Giao an tin k8

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Thụy | Ngày 14/10/2018 | 46

Chia sẻ tài liệu: giao an tin k8 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Tuần: 01
Ngày soạn:

Tiết: 01
Ngày dạy:


LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT

I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp.
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn .
- Vận dụng được: hình thành kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
- Phát triển tư duy, phản xạ nhanh.
II. Chuẩn bị:
GV: SGK, giáo án, tài liệu tham khảo
- HS: Học kỹ lý thuyết, đọc trước bài ở nhà.
III. Tiến trình lên lớp:
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới:

Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung

+ Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
? Hãy nêu mục đích sử dụng của phần mềm.

+ Hoạt động 2: Tìm hiểu cách khởi động và giới thiệu màn hình chính của phần mềm.
? Hãy nêu cách để khởi động phần mềm.
GV giới thiệu màn hình chính của phần mềm.





- Yêu cầu HS nghiên cứu SGK => các thành phần chính của phần mềm.






- Muốn thoát khỏi phần mềm ta nháy chuột lên nút Stop ở khung bên phải hoặc nháy vào nút Close
+ Hoạt động 3: Tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.
Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK => cách sử dụng phần mềm.









+ Mục đích của phần mềm là luyện gõ bàn phím nhau và chính xác.




Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop.


Học sinh chú ý quan sát


+ Các thành phần chính của phần mềm gồm:
- Hình bàn phím ở vị trí trung tâm.
- Khu vực chơi phía trên hình bàn phím.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.





HS nghiên cứu SGK => cách sử dụng
- Để bắt đầu chơi em nháy chuột tại nút Start tại khung bên phải.
- Xuất hiện hộp thoại cho biết các phím (trong bàn phím) được sử dụng trong lần chơi đó.-> Nhấn phím space để bắt đầu chơi
- Nhiệm vụ của người chơi là phải bắn phá các ô có dạng 
- Điều khiển thanh ngang và bắn những quả cầu nhỏ bằng các phím tương ứng. 
- Không được để quả cầu lớn “ chạm đất”
- Ở các mức khó hơn, không được để các con vật lạ chạm vào thanh ngang
1. Giới thiệu phần mềm:



2. Màn hình chính của phần mềm:
a) Khởi động phần mềm:
Để khởi động phần mềm ta nháy đúp chuột lên biểu tượng 








b) Giới thiệu màn hình chính của phần mềm:








c) Thoát khỏi phần mềm
- Muốn thoát khỏi phần mềm ta nháy chuột lên nút Stop ở khung bên phải hoặc nháy vào nút Close



3. Hướng dẫn sử dụng:

4. Củng cố: hướng dẫn cho HS tiết sau thực hành
5. Hướng dẫn về nhà: (5phút)
Về nhà xem lại bài, tiết sau “Thực hành”
IV. Rút kinh nghiệm:





Tuần: 01
Ngày soạn:

Tiết: 02
Ngày dạy:


Thực hành
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết sử dụng phần mềm Finger Break Out để luyện gõ mười ngón
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
- Phát triển tư duy, phản xạ nhanh.
II. Chuẩn bị:
GV: SGK, giáo án, tài liệu tham khảo
Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy hoạt động tốt
- HS: Học kỹ lý thuyết, đọc trước bài thực hành
III. Tiến trình lên lớp:
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ:
?Các thành phần chính của phần mềm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Thụy
Dung lượng: 3,33MB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)