Giáo án tuần 9

Chia sẻ bởi Bùi Thế Hường | Ngày 14/10/2018 | 45

Chia sẻ tài liệu: Giáo án tuần 9 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Tuần 9 - tiết 17

Ngày soạn: 27/ 10 / 2009
Ngày giảng: 04/ 11/ 2009

Bài: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out.
I. Mục tiêu
Học song tiết học sinh có thể:
Biết cách nhập công thức vào ô tính; Biết các kí hiệu phép toán.
Viết đúng được các công thức tính toán theo các kí hiệu phép toán trong Excel.
II. Phương tiện chuẩn bị dạy và học.
Giáo viên: SGK, Tài liệu tham khảo, Giáo án, Phòng máy
Học sinh: SGK, Vở, Bút.
III. Tiến trình các hoạt động dạy và học.
định lớp: Kiểm tra sĩ số: 8A, 8B.
Kiểm tra bài cũ:
Bài mới.
Giới thiệu bài: Để rèn luyện khả năng gõ nhanh, chính xác chúng ta đi vào luyện gõ với phần mềm: Finger Break Out (tiết 1)

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Hoạt động 1: Tìm hiểu phần mềm

GV! Thuyết trình vào bài.
GV: Nghe, hiểu.
? Yêu cầu HS tìm hiểu SGK và cho biết mục đích của phần mềm?


GV: Nhận xét, phân tích.

1. Giới thiệu phần mềm.
HS: nghe, hiểu, vào bài.
HS: Tìm hiểu SGK, thảo luận nhóm và phát biểu.
- Thông qua trò chơi phần mềm giúp cho người sử dụng máy tính luyện gõ phím nhanh, chính xác.
HS: nghe, hiểu, ghi chép.

Hoạt động 2: Tìm hiểu màn hình chính của phần mềm


? Để khởi động chương trình chúng ta thực hiện như thế nào?
GV: Nhận xét, hướng dẫn cách khỏi động phần mềm trên máy.



? Em hãy cho biết các thành phần trên màn hình chính của phần mềm?





GV: Nhận xét, kết luận.









GV: Theo em bây giờ muốn dừng chơi thì làm thế nào ?
GV: Muốn thoát khỏi chương trình làm thế nào ?
GV: Nhận xét. Thực hiện thao tác trực quan.

2. Màn hính chính của phần mềm.
HS: Dựa vào cách khởi động một số phần mềm đã học liên hệ và phát biểu.
a. Khởi động phần mềm.
Nháy đúp chuột vào biểu tượng phần mềm trên màn hình desktop. 
HS: Quan sát trực quan, thực hiện, ghi chép.
b. Giới thiệu màn hình chính.
HS: Tìm hiểu SGK và trả lời.

- Từ màn hình giới thiệu, nhấn phím Enter hoặc nháy OK.
- Các thành phần chính của phần mềm.
+ Bàn phím ở vị trí trung tâm. Các phím được tô màu giống màu các ngón tay gõ.
(Màu các phím: SGK)
+ Khung trống phía trên là khu vực chơi.
+ Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
HS: nghe, quan sát, hiểu, ghi chép.
c. Thoát khỏi phần mềm.
H: Trả lời.
- Dừng chơi: Nhấn nút Stop ở phía trên bên phải.
H : Trả lời.
- Thoát khỏi phầm mềm: nhấn nút Ctrl + F4 hoặc nhấn nút close 
HS: quan sát.


4. Củng cố.
? Nêu cách khởi động và thoát khỏi chương trình finger break out.
? Màn hình của finger break out có những thành phần chính nào ?
H : Nhắc lại các kiến thức trọng tâm trong bài.
G : Nhận xét và chốt kiến thức
5. Hướng dẫn về nhà.
- Học thuộc cách khởi động và thoát khỏi chương trình
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Bùi Thế Hường
Dung lượng: 1,08MB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)