Học vẽ hình với phần mềm Geogebra
Chia sẻ bởi Trương Kim Anh |
Ngày 24/10/2018 |
60
Chia sẻ tài liệu: Học vẽ hình với phần mềm Geogebra thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Học vẽ hình học động với Geogebra
Đăng nhập vào máy chủ thư điện tử.
Đăng ký tài khoản và mở hòm thư điện tử.
Nhận và gửi thư điện tử.
Nhập điểm phần mềm Biển đen School.
Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Đăng nhập vào máy chủ thư điện tử.
Khởi động trình duyệt Web FireFox
Nhập vào địa chỉ Yahoo.com.vn và gõ Enter
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên nền màn hình Windows
b. Giới thiệu màn hình
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng
b. Giới thiệu màn hình
- Thanh bảng chọn.
- Thanh công cụ.
- Khu vực trung tâm.
c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình
c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
Công cụ điều khiển
Các công cụ vẽ hình
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình
c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
d. Mở và ghi tệp vẽ hình.
* Ghi tệp
B1: Mở bảng chọn File
B2: Chọn lệnh Save , xuất hiện hộp thoại Save
B3: Gõ tên tệp cần lưu tại ô File name và nháy chuột vào nút Save
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình
c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
d. Mở và ghi tệp vẽ hình.
* Mở tệp
B1: Mở bảng chọn File
B2: Chọn lệnh Open , xuất hiện hộp thoại Open
B3: Gõ tên tệp cần mở tại vị trí File name và nháy chuột vào nút Open
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình
c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
d. Mở và ghi tệp vẽ hình.
e. Thoát khỏi phần mềm.
Mở bảng Chọn File và chọn lệnh Close
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình
c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
d. Mở và ghi tệp vẽ hình.
e. Thoát khỏi phần mềm.
3.Vẽ hình đầu tiên.
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
3.Vẽ hình đầu tiên.
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
3.Vẽ hình đầu tiên : Tam giác ABC
B1: Nháy chọn công cụ tạo đoạn thẳng
B2: Vẽ đoạn thẳng AB
Nháy chuột tại vị trí trống trên màn hình, di chuyển chuột đến vị trí thứ hai và nháy chuột.
B3: Vẽ đoạn thẳng BC
Nháy chuột tại điểm B, di chuyển chuột đến vị trí mới và nháy chuột.
B4: Vẽ đoạn thẳng CA
Nháy chuột tại điểm C, di chuyển chuột đến điểm A và nháy chuột.
Câu 1: Geogbra là phần mềm dùng để:
A. luyện gõ bàn phím bằng mười ngón.
B. quan sát Trái Đất và các vì sao trong Hệ mặt trời.
C. vẽ và thiết kế các hình học trong chương trình môn Toán ở phổ thông.
D. luyện tập chuột.
Câu 2: Chọn phương án ghép đúng
A.
B.
C.
D.
1. tạo đường thẳng
2. tạo điểm tự do
3. di chuyển hình
Củng cố
4. tạo đoạn thẳng
Câu 3: Để ghi hình đang vẽ vào tệp em chọn :
A. Mở bảng chọn File, chọn lệnh Open
B. Mở bảng chọn File, chọn lệnh Close
C. Mở bảng chọn File, chọn lệnh Save
D. Mở bảng chọn File, chọn lệnh New
Củng cố
Hướng dẫn về nhà
Học thuộc bài và thực hành lại các lệnh đã học
D?c tru?c ph?n 4 v 5 d? gi? sau h?c ti?p.
Đăng nhập vào máy chủ thư điện tử.
Đăng ký tài khoản và mở hòm thư điện tử.
Nhận và gửi thư điện tử.
Nhập điểm phần mềm Biển đen School.
Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Đăng nhập vào máy chủ thư điện tử.
Khởi động trình duyệt Web FireFox
Nhập vào địa chỉ Yahoo.com.vn và gõ Enter
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên nền màn hình Windows
b. Giới thiệu màn hình
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng
b. Giới thiệu màn hình
- Thanh bảng chọn.
- Thanh công cụ.
- Khu vực trung tâm.
c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình
c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
Công cụ điều khiển
Các công cụ vẽ hình
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình
c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
d. Mở và ghi tệp vẽ hình.
* Ghi tệp
B1: Mở bảng chọn File
B2: Chọn lệnh Save , xuất hiện hộp thoại Save
B3: Gõ tên tệp cần lưu tại ô File name và nháy chuột vào nút Save
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình
c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
d. Mở và ghi tệp vẽ hình.
* Mở tệp
B1: Mở bảng chọn File
B2: Chọn lệnh Open , xuất hiện hộp thoại Open
B3: Gõ tên tệp cần mở tại vị trí File name và nháy chuột vào nút Open
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình
c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
d. Mở và ghi tệp vẽ hình.
e. Thoát khỏi phần mềm.
Mở bảng Chọn File và chọn lệnh Close
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình
c.Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
d. Mở và ghi tệp vẽ hình.
e. Thoát khỏi phần mềm.
3.Vẽ hình đầu tiên.
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
3.Vẽ hình đầu tiên.
Tiết 49: Học vẽ hình học động với geogebra (t1)
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với Geogebra
3.Vẽ hình đầu tiên : Tam giác ABC
B1: Nháy chọn công cụ tạo đoạn thẳng
B2: Vẽ đoạn thẳng AB
Nháy chuột tại vị trí trống trên màn hình, di chuyển chuột đến vị trí thứ hai và nháy chuột.
B3: Vẽ đoạn thẳng BC
Nháy chuột tại điểm B, di chuyển chuột đến vị trí mới và nháy chuột.
B4: Vẽ đoạn thẳng CA
Nháy chuột tại điểm C, di chuyển chuột đến điểm A và nháy chuột.
Câu 1: Geogbra là phần mềm dùng để:
A. luyện gõ bàn phím bằng mười ngón.
B. quan sát Trái Đất và các vì sao trong Hệ mặt trời.
C. vẽ và thiết kế các hình học trong chương trình môn Toán ở phổ thông.
D. luyện tập chuột.
Câu 2: Chọn phương án ghép đúng
A.
B.
C.
D.
1. tạo đường thẳng
2. tạo điểm tự do
3. di chuyển hình
Củng cố
4. tạo đoạn thẳng
Câu 3: Để ghi hình đang vẽ vào tệp em chọn :
A. Mở bảng chọn File, chọn lệnh Open
B. Mở bảng chọn File, chọn lệnh Close
C. Mở bảng chọn File, chọn lệnh Save
D. Mở bảng chọn File, chọn lệnh New
Củng cố
Hướng dẫn về nhà
Học thuộc bài và thực hành lại các lệnh đã học
D?c tru?c ph?n 4 v 5 d? gi? sau h?c ti?p.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trương Kim Anh
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)