HDNGLL khoi lop 7

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Thủy | Ngày 16/10/2018 | 36

Chia sẻ tài liệu: HDNGLL khoi lop 7 thuộc Địa lí 9

Nội dung tài liệu:

Ngày soạn: 05.10.2010
Ngày dạy: 7A(14/10/2010)
Hoạt động Tháng 10
********************************************************
Đọc thư - thảo luận thư bác hồ
gửi cho học sinh nhân ngày khai trường (9/1945)
và thư gửi ngành giáo dục 16/10/1968
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hs có nhận thức sâu sắc những lời dạy của Bác Hồ trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà tháng 9 năm 1945 và thư gửi ngành giáo dục ngày 16-10-1968. Nhận thức được sự quan tâm của Bác Hồ về quyền được học tập, quyền được hưởng giáo dục của mọi học sinh và thấm nhuần lời dạy trong thư của Bác.
2. Kĩ năng sống:
- Biết đoàn kết giúp đỡ nhau trong trong học tập và rèn luyện cùng nhau tiến bộ. Biết thực hiện lời dạy của Bác để học tập tốt, rèn luyện tốt.
3. Thái độ:
-Xác định trách nhiệm của học sinh lớp 7 là tích cực học tập theo lời dạy của Bác Hồ để đạt kết quả tốt trong kì thi cuối cấp trung học cơ sở. Kính yêu Bác, trân trọng và biết ơn sự quan tâm của Bác dành cho học sinh nói riêng và ngành giáo dục nói chung.
II.Chuẩn bị:
1. Giáo viên chủ nhiệm:
- Giáo viên chủ nhiệm nêu mục đích và yêu cầu của chủ đề hoạt động, giao cho lớp trưởng và cán bộ lớp tổ chức thực hiện:
a. Nội dung:
+ Sưu tầm thư Bác Hồ gửi các em học sinh nhân ngày khai trường và gửi ngành giáo dục ngày 16/10/1968
+ Các quyền trẻ em được Bác Hồ quan tâm trong nội dung thư Bác.
+ Điều 28, 29 Công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em
b. Hình thức hoạt động:
+ Đọc thư Bác.
+ Thi tìm hiểu nội dung thư Bác gửi cho học sinh
+ Thảo luận về ý nghĩa những lời dạy của Bác trong thư, liên hệ với ý nghĩa của điều 28, 29 của Công ước LHQ liên quan đến thư Bác .
( Điều 28: Các quốc gia thành viên uỷ nhiệm cần thực hiện các quyền này giúp trẻ em được học hành và để đạt được việc thực hiện quyền này trên cơ sở có cơ hội bình đẳng, đặc biệt phải thi hành giáo dục tiểu học bắt buộc, sẵn có và miễn phí cho mọi người, khuyến khích các hình thức giáo dục trung học khác nhau, kể cả giáo dục phổ thông dạy nghề, làm cho các hình thức giáo dục này có sẵn và đến được với mọi trẻ em, thi hành các biện pháp thích hợp như thực hiện giáo dục không mất tiền và trợ cấp khi cần thiết làm cho giáo dục đại học đến được với mọi người, khả năng của mình về mọi phương tiện thích hợp, làm cho sự hấp dẫn thông tin về giáo dục và dạy nghề đến được với trẻ em, tiến hành các biện pháp khuyến khích việc để học đều đặn ở trường, giảm tỉ lệ bỏ học.
Điều 29: Các quốc gia thành viên thảo luận việc giáo dục trẻ em phải được hướng tới, phát triển tối đa nhân cách, tài năng , các khả năng về vị trí, về thể chất trẻ em, phát triển tôn trong quyền trẻ em, con người và các quyền tự do cơ bản. Tôn trọng các
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Thủy
Dung lượng: 56,00KB| Lượt tài: 5
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)