Học vẽ hình với phần mềm Geogebra
Chia sẻ bởi Huỳnh Quốc Hoàng |
Ngày 24/10/2018 |
46
Chia sẻ tài liệu: Học vẽ hình với phần mềm Geogebra thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM
TIẾT 43
- Geogebra là một phần mềm ứng dụng cho phép vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập hình trong chương trình môn toán ở phổ thông.Geogebra không những có thể vẽ các điểm, đoạn thẳng đường thẳng mà còn có khả năng tạo sự gắn kết giữa các đối tượng hình học được gọi là quan hệ như thuộc, vuông góc, song song.
*
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
1. Em biết gì về Geogebra:
- Phần mềm GeoGebra dùng làm gì? Có những ưu điểm gì?
- Geogebra giúp vẽ hình chính xác.
- Có khả năng vẽ hình học động.
- Nháy đúp chuột tại biểu tượng
*
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
2. Làm quen với phần mềm Geogebra :
a. Khởi động:
Hãy nêu cách để khởi động phần mềm?
b. Giới thiệu màn hình Geogebra:
*
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Bảng chọn
Thanh công cụ
Khu vực các đối tượng hình vẽ
* : là hệ thống các lệnh chính của phần mềm GeoGebra
* : Chứa các nút lệnh dùng để vẽ, điều chỉnh và làm việc với các đối tượng.
Bảng chọn
Thanh công cụ
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
b. Giới thiệu màn hình Geogebra:
c) Giới thiệu các công cụ làm việc chính:
Dùng để di chuyển một đối tượng hoặc thực hiện các lệnh điều khiển
Thao tác: kéo thả chuột lên đối tượng (điểm, đọan, đường,…)
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
* Công cụ di chuyển:
- Giữ phím Ctrl để chọn nhiều đối tượng
- Nhấn ESC để chuyển về công cụ di chuyển
Lưu ý:
c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính:
Tạo điểm mới, tạo giao điểm 2 đối tượng, tạo trung điểm
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm:
- Đối tượng nào đã được tạo ra?
- Các công cụ nào được sử dụng?
Cách tạo: Chọn công cụ rồi nháy lên một điểm trống trên màn hình hoặc nháy chuột lên một đối tượng để tạo điểm thuộc đối tượng
Công cụ
Nêu lại lại cách tạo điểm tự do?
Cách tạo: Chọn công cụ rồi nháy chuột tại hai điểm.
Nêu lại lại cách tạo trung điểm của đoạn thẳng?
- Tạo một điểm mới.
-Tạo trung điểm của hai điểm cho trước
- Công cụ nào mới được sử dụng?
Nêu cách tạo giao điểm?
- Công cụ
Cách tạo: Chọn công cụ và lần lượt nháy chuột chọn hai đối tượng đã có trên mặt phẳng
c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính:
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
* Các công cụ liên quan đến đoạn, đường thẳng:
:dùng để tạo đường thẳng, đoạn thẳng, tia đi qua hai điểm cho trước.
: Tạo ra một đoạn thẳng đi qua một điểm cho trước và với độ dài có thể nhập trực tiếp từ bàn phím.
Thao tác: chọn công cụ sau đó nháy chuột chọn lần lượt hai điểm trên màn hình
Thao tác: chọn công cụ, chọn một điểm cho trước, sau đó nhập một gía trị số
Câu 1
Khi sử dụng phần mềm, có một công cụ rất quan trọng nhưng không phải dùng để vẽ, đó là công cụ nào?
Đáp án
HẾT GIỜ
20
19
18
17
16
15
14
13
12
11
10
09
08
07
06
05
04
03
02
01
00
Câu 2
Để hiển thị lưới ở khu vực vẽ hình em thực hiện thao tác nào?
Dỏp ỏn
HẾT GIỜ
20
19
18
17
16
15
14
13
12
11
10
09
08
07
06
05
04
03
02
01
00
Hiển thị lưới
Câu 3
Để tạo tia đi qua hai điểm cho trước em thực hiện thao tác nào?
Dỏp ỏn
HẾT GIỜ
20
19
18
17
16
15
14
13
12
11
10
09
08
07
06
05
04
03
02
01
00
Câu 4
Dỏp ỏn
HẾT GIỜ
20
19
18
17
16
15
14
13
12
11
10
09
08
07
06
05
04
03
02
01
00
Hướng dẫn về nhà
- Xem lại các tác dụng của các nút lệnh đã học, các thao tác tương ứng với các công cụ trong SGK.
- Xem các phần thực hành mục 1, 2, 7 SGK trang 108, 109.
Cảm ơn quý thầy cô giáo
về dự giờ!
TIẾT 43
- Geogebra là một phần mềm ứng dụng cho phép vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập hình trong chương trình môn toán ở phổ thông.Geogebra không những có thể vẽ các điểm, đoạn thẳng đường thẳng mà còn có khả năng tạo sự gắn kết giữa các đối tượng hình học được gọi là quan hệ như thuộc, vuông góc, song song.
*
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
1. Em biết gì về Geogebra:
- Phần mềm GeoGebra dùng làm gì? Có những ưu điểm gì?
- Geogebra giúp vẽ hình chính xác.
- Có khả năng vẽ hình học động.
- Nháy đúp chuột tại biểu tượng
*
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
2. Làm quen với phần mềm Geogebra :
a. Khởi động:
Hãy nêu cách để khởi động phần mềm?
b. Giới thiệu màn hình Geogebra:
*
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Bảng chọn
Thanh công cụ
Khu vực các đối tượng hình vẽ
* : là hệ thống các lệnh chính của phần mềm GeoGebra
* : Chứa các nút lệnh dùng để vẽ, điều chỉnh và làm việc với các đối tượng.
Bảng chọn
Thanh công cụ
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
b. Giới thiệu màn hình Geogebra:
c) Giới thiệu các công cụ làm việc chính:
Dùng để di chuyển một đối tượng hoặc thực hiện các lệnh điều khiển
Thao tác: kéo thả chuột lên đối tượng (điểm, đọan, đường,…)
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
* Công cụ di chuyển:
- Giữ phím Ctrl để chọn nhiều đối tượng
- Nhấn ESC để chuyển về công cụ di chuyển
Lưu ý:
c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính:
Tạo điểm mới, tạo giao điểm 2 đối tượng, tạo trung điểm
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm:
- Đối tượng nào đã được tạo ra?
- Các công cụ nào được sử dụng?
Cách tạo: Chọn công cụ rồi nháy lên một điểm trống trên màn hình hoặc nháy chuột lên một đối tượng để tạo điểm thuộc đối tượng
Công cụ
Nêu lại lại cách tạo điểm tự do?
Cách tạo: Chọn công cụ rồi nháy chuột tại hai điểm.
Nêu lại lại cách tạo trung điểm của đoạn thẳng?
- Tạo một điểm mới.
-Tạo trung điểm của hai điểm cho trước
- Công cụ nào mới được sử dụng?
Nêu cách tạo giao điểm?
- Công cụ
Cách tạo: Chọn công cụ và lần lượt nháy chuột chọn hai đối tượng đã có trên mặt phẳng
c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính:
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
* Các công cụ liên quan đến đoạn, đường thẳng:
:dùng để tạo đường thẳng, đoạn thẳng, tia đi qua hai điểm cho trước.
: Tạo ra một đoạn thẳng đi qua một điểm cho trước và với độ dài có thể nhập trực tiếp từ bàn phím.
Thao tác: chọn công cụ sau đó nháy chuột chọn lần lượt hai điểm trên màn hình
Thao tác: chọn công cụ, chọn một điểm cho trước, sau đó nhập một gía trị số
Câu 1
Khi sử dụng phần mềm, có một công cụ rất quan trọng nhưng không phải dùng để vẽ, đó là công cụ nào?
Đáp án
HẾT GIỜ
20
19
18
17
16
15
14
13
12
11
10
09
08
07
06
05
04
03
02
01
00
Câu 2
Để hiển thị lưới ở khu vực vẽ hình em thực hiện thao tác nào?
Dỏp ỏn
HẾT GIỜ
20
19
18
17
16
15
14
13
12
11
10
09
08
07
06
05
04
03
02
01
00
Hiển thị lưới
Câu 3
Để tạo tia đi qua hai điểm cho trước em thực hiện thao tác nào?
Dỏp ỏn
HẾT GIỜ
20
19
18
17
16
15
14
13
12
11
10
09
08
07
06
05
04
03
02
01
00
Câu 4
Dỏp ỏn
HẾT GIỜ
20
19
18
17
16
15
14
13
12
11
10
09
08
07
06
05
04
03
02
01
00
Hướng dẫn về nhà
- Xem lại các tác dụng của các nút lệnh đã học, các thao tác tương ứng với các công cụ trong SGK.
- Xem các phần thực hành mục 1, 2, 7 SGK trang 108, 109.
Cảm ơn quý thầy cô giáo
về dự giờ!
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Huỳnh Quốc Hoàng
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)