Giáo án Tin lớp 8 Chuẩn không cần chỉnh

Chia sẻ bởi Bùi Văn Thắng | Ngày 14/10/2018 | 52

Chia sẻ tài liệu: Giáo án Tin lớp 8 Chuẩn không cần chỉnh thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Ngày soạn: 19/08/2012.
Ngày giảng: 8A: ....... /08/2012.
8B: ......../08/2012.

Tiết 1 - PHẦN MỀM HỌC TẬP:
LUYỆN GÕ BÀN PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT ( Tiết 1)

A. Mục tiêu :
I. Kiến thức
- Giúp học sinh hiểu tác dụng của chương trình là gõ nhanh và chính xác hơn.
- Giới thiệu cho HS cách vào ra và các thành phần chính của chương trình.
II. Kỹ Năng
- Sử dụng thành thạo với FINGER BREAK OUT.
III. Thái độ
- Nghiêm túc trong học tập.
B. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :
- SGK, SGV, tài liệu.
- Đồ dùng dạy học như máy tính, ...
2. Học sinh :
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
C. Tiến trình tiết dạy :
I. Ổn định lớp : (1ph)
Lớp 8 A: Sĩ số: ......vắng ..... HS.
Lớp 8 B: Sĩ số: ......vắng ..... HS.
II. Kiểm tra bài cũ : không kiểm tra
III. Dạy bài mới :
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Ghi bảng

Hoạt động 1 : Giới thiệu phần mềm Finger break out (5 ph)

G : Lớp 7 em đã được làm quen với phần mềm luyện gõ phím nào ?
H : Trả lời phần mềm Typing test
G : Phần mềm Typing test giúp em rèn luyện kĩ năng gì ?
H : Trả lời.
G : Giới thiệu mục đích của phần mềm Finger break out.
1. Giới thiệu phần mềm.





Mục đích của phần mềm này là luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.

Hoạt động 2 : Giới thiệu thành phần chính trên màn hình finger beak out (15ph)

G : Giới thiệu biểu tượng của chương trình.
H : Nêu cách khởi động chương trình.
G : Có thể mở rộng cách khởi động qua nút start và làm mẫu.

G : Nhấn ENTER (OK) để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
H : Quan sát màn hình chính để phần biệt các thành phần chính trong màn hình này.

H : Nghiên cứu SGK để nắm được chức năng của các ngón tay tương ứng với màu nào trên bàn phím.
G : Ngón út tay trái gõ những phím nào ?, ngón áp út phải gõ những phím nào ? ngón giữa tay trái gõ những phím nào...?
H : Trả lời theo từng câu hỏi của G.



G : Khi mới khởi động khung trống chưa hiển thị gì.

G : Mở ô Level và giới thiệu mức khó khác nhau của trò chơi.
H : Quan sát và nắm vững cách chọn.
G : Chọn mức chơi và và nhấn start / space bar để bắt đầu.

G : Theo em bây giờ muốn dừng chơi thì làm thế nào ?

H : Trả lời.

G : Muốn thoát khỏi chương trình làm thế nào ?
H : Trả lời.
2 Màn hình chính của phần mềm
a. Khởi động phần mềm

- Kích đúp vào biểu tượng finger beak out 



b. Giới thiệu màn hình chính.



- Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.


- Khung trống trên màn hình bàn phím là khu vực chơi.

- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.


c. Thoát khỏi phần mềm.

- Muốn dừng chơi, nháy chuột vào nút stop ở khung bên phải.


- Muốn thoát khỏi phần mềm, nháy nút  hoặc tổ hợp phím ALT+F4


Hoạt động 3 : HS nắm chắc cách sử dụng phần mềm Finger break out
( 14 ph)


G : Giới thiệu thêm một số thông tin trên màn hình Finger break out.

H : Đọc thầm và nghiên cứu SGK.


G : Làm thế nào để di chuyển thanh ngang và bắn quả cầu lên ?
H : Trả lời.
G : Nhận xét và chốt.
H : Ghi cách chơi.


G : Nếu có quả cầu lớn thì sẽ phải làm gì ?
G : Khi nào bị mất một lượt chơi ? Trò chơi sẽ thắng khi nào ?
H : Trả lời.
G : Chơi thử để xuất hiện con vật lạ.
H : Quan sát và nghiên cứu SGK.
G : Giới thiệu về con vật lạ có chức năng gì trong trò chơi.

3. Hướng dẫn
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Bùi Văn Thắng
Dung lượng: 3,55MB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)