Học vẽ hình với phần mềm Geogebra

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Tấn | Ngày 24/10/2018 | 46

Chia sẻ tài liệu: Học vẽ hình với phần mềm Geogebra thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

13 tháng hai 2012
1
CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ DỰ GIỜ
Bài giảng TIN HọC 8
13 tháng hai 2012
2
Kiểm tra bài cũ
13 tháng hai 2012
3
Trả lời:C¸c c«ng cô liªn quan ®Õn h×nh trßn gåm:

- H×nh trßn khi biÕt t©m vµ 1 ®iÓm trªn ®­êng trßn.
- §­êng trßn khi biÕt t©m vµ b¸n kÝnh.
- H×nh trßn khi biÕt 3 ®iÓm thuéc ®­êng trßn.
- H×nh b¸n nguyÖt qua 2 ®iÓm.
- Cung trßn khi biÕt t©m vµ 2 ®iÓm trªn cung trßn.
- Cung trßn qua 3 ®iÓm
13 tháng hai 2012
4
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
TIẾT 47:
13 tháng hai 2012
5
Tiết 47: Học vẽ hình với phần mềm Geogebra (tt)
Em biết gì về Geogebra?
Làm quen với phần mềm Geogebra tiếng Việt.
Đối tượng hình học
13 tháng hai 2012
6
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
a. Khái niệm đối tượng hình học.
- Một hình hình học gồm các đối tượng cơ bản như: điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, tia, hình tròn, cung tròn.
13 tháng hai 2012
7
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC

Hãy cho biết một số quan hệ giữa các đối tượng hình học?

13 tháng hai 2012
8
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
* Một số khái niệm quan hệ giữa các đối tượng đó là:
- Điểm thuộc đường thẳng.
- Đường thẳng đi qua hai điểm.
- Giao của hai đối tượng hình học
b. Đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc.
13 tháng hai 2012
9
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
Đối tượng tự do là đối tượng như thế nào? Đối tượng phụ thuộc là đối tượng như thế nào?
13 tháng hai 2012
10
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
- Một đối tượng không phụ thuộc vào bất kỳ đối tượng nào khác được gọi là đối tượng tự do
b. Đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc.
- Các đối tượng còn lại gọi là đối tượng phụ thuộc.
13 tháng hai 2012
11
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
c. Danh sách các đối tượng trên màn hình
Để hiện/ẩn khung danh sách các đối tượng trên màn hình ta dùng lệnh nào?
13 tháng hai 2012
12
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
c. Danh sách các đối tượng trên màn hình
Để hiện/ẩn khung thông tin trên màn hình ta dùng lệnh Hiển thị ? Hiển thị danh sách đối tượng.
13 tháng hai 2012
13
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
Muốn ẩn các đối tượng ta làm như thế nào?
13 tháng hai 2012
14
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
?n đối tượng: Dể ẩn một đối tượng, ta thực hiện các thao tác sau:
Nháy nút ph?i chuột lên đối tượng;
Huỷ chọn Hiển thị đối tượng trong b?ng chọn
13 tháng hai 2012
15
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
Hãy nêu thao tác để làm ẩn/hiện tên (nhãn) của đối tượng?
13 tháng hai 2012
16
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
?n/hiện tên (nhãn) của đối tượng:
1. Nháy nút phải chuột lên đối tượng trên màn hình;
2.Huỷ chọn Hiển thị tên trong bảng chọn.
13 tháng hai 2012
17
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
Em hãy nêu thao tác để thay đổi tên của các đối tượng?
13 tháng hai 2012
18
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
Thay đổi tên của đối tượng:
Nháy nút ph?i chuột lên đối tượng trên màn hỡnh;
Chọn lệnh Dổi tên trong b?ng chọn:
13 tháng hai 2012
19
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
3. Nháy nút áp dụng để thay đổi, nháy nút Huỷ bỏ nếu không muốn đổi tên.
13 tháng hai 2012
20
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
13 tháng hai 2012
21
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
Đặt/huỷ vết chuyển động của đối tượng:
1. Nháy nút phải chuột lên đối tượng;
2. Chọn Mở dấu vết khi di chuyển.
Để xoá các vết được vẽ, nhấn tổ hợp phím Ctrl+F.
13 tháng hai 2012
22
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.


13 tháng hai 2012
23
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
Xoá đối tượng: Muốn xoá hẳn đối tượng, ta có thể thực hiện một trong các thao tác sau:
Dùng công cụ chọn đối tượng rồi nhấn phím Delete.
13 tháng hai 2012
24
2. Nháy nút phải chuột lên đối tượng và thực hiện lệnh Xoá.
3. ĐỐI TƯỢNG HÌNH HỌC
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
3. Chọn công cụ trªn thanh c«ng cô vµ nh¸y chuét lªn ®èi t­îng muèn xo¸.
13 tháng hai 2012
25
Củng cố
Khái niệm đối tượng hình học.
Đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc.
Danh sách các đối tượng trên màn hình.
Thay đổi thuộc tính của đối tượng:
- Ẩn đối tượng.
- Ẩn / hiện tên nhãn.
- Thay đổi tên đối tượng.
- Đặt/ hủy vết chuyển động của đối tượng.
- Xóa đối tượng.
13 tháng hai 2012
26
Dặn dò về nhà
- Ôn lại kiến thức bài học hôm nay.
- Luyện tập vẽ hình trong phần mềm Geogebra.
13 tháng hai 2012
27
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Tấn
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)