Giáo án Tin học 8 trọn bộ

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Mỹ Tiên | Ngày 14/10/2018 | 57

Chia sẻ tài liệu: Giáo án Tin học 8 trọn bộ thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Ngày soạn: 10/08/2011
Tiết: 1+2
Tên bài dạy: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết sử dụng phần mềm Finger Break Out để luyện gõ mười ngón
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn .
- Hình thành kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
- Phát triển tư duy, phản xạ nhanh
3. Thái độ:
- Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - KHDH, chuẩn KTKN, SGK, máy tính, màn hình LCD, phần mềm finger break out
2. Học Sinh:
- SGK, vở
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp
- Kiểm tra sĩ số: 1’
- Ổn đình trật tự: 2’
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG

Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm (7’)

GV: ? Hãy nêu mục đích sử dụng của phần mềm.
HS: Mục đích của phần mềm là luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.

LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
1. Giới thiệu phần mềm:
- Tên phần mềm: FINGER BREAK OUT
- Ý nghĩa phần mềm: Giúp luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.

Hoạt động 2:Tìm hiểu cách khởi động và giới thiệu màn hình chính của phần mềm (15’).

GV: Nêu cách để khởi động phần mềm.
HS: Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop.
GV giới thiệu màn hình chính của phần mềm.
GV: Yêu cầu HS nghiên cứu SGK => các thành phần chính của phần mềm.
HS: Các thành phần chính của phần mềm gồm:
- Hình bàn phím ở vị trí trung tâm.
- Khu vực chơi phía trên hình bàn phím.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi
GV: Muốn thoát khỏi phần mềm ta nháy chuột lên nút Close trên thanh tiêu đề.
HS: Chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.
GV: Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK => cách sử dụng phần mềm.
HS: Nghiên cứu SGK => cách sử dụng

2. Màn hình chính của phần mềm:
a) Khởi động phần mềm:
Để khởi động phần mềm ta nháy đúp chuột lên biểu tượng 

b) Giới thiệu màn hình chính của phần mềm:
- Hình bàn phím.
- Khu vực trò chơi.
- Các lệnh và thông tin của lượt chơi



c) Thoát khỏi phần mềm
- Thoát khỏi phần mềm: Nháy nút Close


Hoạt động 3: Tìm hiểu cách sử dụng phần mềm (15’)

- Gv khởi động phần mềm và thực hành chơi trò chơi để HS quan sát sau đó Gv thực hành chậm từng bước và phân tích để HS nắm cách chơi trò chơi.
- Hs quan sát Gv làm mẫu và ghi nhớ
3. Hướng dẫn sử dụng: (SGK)
- Bắt đầu chơi: Nháy nút Start - Cách chơi: Gõ phím tương ứng trên thanh
- Dừng chơi: Nháy nút Stop

Hoạt động 4: Học sinh thực hành luyện gõ mười ngón trên phần mềm (40’)

GV: giới thiệu NỘI DUNG bài thực hành
HS: Chú ý lắng nghe => Ghi nhớ kiến thức.
Hs: Sử dụng phần mềm để luyện gõ 10 ngón theo yêu cầu của giáo viên.
Gv: Quan sát HS thực hành và sửa sai cho HS
Gv chú ý cách đặt tay và gõ phím của HS để điều chỉnh kịp thời đòng thời yêu cầu HS gõ phím bằng 10 ngón nhằm tạo thói quen gõ phím bằng 10 ngón cho HS


Hoạt động 5: Đánh giá, nhận xét (5’)

GV: Nhận xét và đánh giá tiết thực hành
HS: Chú ý lắng nghe để rút kinh nghiệm
GV:Hướng dẫn HS về nhà xem trước bài 1



IV. HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC:
Xem trước nội dung bài 1
V. RÚT KINH NGHIỆM - BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày……tháng……năm 2011 Ngày……tháng……năm 2011
DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG DUYỆT CỦA BGH
Ngày soạn: 15/08/2011
Tiết: 3+4
Tên bài dạy: Bài 1 MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Mỹ Tiên
Dung lượng: 4,19MB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)