Học vẽ hình với phần mềm Geogebra

Chia sẻ bởi Lê Vă Tý | Ngày 24/10/2018 | 43

Chia sẻ tài liệu: Học vẽ hình với phần mềm Geogebra thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Tiết 58:Học vẽ hình học động với phần mềm geogebra
1. Giới thiệu phần mềm:
* GeoGebra là phần mềm vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập môn Toán ở phổ thông.
* Ngoài khả năng vẽ chính xác mà GeoGebra còn có chức năng làm cho hình chuyển động trên màn hình.
2. Làm quen với GeoGebra
a) Khởi động:
* Nháy đúp chuột tại biểu tượng để khởi động chương trình.
b) Giới thiệu màn hình:
Thanh bảng chọn
Thanh công cụ
Khu vực trung tâm là
nơi thể hiện các hình hình học
Thanh tiêu đề
Khu vực hiển thị
danh sách các
đối tượng chính
của phần mềm
Tiết 58:Học vẽ hình học động với phần mềm geogebra
1. Giới thiệu phần mềm:
* GeoGebra là phần mềm vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập môn Toán ở phổ thông.
* Ngoài khả năng vẽ chính xác mà GeoGebra còn có chức năng làm cho hình chuyển động trên màn hình.
2. Làm quen với GeoGebra
a) Khởi động:
* Nháy đúp chuột tại biểu tượng để khởi động chương trình.
b) Giới thiệu màn hình:
- Màn hình làm việc chính gồm: bảng chọn, thanh công cụ và khu vực thể hiện các hình hình học...
c) Các công cụ vẽ và điều khiển hình
- Để vẽ được hình ta cần chọn một công cụ và nháy chuột lên biểu tượng của nó
Để vẽ được hình chúng ta phải làm như thế nào?
Công cụ chọn
Các công cụ vẽ hình
Công cụ vẽ
đường thẳng
Công cụ vẽ
đường cong
Công cụ vẽ
hỗ trợ
Công cụ
vẽ điểm
Tiết 58:Học vẽ hình học động với phần mềm geogebra
1. Giới thiệu phần mềm:
2. Làm quen với GeoGebra
a) Khởi động:
b) Giới thiệu màn hình:
c) Các công cụ vẽ và điều khiển hình
- Để vẽ được hình ta cần chọn một công cụ và nháy chuột lên biểu tượng của nó
* Cụng cụ vẽ điểm ( )
: tạo điểm tự do
: tạo giao điểm
: tạo trung điểm
Tiết 58:Học vẽ hình học động với phần mềm geogebra
2. Làm quen với GeoGebra
a) Khởi động:
b) Giới thiệu màn hình:
c) Các công cụ vẽ và điều khiển hình
- Để vẽ được hình ta cần chọn một công cụ và nháy chuột lên biểu tượng của nó
* Công cụ vẽ điểm ( )
: tạo điểm tự do
: tạo giao điểm
: tạo trung điểm
* Công cụ chọn ( )
: dùng để di chuyển hình
: xoay hình quanh 1 điểm
* Công cụ vẽ đường thẳng:
1. Giới thiệu phần mềm:
Tiết 58:Học vẽ hình học động với phần mềm geogebra
1. Giới thiệu phần mềm:
2. Làm quen với GeoGebra
a) Khởi động:
b) Giới thiệu màn hình:
c) Các công cụ vẽ và điều khiển hình
- Để vẽ được hình ta cần chọn một công cụ và nháy chuột lên biểu tượng của nó
* Công cụ vẽ điểm ( )
: tạo điểm tự do
: tạo giao điểm
: tạo trung điểm
* Công cụ chọn ( )
: dùng để di chuyển hình
: xoay hình với 1 góc nào đó quoanh 1 điểm
1. Giới thiệu phần mềm:
2. Làm quen với GeoGebra
a) Khởi động:
b) Giới thiệu màn hình:
c) Các công cụ vẽ và điều khiển hình
d) Mở và ghi tệp vẽ hình
- Mỗi hình vẽ sẽ được ghi lại trong một tệp có phần mở rộng là ggb
Nêu thao tác ghi hình đang vẽ vào tệp?
Tiết 58:Học vẽ hình học động với phần mềm geogebra
1. Giới thiệu phần mềm:
2. Làm quen với GeoGebra
a) Khởi động:
b) Giới thiệu màn hình:
c) Các công cụ vẽ và điều khiển hình
d) Mở và ghi tệp vẽ hình
- Mỗi hình vẽ sẽ được ghi lại trong một tệp có phần mở rộng là ggb
Tiết 58:Học vẽ hình học động với phần mềm geogebra
* Ghi hình vào tệp:
Thực hiện lệnh: File -> Save (Ctrl+S)
2. Nháy nút Save
1. Giới thiệu phần mềm:
2. Làm quen với GeoGebra
a) Khởi động:
b) Giới thiệu màn hình:
c) Các công cụ vẽ và điều khiển hình
d) Mở và ghi tệp vẽ hình
- Mỗi hình vẽ sẽ được ghi lại trong một tệp có phần mở rộng là ggb
* Ghi hình vào tệp:
Thực hiện lệnh: File -> Save (Ctrl+S)
* Mở hình:
B1:Thực hiện lệnh: File -> Open (Ctrl + O)
B2: Chọn tệp cần mở và nhấn nút Open.
Tiết 58:Học vẽ hình học động với phần mềm geogebra
1. Giới thiệu phần mềm:
2. Làm quen với GeoGebra
a) Khởi động:
b) Giới thiệu màn hình:
c) Các công cụ vẽ và điều khiển hình
d) Mở và ghi tệp vẽ hình
- Mỗi hình vẽ sẽ được ghi lại trong một tệp có phần mở rộng là ggb
* Ghi hình vào tệp:
Thực hiện lệnh: File -> Save (Ctrl+S)
* Mở hình:
B1:Thực hiện lệnh: File -> Open (Ctrl + O)
B2: Chọn tệp cần mở và nhấn nút Open.
e) Thoát khỏi phần mềm:
Thực hiện lệnh: File -> Close
Tiết 58:Học vẽ hình học động với phần mềm geogebra
Câu1: Để ghi tệp vẽ hình thì ta cần sử dụng lệnh nào?

A . Save C . Close
B . Open D . Cancel
Câu 2: Biểu tượng nào sử dụng để tạo một đường thẳng

A .

B .

C .

D.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Học bài.
- Đọc trước phần 3, phần 4 của bài chuẩn bị cho tiết sau.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Vă Tý
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)