Giáo án Tin học 8 (Vnen)
Chia sẻ bởi Bùi Thanh Trường |
Ngày 14/10/2018 |
229
Chia sẻ tài liệu: Giáo án Tin học 8 (Vnen) thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Tuần 1
Tiết 1, 2
Ngày soạn: 20/08/2017
Ngày dạy: 23/08/2017
MÔ ĐUN 1. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG
LẬP TRÌNH SCRATCH
Bài 1.
LÀM QUEN VỚI SCRATCH (Tiết 1,2)
1. Mục tiêu bài học:
- Làm quen với môi trường Scratch: lập trình trực quan bằng cách kéo thả;
- Bước đầu tạo được chương trình với các lệnh tuần tự.
2. Những kiến thức liên quan đã biết.
3. Yêu cầu về phương tiện dạy học:
4. Nội dung:
Hoạt động của HS
Định hướng hoạt động của GV
Khi HS học với tài liệu
Khi HS kết thúc hoạt đông
A. Hoạt động khởi động
- Nêu hoạt động theo nhóm.
- Đọc phần khởi động.
Thảo luận với nhau để đi đến đáp án đúng. cử đại diện báo cáo
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm HS
- Nếu HS cần hỗ trợ có thể nhắc.
- GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả và nhận xét.
- GV chốt kết quả để vào nội dung kiên thức.
B. Hoạt động hình thành kiến thức.
- Ý tưởng sư phạm: Trên cơ sở được gợi động cơ nhận thức từ hoạt động khởi động; HS lần lượt đọc các hướng dẫn nhỏ trong tài liệu để dần dần hiểu được và biết cách thực hiện các thao tác.
- Kết quả mong đợi: HS biết cách thực hiện các thao tác.
Hoạt động 1- Thực hiện chương trình điều khiển chú mèo chạy.
Tiến hành dưới hình thức hoạt động cá nhân.
- HS đọc nội dung trong tài liệu để hiểu các việc sau:
- Sau khi HS hoạt động cá nhân thực hiện thảo luận theo cặp đôi.
- Giao nhiệm vụ cho các cá nhân nhóm HS
- Nếu HS cần hỗ trợ có thể nhắc.
- GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả và nhận xét.
- GV chốt kết quả để vào nội dung kiên thức.
- Ý tưởng sư phạm: Trên cơ sở được gợi động cơ nhận thức từ hoạt động khởi động; HS lần lượt đọc các hướng dẫn nhỏ trong tài liệu để dần dần hiểu được và biết ý nghĩa các lệnh trong chương trình.
- Kết quả mong đợi: HS biết một chương trình Scratch điều khiển chú mèo.
Hoạt động 2. Tìm hiểu chương trình Scratch điều khiển chú mèo chạy.
Tiến hành dưới hình thức hoạt động cá nhân.
- HS đọc nội dung trong tài liệu để hiểu các việc sau:
+ Dạng lệnh như thế nào?
+ Cách thực hiện các lệnh như thế nào?
+ Hiểu ý nghĩa của các lệnh?
+ Mô tả chương trình của bạn hạnh
- Sau khi HS hoạt động cá nhân thực hiện thảo luận theo cặp đôi.
- Giao nhiệm vụ cho các cá nhân nhóm HS
- Nếu HS cần hỗ trợ có thể nhắc.
- GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả và nhận xét.
- GV chốt kết quả để vào nội dung kiên thức.
- Ý tưởng sư phạm: Trên cơ sở được gợi động cơ nhận thức từ hoạt động khởi động; HS lần lượt đọc các hướng dẫn nhỏ trong tài liệu để dần dần hiểu được và biết thành phần chính của nàm hình, cách kéo thả các lệnh, cách thực hiện các lệnh và chương trình.
- Kết quả mong đợi: HS biết và thực hiện được.
Hoạt động 3. Cách keo thả các lệnh để tạo thành chương trình trong Scratch.
Tiến hành dưới hình thức hoạt động cá nhân.
a, HS đọc nội dung trong tài liệu để hiểu các việc sau:
+ Màn hình?
+ Nhân vật?
+ Các lệnh lấy ở đâu và thực hiện ntn?
+ Các lệnh được lắp ghép ntn?
- Sau khi HS hoạt động cá nhân thực hiện thảo luận theo cặp đôi.
b, Đọc nội dung và trả lời câu hỏi.
- Giao nhiệm vụ cho các cá nhân nhóm HS
- Nếu HS cần hỗ trợ có thể nhắc.
- GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả và nhận xét.
- GV chốt kết quả để vào nội dung kiên thức.
- Ý tưởng sư phạm: Trên cơ sở được gợi động cơ nhận thức từ hoạt động khởi động; HS lần lượt đọc các hướng dẫn nhỏ trong tài liệu để dần dần hiểu được và biết lệnh repeat và cách tạo lệnh này.
- Kết quả mong đợi: HS biết và thực hiện được.
Hoạt động 3. Cách tạo lệnh lặp repeat.
Tiến hành dưới hình thức hoạt động cá nhân.
a, HS đọc nội dung trong tài liệu để hiểu các
Tiết 1, 2
Ngày soạn: 20/08/2017
Ngày dạy: 23/08/2017
MÔ ĐUN 1. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG
LẬP TRÌNH SCRATCH
Bài 1.
LÀM QUEN VỚI SCRATCH (Tiết 1,2)
1. Mục tiêu bài học:
- Làm quen với môi trường Scratch: lập trình trực quan bằng cách kéo thả;
- Bước đầu tạo được chương trình với các lệnh tuần tự.
2. Những kiến thức liên quan đã biết.
3. Yêu cầu về phương tiện dạy học:
4. Nội dung:
Hoạt động của HS
Định hướng hoạt động của GV
Khi HS học với tài liệu
Khi HS kết thúc hoạt đông
A. Hoạt động khởi động
- Nêu hoạt động theo nhóm.
- Đọc phần khởi động.
Thảo luận với nhau để đi đến đáp án đúng. cử đại diện báo cáo
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm HS
- Nếu HS cần hỗ trợ có thể nhắc.
- GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả và nhận xét.
- GV chốt kết quả để vào nội dung kiên thức.
B. Hoạt động hình thành kiến thức.
- Ý tưởng sư phạm: Trên cơ sở được gợi động cơ nhận thức từ hoạt động khởi động; HS lần lượt đọc các hướng dẫn nhỏ trong tài liệu để dần dần hiểu được và biết cách thực hiện các thao tác.
- Kết quả mong đợi: HS biết cách thực hiện các thao tác.
Hoạt động 1- Thực hiện chương trình điều khiển chú mèo chạy.
Tiến hành dưới hình thức hoạt động cá nhân.
- HS đọc nội dung trong tài liệu để hiểu các việc sau:
- Sau khi HS hoạt động cá nhân thực hiện thảo luận theo cặp đôi.
- Giao nhiệm vụ cho các cá nhân nhóm HS
- Nếu HS cần hỗ trợ có thể nhắc.
- GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả và nhận xét.
- GV chốt kết quả để vào nội dung kiên thức.
- Ý tưởng sư phạm: Trên cơ sở được gợi động cơ nhận thức từ hoạt động khởi động; HS lần lượt đọc các hướng dẫn nhỏ trong tài liệu để dần dần hiểu được và biết ý nghĩa các lệnh trong chương trình.
- Kết quả mong đợi: HS biết một chương trình Scratch điều khiển chú mèo.
Hoạt động 2. Tìm hiểu chương trình Scratch điều khiển chú mèo chạy.
Tiến hành dưới hình thức hoạt động cá nhân.
- HS đọc nội dung trong tài liệu để hiểu các việc sau:
+ Dạng lệnh như thế nào?
+ Cách thực hiện các lệnh như thế nào?
+ Hiểu ý nghĩa của các lệnh?
+ Mô tả chương trình của bạn hạnh
- Sau khi HS hoạt động cá nhân thực hiện thảo luận theo cặp đôi.
- Giao nhiệm vụ cho các cá nhân nhóm HS
- Nếu HS cần hỗ trợ có thể nhắc.
- GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả và nhận xét.
- GV chốt kết quả để vào nội dung kiên thức.
- Ý tưởng sư phạm: Trên cơ sở được gợi động cơ nhận thức từ hoạt động khởi động; HS lần lượt đọc các hướng dẫn nhỏ trong tài liệu để dần dần hiểu được và biết thành phần chính của nàm hình, cách kéo thả các lệnh, cách thực hiện các lệnh và chương trình.
- Kết quả mong đợi: HS biết và thực hiện được.
Hoạt động 3. Cách keo thả các lệnh để tạo thành chương trình trong Scratch.
Tiến hành dưới hình thức hoạt động cá nhân.
a, HS đọc nội dung trong tài liệu để hiểu các việc sau:
+ Màn hình?
+ Nhân vật?
+ Các lệnh lấy ở đâu và thực hiện ntn?
+ Các lệnh được lắp ghép ntn?
- Sau khi HS hoạt động cá nhân thực hiện thảo luận theo cặp đôi.
b, Đọc nội dung và trả lời câu hỏi.
- Giao nhiệm vụ cho các cá nhân nhóm HS
- Nếu HS cần hỗ trợ có thể nhắc.
- GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả và nhận xét.
- GV chốt kết quả để vào nội dung kiên thức.
- Ý tưởng sư phạm: Trên cơ sở được gợi động cơ nhận thức từ hoạt động khởi động; HS lần lượt đọc các hướng dẫn nhỏ trong tài liệu để dần dần hiểu được và biết lệnh repeat và cách tạo lệnh này.
- Kết quả mong đợi: HS biết và thực hiện được.
Hoạt động 3. Cách tạo lệnh lặp repeat.
Tiến hành dưới hình thức hoạt động cá nhân.
a, HS đọc nội dung trong tài liệu để hiểu các
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Bùi Thanh Trường
Dung lượng: 6,20MB|
Lượt tài: 9
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)