Giáo án tin học 8cn
Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Vui |
Ngày 14/10/2018 |
50
Chia sẻ tài liệu: giáo án tin học 8cn thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Tuần 1, Tiết 1 Ngày soạn: 22/08/2010
BÀI 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
(Tiết 1)
I/Mục tiêu:
1.Kiến thức:
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Biết chương trình là cách giúp con người chỉ dẫn máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động để thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
2.Tư tưởng:
- Tập thói quen học tập nghiêm túc.
3.Kỹ năng:
Biết lấy ví dụ về một chương trình máy tính cơ bản.
II/Chuẩn bị:
-Giáo viên: giáo án, SGK.
-Học sinh: sách giáo khoa và đọc trước bài
III/Tiến trình dạy học:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
1.Ổn định lơp:
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới
Hoạt động 1: Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
Mục tiêu:
- Hs biết con người có thể ra lệnh cho máy tính làm việc ra sao.
Cách tiến hành:
- GV : Máy tính dùng để làm gì?
- Hs : Máy tính dùng để xử lí thông tin.
- Gv : Máy tính có cảm giác hay giác quan không? Tại sao?
- Hs : Máy tính không có cảm giác hay giác quan.Vì máy tính chỉ là một thiết bị điện tử vô tri vô giác.
- Gv : Vậy máy tính hoạt động được nhờ đâu?
- Hs : Máy tính hoạt động được nhờ vào thực hiện nhiều lệnh.
- Gv: Yêu cầu học sinh lấy VD về việc con người đã chỉ dẫn ( ra lệnh ) cho máy tính hoạt động.
- Hs: Tắt máy, mở các phần mềm…
Hoạt động 2: Ví dụ: Rô-bốt nhặt rác:
Mục tiêu:
- Hs biết được cách hoạt động của máy tính thông qua ví dụ rô- bốt nhặt rác.
Cách tiến hành:
- Cho HS quan sát ví dụ trong sgk.
-Gv: Y/c HS nêu các bước cho Rô bốt thực hiện công việc?
- Hs: 2 hs lên minh hoạ lại các bước thực hiện của Rô-bốt.
-Gv: Y/c HS hãy chỉ ra sự khác biệt giữa người và máy tính khi thực hiện công việc?
- Hs: máy tính phải chỉ rõ từng lệnh khi thực hiện một công việc, con người thì có thể làm theo nhiều cách khác nhau.
- Gv: Có thể ra lệnh cho Rô bốt như thế nào?
- Hs: Cho máy tính thực hiện một loạt các lệnh.
- Gv: Một loạt các hoạt động ( các lênh ) đó được gọi là gì?
- Hs: Chương trình.
- Gv: Chốt lại và ghi bảng
1.Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Máy tính hoạt động được nhờ thông qua một hoặc nhiều lệnh mà con người đưa ra, máy tính thực hiện các lệnh này theo đúng thứ tự nhất định.
2.Ví dụ: Rô-bốt nhặt rác:
- Vd: sgk.
IV/ Cũng cố:
-Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Minh hoạ lại vd rô bốt nhặt rác?
V/ Dặn dò:
-Học kĩ bài cũ, xem trước bài mới và trả lời câu hỏi 1 trong sách giáo khoa.
VI/Rút kinh nghiệm:.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------o0o--------------
Tuần 1, Tiết 2 Ngày soạn: 22/08/2010
BÀI 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
(Tiết 2)
I/Mục tiêu:
1.Kiến thức:
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Biết chương trình là cách giúp con người chỉ dẫn máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động để thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
2.Tư tưởng:
- Tập thói quen học tập nghiêm túc.
3.Kỹ năng:
- Làm quen với chương trình máy tính và ngôn ngữ lập trình.
II/Chuẩn bị:
-Giáo viên: giáo án, SGK.
-Học sinh: sách giáo khoa và đọc trước bài
III/Tiến trình dạy học:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
1.Ổn định lơp:
2.Kiểm tra bài cũ:
? Máy tính hoạt động được nhờ đâu?
? Lấy
BÀI 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
(Tiết 1)
I/Mục tiêu:
1.Kiến thức:
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Biết chương trình là cách giúp con người chỉ dẫn máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động để thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
2.Tư tưởng:
- Tập thói quen học tập nghiêm túc.
3.Kỹ năng:
Biết lấy ví dụ về một chương trình máy tính cơ bản.
II/Chuẩn bị:
-Giáo viên: giáo án, SGK.
-Học sinh: sách giáo khoa và đọc trước bài
III/Tiến trình dạy học:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
1.Ổn định lơp:
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới
Hoạt động 1: Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
Mục tiêu:
- Hs biết con người có thể ra lệnh cho máy tính làm việc ra sao.
Cách tiến hành:
- GV : Máy tính dùng để làm gì?
- Hs : Máy tính dùng để xử lí thông tin.
- Gv : Máy tính có cảm giác hay giác quan không? Tại sao?
- Hs : Máy tính không có cảm giác hay giác quan.Vì máy tính chỉ là một thiết bị điện tử vô tri vô giác.
- Gv : Vậy máy tính hoạt động được nhờ đâu?
- Hs : Máy tính hoạt động được nhờ vào thực hiện nhiều lệnh.
- Gv: Yêu cầu học sinh lấy VD về việc con người đã chỉ dẫn ( ra lệnh ) cho máy tính hoạt động.
- Hs: Tắt máy, mở các phần mềm…
Hoạt động 2: Ví dụ: Rô-bốt nhặt rác:
Mục tiêu:
- Hs biết được cách hoạt động của máy tính thông qua ví dụ rô- bốt nhặt rác.
Cách tiến hành:
- Cho HS quan sát ví dụ trong sgk.
-Gv: Y/c HS nêu các bước cho Rô bốt thực hiện công việc?
- Hs: 2 hs lên minh hoạ lại các bước thực hiện của Rô-bốt.
-Gv: Y/c HS hãy chỉ ra sự khác biệt giữa người và máy tính khi thực hiện công việc?
- Hs: máy tính phải chỉ rõ từng lệnh khi thực hiện một công việc, con người thì có thể làm theo nhiều cách khác nhau.
- Gv: Có thể ra lệnh cho Rô bốt như thế nào?
- Hs: Cho máy tính thực hiện một loạt các lệnh.
- Gv: Một loạt các hoạt động ( các lênh ) đó được gọi là gì?
- Hs: Chương trình.
- Gv: Chốt lại và ghi bảng
1.Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Máy tính hoạt động được nhờ thông qua một hoặc nhiều lệnh mà con người đưa ra, máy tính thực hiện các lệnh này theo đúng thứ tự nhất định.
2.Ví dụ: Rô-bốt nhặt rác:
- Vd: sgk.
IV/ Cũng cố:
-Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Minh hoạ lại vd rô bốt nhặt rác?
V/ Dặn dò:
-Học kĩ bài cũ, xem trước bài mới và trả lời câu hỏi 1 trong sách giáo khoa.
VI/Rút kinh nghiệm:.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------o0o--------------
Tuần 1, Tiết 2 Ngày soạn: 22/08/2010
BÀI 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
(Tiết 2)
I/Mục tiêu:
1.Kiến thức:
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Biết chương trình là cách giúp con người chỉ dẫn máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động để thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
2.Tư tưởng:
- Tập thói quen học tập nghiêm túc.
3.Kỹ năng:
- Làm quen với chương trình máy tính và ngôn ngữ lập trình.
II/Chuẩn bị:
-Giáo viên: giáo án, SGK.
-Học sinh: sách giáo khoa và đọc trước bài
III/Tiến trình dạy học:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
1.Ổn định lơp:
2.Kiểm tra bài cũ:
? Máy tính hoạt động được nhờ đâu?
? Lấy
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Văn Vui
Dung lượng: 5,90MB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)