Giao an tin hoc lop 8 tu tiet 55-70

Chia sẻ bởi Đỗ Đức Uý | Ngày 14/10/2018 | 45

Chia sẻ tài liệu: giao an tin hoc lop 8 tu tiet 55-70 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Ngày soạn :15/03/2010
Ngày dạy : 18/03/2010
Tiết 55 QUAN SÁT HÌNH KHÔNG GIAN VỚI PHẦN MỀM YENKA
I/Mục tiêu
-Học sinh được nghe giới thiệu về phần mềm Yenka
-Nắm được khung hình làm việc chính và tạo một số mô hình làm việc
-Yêu thích môn tin học, có kỹ năng học môn tin học một cách nhanh nhất để đạt được kết quả cao trong học tập.
II/ Chuẩn bị
- Sách giáo khoa, giáo án, tài liệu tin học có liên quan.
- Đọc tài liệu ở nhà trước khi
III. Tiến trình lên lớp.
Tổ chức.
Kiểm tra.
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh .
Bài mới:
H Đ của GV
H Đ của HS
Nội dung

- Cho học sinh đọc thông tin ở SGK
- Giáo viên giới thiệu cho học sinh về phần mềm Yenka




- Cho HS đọc thông tin phần 2
- Để khởi động phần mềm ta làm như thế nào


-Hãy cho biết màm hình chính củ phần mềm có nhữ gì?

-Hãy nêu cách thoát khỏi phần mềm

- Cho học sinh đọc thong tin phần 3.
- Giáo viên giới thiệu bảng tạo mô hình của hình học không gian.


-GV giới thiệu một số chức măng.







-Đại diện 1 HS đọc.

-Nghe và ghi nhớ kiến thức.




-Đại diện 1 HS đọc.
-HS trình bày, HS nhận xét và bổ sung.





-HS trình bày, HS nhận xét và bổ sung.









-Đại diện 1 HS đọc.
-Nghe và ghi nhớ kiến thức















-Nghe , quan sat và ghi nhớ kiến thức

1. Giới thiệu phần mềm Yenka
Yenka là một phần mềm nhỏ, đơn giản nhưng rất hữu ích khi mới làm quen với các hình không gian như hình chóp, hình nón, hình trụ. Ngoài việc tạo ra các hình này, em còn có thể thay đổi kích thước, màu, di chuyển và sắp xếp chúng.

2. Giới thiệu màn hình làm việc chính của phần mềm
a) Khởi động phần mềm
Nháy đúp vào biểu tượng  để khởi động phần mềm, khi đó sẽ xuất hiện cửa sổ sau đây:
Nháy nút Try Basic Version để vào màn hình chính của phần mềm
b) Màn hình chính
*Hộp công cụ dùng để tạo ra các hình không gian. Các hình sẽ được tạo ra tại khung chính giữa màn hình.
*Thanh công cụ chứa các nút lệnh dùng để điều khiển và làm việc với các đối tượng.
c) Thoát khỏi phần mềm
Muốn thoát khỏi phần mềm, nháy nút Close trên thanh công cụ.

3. Tạo hình không gian
a) Tạo mô hình
- Để thiết lập đối tượng hình đầu, em phải làm việc với hộp công cụ: Objects
- Các công cụ dùng để tạo hình không gian thường gặp gồm hình trụ (), hình nón (), hình chóp () và hình lăng trụ (). Khi kéo thả các đối tượng này vào giữa màn hình, em sẽ nhận được mô hình có dạng sau:
- Ta có thể sử dụng các công cụ đặc biệt của phần mềm để quan sát tốt hơn mô hình vừa tạo ra.
Xoay mô hình trong không gian 3D
Nháy vào biểu tượng  trên thanh công cụ. Khi
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đỗ Đức Uý
Dung lượng: 1,47MB| Lượt tài: 1
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)