Giao an tin hoc 8 tu tiet 1 den tiet 19
Chia sẻ bởi Phạm Như Khoa |
Ngày 14/10/2018 |
53
Chia sẻ tài liệu: giao an tin hoc 8 tu tiet 1 den tiet 19 thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 24/08/2010
Ngày giảng: 26/08/2010
Tiết 1: Máy tính và chương trình máy tính
I. Mục tiêu:
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
2. Học sinh:
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. tiến trình lên lớp:
1. Tổ chức:
- định lớp.
- Kiểm tra sĩ số : 8D:
8E:
8G:
2. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra đồ dùng của học sinh
3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên, học sinh
Nội dung
Hoạt động 1: Học sinh hiểu con người điều khiển máy tính thông qua cái gì
GV: Yêu cầu Hs nghiên cứu SGK.
HS: Nghiên cứu SGK phần 1.
GV: Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
HS: Trả lời
GV: Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
HS: Thông qua lệnh
GV: Em hiểu thế nào là chương trình
HS: Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
GV: Giải thích về chương trình là gì .
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.
- Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.
Hoạt động 2: Tìm hiểu ví dụ rô bốt quét nhà
GV: Chiếu sơ đồ vị trí hiện tại của rôbốt.
HS: Quan sát và nghiên cứu SGK
GV: Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
HS: Trả lời
GV: Cho rôbôt chạy trên mô hình để hs hình dung bằng trực quan.
HS: Quan sát và nhớ các thao tác thực hiện của rôbốt.
HS: Nhắc lại các lệnh mà robôt phải làm để hoàn thành công việc.
2. Ví dụ: rô-bốt quét nhà
(Mô hình SGK)
- Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
4. Củng cố kiến thức.
Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình).
5. Hướng dẫn về nhà.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp của em.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt giúp em là một cái áo.
Ngày soạn: 24/08/2010
Ngày giảng: 28/08/2010
Tiết 2: Máy tính và chương trình máy tính
I. Mục tiêu:
Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
Biết ngôn ngữ dùng
Ngày giảng: 26/08/2010
Tiết 1: Máy tính và chương trình máy tính
I. Mục tiêu:
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
2. Học sinh:
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. tiến trình lên lớp:
1. Tổ chức:
- định lớp.
- Kiểm tra sĩ số : 8D:
8E:
8G:
2. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra đồ dùng của học sinh
3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên, học sinh
Nội dung
Hoạt động 1: Học sinh hiểu con người điều khiển máy tính thông qua cái gì
GV: Yêu cầu Hs nghiên cứu SGK.
HS: Nghiên cứu SGK phần 1.
GV: Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
HS: Trả lời
GV: Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
HS: Thông qua lệnh
GV: Em hiểu thế nào là chương trình
HS: Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
GV: Giải thích về chương trình là gì .
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.
- Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.
Hoạt động 2: Tìm hiểu ví dụ rô bốt quét nhà
GV: Chiếu sơ đồ vị trí hiện tại của rôbốt.
HS: Quan sát và nghiên cứu SGK
GV: Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
HS: Trả lời
GV: Cho rôbôt chạy trên mô hình để hs hình dung bằng trực quan.
HS: Quan sát và nhớ các thao tác thực hiện của rôbốt.
HS: Nhắc lại các lệnh mà robôt phải làm để hoàn thành công việc.
2. Ví dụ: rô-bốt quét nhà
(Mô hình SGK)
- Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
4. Củng cố kiến thức.
Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình).
5. Hướng dẫn về nhà.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp của em.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt giúp em là một cái áo.
Ngày soạn: 24/08/2010
Ngày giảng: 28/08/2010
Tiết 2: Máy tính và chương trình máy tính
I. Mục tiêu:
Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
Biết ngôn ngữ dùng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Phạm Như Khoa
Dung lượng: 1,04MB|
Lượt tài: 1
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)