Giáo án tổng hợp

Chia sẻ bởi Võ Văn Đồng | Ngày 14/10/2018 | 72

Chia sẻ tài liệu: Giáo án tổng hợp thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:


Tuần 1
Tiết 1
 Ngày soạn: 21/08/ 2016
Ngày dạy: 22/08/ 2016


LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT (t1)


A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Kiến thức: - HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm thông qua các trò chơi để luyện tập gõ phím nhanh và chính xác.
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
2. Kỹ năng: Thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
3. Thái độ: Học sinh có thái độ nghiêm túc, hứng thú, yêu thích và có ý thức tìm hiểu môn học thông qua các trò chơi để luyện gõ.
4. Năng lực: Thiết đặt được các thông số để chơi luyện gõ và hoàn thành được trò chơi ở mức đầu tiên (Dành cho người mới bắt đầu).
B. PHƯƠNG PHÁP:
- Hỏi – đáp, quan sát trực quan, thuyết trình, diễn giải tìm hướng giải quyết vấn đề.
C. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- Giáo án, SGK tin 8, một máy tính để giới thiệu.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
* BÀI MỚI:
* HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu.
Ở lớp 6 các em đã học luyện gõ phím bằng phần mềm Mario. Để gõ phím nhanh ta luyện như thế nào?
* HS: Luyện gõ bằng mười ngón. Như là Typing Test (lớp 7)
?Có phần mềm nào khác hỗ trợ luyện gõ phím nữa không?
* HS: Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ công việc luyện gõ phím.
* GV: Đúng vậy ở lớp 8 các em sẽ được học phần mềm mới đó là phần mềm Finger Break uot đây cũng là một trong các phần mềm dùng hỗ trợ việc luyện gõ phím nhanh. Vậy sử dụng phần mềm này như thế nào ta tìm hiểu bài mới.
* HOẠT ĐÔNG 2: Giới thiệu phần mềm
Hoạt động giáo viên và học sinh
Nội dung

* GV: - Để luyện gõ phím ta cần hiểu đó là phần mềm gì? Finger Break out.
- Mục đích của phần mềm này là giúp các em luyện gõ phím nhanh, chính xác.
?Để luyện gõ được với phần mềm đầu tiên ta phải làm gì? – HS: Khởi động phần mềm.
?Nêu các cách khởi động phần mềm mà em biết?
* HS: Trả lời
* GV: Thao tác – HS quan sát



*GV: Cho HS quan sát cửa sổ của phần mềm. HS: Quan sát
?Cho biết các thành phần trên cửa sổ phần mềm?
*HS: Trả lời. Hình bàn phím, khung trống, các lệnh ở khung bên phải.
* GV giới thiệu thêm và chỉ rõ trên màn hình để HS quan sát: Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với các ngón tay trên bàn phím. Khung trống là khu vực chơi. Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi. Tại ô Level ta có thể chọn các mức độ khác nhau của trò chơi: Bắt đầu (Beginner), Trungbình (Intermediate), Nâng cao (advanced).
* HS lắng nghe và ghi nội dung


* GV giới thiệu: Các màu của bàn phím tương ứng với các ngón như sau:
Xanh da trời: Ngón út
Vàng nhạt: Ngón áp út
Cam nhạt: ngón giữa
Xanh lá cây nhạt: ngón trỏ
Tím nhạt: ngón cái.
?Luyện gõ xong ta cần thực hiện thao tác nào?
*HS: Thoát khỏi phần mềm.
?Nêu các cách thoát khỏi phần mềm?
*HS: Trả lời - HS: Kích nút  trên thanh công cụ hoặc nhấn Alt + F4.

*GV:- Các em hãy nhìn khung bên phải, theo em để bắt đầu trò chơi ta nên chọn nút lệnh nào. Thực hiện trên máy như thế nào?
*HS: Nút Start.
*GV: Sau đó các em sẽ thấy hộp thoại thông báo các phím sẽ được luyện gõ trong lần chơi đó, ấn nút SPACE để chơi.

*GV: thực hiện các thao tác trên và yêu cầu HS quan sát màn hình chơi xuất hiện.
* HS quan sát.
*GV: Nhiệm vụ của người chơi là bắn phá các khối ô trên bằng cách di chuyển quả cầu va vào chúng. Nếu phá hết em sẽ thắng.
*GV: yêu cầu HS quan sát thanh ngang có 3 kí tự trên màn hình, và yêu cầu HS đoán xem để di chuyển thanh ngang ta làm như thế nào ?

*HS: Để di chuyển qua phải ta gõ phím bên phải thanh ngang ( chữ h), Để di chuyển qua trái ta
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Võ Văn Đồng
Dung lượng: 7,48MB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)