chính
Công cụ liên quan đến đối tượng điểm
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Giới thiệu các công cụ làm việc chính
Công cụ liên quan đến đối tượng điểm
Cách tạo: Chọn công cụ và nháy chuột lên một điểm trống để tạo điểm thuộc đối tượng này.
Cách tạo: Chọn công cụ và lần lượt nháy chuột chọn hai đối tượng đã có trên mặt phẳng.
Cách tạo : Chọn công cụ nháy chuột tại hai điểm này để tạo trung điểm.
11/17/2010
Câu 1: Trình bày cách khởi động phần mềm Geogebra và thành phần của màn hình chính
Câu 2: Nhắc lại những công cụ làm việc chính của phần mềm.
BÀI TẬP
11/17/2010
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Làm bài tập: 1, 2, 3, 4 SGK trang 19.
Đọc bài đọc thêm 3 SGK trang 19.
- Đọc trước phần còn lại của bài
TRƯỜNG ĐH PHẠM VĂN ĐỒNG
Tiết học kết thúc !
Xin cảm ơn quý thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh !
TRU?NG DH PH?M VAN D?NG
Giáo sinh: Phan Duy Cường
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
TIẾT 43
1. Em đã biết gì về GeoGebra.
2. Làm việc với phần mềm GeoGebra tiếng Việt.
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt.
c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính.
c1. Công cụ di chuyển.
c2. Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
1. Em đã biết gì về GeoGebra.
Ở lớp 7 phần mềm GeoGebra dùng để vẽ các hình hình học đơn giản như điểm, đoạn thẳng, đường thẳng.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
1. Em đã biết gì về GeoGebra
Đặc điểm quan trọng nhất của phần mềm GeoGebra là khả năng tạo ra sự gắn kết giữa các đối tượng hình học, được gọi là quan hệ như thuộc, vuông góc, song song.
Đặc điểm này giúp cho phần mềm có thể vẽ được các hình rất chính xác và có khả năng tương tác như chuyển động nhưng vẫn giữ được mối quan hệ giữa các đối tượng.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Khởi động
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Khởi độg
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Khi chương trình đã khởi động, ta có màn hình làm việc chính sau: (hình ở trang 98 SGK).
Màn hình làm việc của phần mềm gồm những thành phần nào?
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Màn hình làm việc chính của phần mềm bao gồm bảng chọn, thanh công cụ và khu vực thể hiện các đối tượng.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Bảng chọn là gì
- Bảng chọn là hệ thống các lệnh chính của phần mềm GeoGebra.
Chú ý: Các lệnh trên bảng chọn không dùng để vẽ các đối tượng-hình
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Hình sau đây (hình trên trang 99 SGK) minh họa hệ thống và bảng chọn các lệnh bằng tiếng Việt trong một mục chọn. Liênkết
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
- Thanh công cụ của phần mềm chứa các công cụ làm việc chính. Đây chính là các công cụ dùng để vẽ, điều chỉnh và làm việc với các đối tượng.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Khi nháy chuột vào nút nhỏ hình tam giác phía dưới các nút lệnh ta sẽ thấy các công cụ khác cùng nhóm như hình sau: (hình dưới trang 99 SGK).
Mỗi công cụ đều có một biểu tượng riêng tương ứng. Biểu tượng cho biết công dụng của công cụ đó. Để chọn một công cụ hãy nháy chuột lên biểu tượng của công cụ này.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Giới thiệu các công cụ làm việc chính
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Công cụ di chuyển.
Công cụ liên quan đến đối tượng điểm.
Công cụ liên quan đến đoạn, đường thẳng.
Công cụ tạo mối quan hệ hình học.
Công cụ liên quan đến hình tròn.
Công cụ biến đổi hình học.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Công cụ di chuyển: dùng để di chuyển hình hoặc chọn các đối tượng trên màn hình.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Giới thiệu các công cụ làm việc chính
Công cụ di chuyển
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Công cụ di chuyển dùng để:
- Di chuyển đối tượng (điểm, đoạn, đường,…).
- Chọn các đối tượng.
Giới thiệu các công cụ làm việc chính
Để thực hiện di chuyển đối tượng:
- Chọn công cụ di chuyển;
- Kéo thả chuột lên đối tượng.
Để thực hiện chọn đối tượng:
- Chọn công cụ di chuyển;
- Nháy chuột lên đối tượng cần chọn.
Chú ý: Có thể chọn nhiều đối tượng bằng cách nhấn giữ phím Ctrl trong khi chọn.
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm:
tạo điểm mới, tạo giao điểm, tạo trung điểm.
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Giới thiệu các công cụ làm việc chính
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Giới thiệu các công cụ làm việc chính
Công cụ liên quan đến đối tượng điểm
TIẾT 43: HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
Giới thiệu các công cụ làm việc chính
Công cụ liên quan đến đối tượng điểm
Cách tạo: Chọn công cụ và nháy chuột lên một điểm trống để tạo điểm thuộc đối tượng này.
Cách tạo: Chọn công cụ và lần lượt nháy chuột chọn hai đối tượng đã có trên mặt phẳng.
Cách tạo : Chọn công cụ nháy chuột tại hai điểm này để tạo trung điểm.
11/17/2010
Câu 1: Trình bày cách khởi động phần mềm Geogebra và thành phần của màn hình chính
Câu 2: Nhắc lại những công cụ làm việc chính của phần mềm.
BÀI TẬP
11/17/2010
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Làm bài tập: 1, 2, 3, 4 SGK trang 19.
Đọc bài đọc thêm 3 SGK trang 19.
- Đọc trước phần còn lại của bài
TRƯỜNG ĐH PHẠM VĂN ĐỒNG
Tiết học kết thúc !
Xin cảm ơn quý thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh !
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Phan Duy Cường
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)