Giáo án tuần 20 đến 25

Chia sẻ bởi Trần Văn Bé Hai | Ngày 14/10/2018 | 45

Chia sẻ tài liệu: giáo án tuần 20 đến 25 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Tuần 21
Tiết: 40
Ngày soạn: 30/12/2008
Ngày dạy:. . . . . . . . . . .
THỰC H ÀNH PHẦN MỀN GEOGEBRA
I. Mục đích , yêu cầu.
-Hs hiểu được các đối tượng hình học cơ bản của phần mền và quan hệ giữa chúng;
Thông qua phần mền, hs biết và hiểu được các ứng dụng của phần mền trong việc vẽ và minh hoạ các đối tượng hình học và thiết lập quan hệ toán học giữa các đối tượng này.
-Hs có ý thức trong việc ứng dụng phần mền trong việc học tập của mình.
II.Chuẩn bị.
-Gv: giáo án, SGK, SGV.
-Hs: SGK và xem bài trước.
III. Hoạt động dạy học.
1. định lớp. (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ. (4 phút)
Yêu cầu học sinh nhắc lại cách khởi động và thoát khỏi phần mền.
và trình bày cách lưu, mở, thoát chương trình.
3. Nội dung bài Thực hành. (35 phút)
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh

-Gọi 1 học sinh nhắc lại phần mềm Geogebra là phần mềm dùng để làm gì?
Gọi 1 học sinh khác nhận xét.
-Gọi 1 hs nhắc lại để khởi động phần mềm.

Sau đó yêu cầu tất cả học sinh thực hiện.
Sau đó giới thiệu cho học sinh biết sơ qua về chức năng của các thanh công cụ.
-Hướng dẫn thành phần bảng chọn cho học sinh biết được và yêu cầu học sinh thao tác thực hiện.
-Hướng dẫn hs đâu là thanh công cụ, và hướng dẫn cho học sinh lần lượt về chức năng các thanh công cụ làm việc chính, rồi sau đó yêu cầu học sinh thực hiện.
-Sau khoảng 10 phút học sinh tự làm quen với các công cụ của phần mềm và sau đó giáo viên yêu cầu hs thực hiện theo yêu cầu để nhận xét sau buổi thực hành hs có hiểu được các chức năng của các thanh công cụ.
Yêu cầu 1: Vẽ tam giác, tứ giác.
Dùng công cụ đoạn thẳng vẽ các cạnh của tam giác.
-Dùng công cụ đoạn thẳng vẽ các cạnh của tứ giác.
Yêu cầu 2: Vẽ hình thang.
Cho trước ba đỉnh A, B, C. Dựng đỉnh D của hình thang ABCD dựa trên các công cụ đoạn thẳng và đường song song.
Yêu cầu 3: Vẽ hình thang cân.
Cho trước ba đỉnh A, B, C. dựng đỉnh D của hình thang cân ABCD Dựa trên các công cụ đoạn thẳng, đường trung trực và phép biến đổi đối xứng qua trục.

Sau đó hướng dẫn cách thoát khỏi phần mềm (Hồ sơ →Đóng)
-Học sinh trả lời: Dùng để vẽ các hình hình học đơn giản.

-Hs trả lời: Ta nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình nền.
-Hs thực hiện.


-Hs thực hiện.


-Hs thực hiện theo yêu cầu.





-Hs thực hiện theo yêu cầu.



-Hs thực hiện theo yêu cầu





-Hs thực hiện theo yêu cầu



-Hs thực hiện theo yêu cầu



-Hs thực hiện thoát khỏi phầm mềm và kết thúc buổi thực hành


4.Củng cố: (4 phút).
-Nhắc lại cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
- Nhắc lại phần mềm Geogebra là phần mềm dùng để làm gì?
5. Dặn dò: (1 phút)
- Các em nhớ về nhà học bài và xem trước phần còn lại của phần 4 SGK

*Rút kinh nghiệm:































Tuần 21
Tiết: 41
Ngày soạn: 30/12/2008
Ngày dạy:. . . . . . . . . . .
THỰC H ÀNH PHẦN MỀN GEOGEBRA
I. Mục đích , yêu cầu.
-Hs hiểu được các đối tượng hình học cơ bản của phần mền và quan hệ giữa chúng;
Thông qua phần mền, hs biết và hiểu được các ứng dụng của phần mền trong việc vẽ và minh hoạ các đối tượng hình học và thiết lập quan hệ toán học giữa các đối tượng này.
-Hs có ý thức trong việc ứng dụng phần mền trong việc học tập của mình.
II.Chuẩn bị.
-Gv: giáo án, SGK, SGV.
-Hs: SGK và xem bài trước.
III. Hoạt động dạy học.
1. định lớp. (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ. (4 phút)
Yêu cầu học sinh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Văn Bé Hai
Dung lượng: 258,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)