Học vẽ hình với phần mềm Geogebra

Chia sẻ bởi Võ Thành Tài | Ngày 24/10/2018 | 45

Chia sẻ tài liệu: Học vẽ hình với phần mềm Geogebra thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Nhiệt liệt chào mừng các thầy
cô giáo đến dự giờ
Tiết 41: Học Toán với Toolkit Math
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TRẢNG BÀNG
TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN
Trảng Bàng. Ngày 11 tháng 02 năm 2014
MÔN : TIN HỌC LỚP 8
học vẽ hình với phần mềm geogebra
Tiết: 45 - 46
Tiết: 45 - 46
1. Em đã biết gì về GeoGebra?
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt.
học vẽ hình với phần mềm geogebra
3. D?i tu?ng hỡnh h?c.
4. Bài tập thực hành.
Tiết: 45 - 46
1. Em đã biết gì về GeoGebra?
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt.
học vẽ hình với phần mềm geogebra
3. D?i tu?ng hỡnh h?c.
4. Bài tập thực hành.
a) Khái niệm đối tượng hình học:
3. D?i tu?ng hỡnh h?c.
Một hình hình học sẽ bao gồm nhiều đối tượng cơ bản. Các đối tượng hình học cơ bản bao gồm: điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, tia, hình tròn, cung tròn.
b) Đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc.
3. D?i tu?ng hỡnh h?c.
Một đối tượng không phụ thuộc vào bất kì một đối tượng nào khác được gọi là đối tượng tự do. Các đối tượng còn lại gọi là đối tượng phụ thuộc.
Thế nào là đối tượng tự do ?
b) Đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc.
3. D?i tu?ng hỡnh h?c.
Một số khái niệm quan hệ giữa các đối tượng.
Điểm thuộc đường thẳng
Đường thẳng đi qua hai điểm
Giao của hai đối tượng hình học
c) Danh sách các đối tượng trên màn hình.
3. D?i tu?ng hỡnh h?c.
Phần mềm Geogebra cho phép hiển thị danh sách tất cả các đối tượng hình học hiện đang có trên trang hình.
Dùng lệnh Hiển thị  Hiển thị danh sách đối tượng để hiện/ẩn khung thông tin này trên màn hình
d) Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
3. D?i tu?ng hỡnh h?c.
Em biết các đối tượng có những thuộc tính nào ?
Các đối tượng hình đều có các tính chất như tên (nhãn) đối tượng, cách thể hiện kiểu đường, màu sắc, ....
d) Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
3. D?i tu?ng hỡnh h?c.
Một vài thao tác dùng thay đổi thuộc tính các đối tượng.
Ẩn đối tượng
Các bước thực hiện:

B1:Nháy nút phải chuột lên đối tượng;
B2:Huỷ chọn Hiển thị đối tượng trong bảng chọn:
d) Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
3. D?i tu?ng hỡnh h?c.
Ẩn/hiện tên (nhãn) của đối tượng
Các bước thực hiện:

B1:Nháy nút phải chuột lên đối tượng trên màn hình;
B2:Huỷ chọn Hiển thị têntrong bảng chọn.
d) Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
3. D?i tu?ng hỡnh h?c.
Thay đổi tên của đối tượng
Các bước thực hiện:

B1:Nháy nút phải chuột lên đối tượng trên màn hình;
B2:Chọn lệnh Đổi tên trong bảng chọn:
Sau đó nhập tên mới trong hộp thoại:
B3:Nháy nút áp dụng để thay đổi, nháy nút Huỷ bỏ nếu
không muốn đổi tên.
d) Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
3. D?i tu?ng hỡnh h?c.
Đặt/huỷ vết chuyển động của đối tượng
Các bước thực hiện:

B1: Nháy nút phải chuột lên đối tượng;
B2:Chọn Mở dấu vết khi di chuyển
Để xoá các vết được vẽ, nhấn tổ hợp phím Ctrl+F.
d) Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
3. D?i tu?ng hỡnh h?c.
Xoá đối tượng
Các bước thực hiện:

B1:Dùng công cụ chọn đối tượng rồi nhấn phím Delete.
B2:Nháy nút phải chuột lên đối tượng và thực hiện lệnh Xoá.
Chọn công cụ trên thanh công cụ và nháy chuột lên đối tượng muốn xoá
TỔNG KẾT
Hãy nhắc lại những công cụ làm việc chính của phần mềm GeoGebra mà em đã được học?
Trả Lời:
+Công cụ di chuyển.
+Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm.
+Các công cụ liên quan đoạn, đường thẳng.
+Các công cụ tạo mối quan hệ hình học.

HƯỚNG DẪN HỌC TẬP
Ôn tập lại chức năng của phần mềm.
Cách khởi động và thoát phần mềm.
Xem lại các công cụ chính của phần mềm GeoGebra mà em đã được học
Chuẩn bị nội dung phần còn lại của bài học.
Bài học kết thúc tại đây!
Cám ơn các thầy, cô giáo và các em!
Tiết 41: Học Toán với Toolkit Math
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Võ Thành Tài
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)