Giáo án tin học 8 (tiết 1 - 51)

Chia sẻ bởi Hứa Học Tam | Ngày 14/10/2018 | 44

Chia sẻ tài liệu: giáo án tin học 8 (tiết 1 - 51) thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Người soạn: Môn:Tin Học
Tổ: Toán – Tin Lớp 8
Trường Ngày soạn: 20/8/2008
Tuần 1: Tiết 1,2
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
I - MỤC TIÊU GIÚP HS:
1. Kiến thức:
Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím.
2. Kỹ Năng
Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn
Vận dụng được: hình thành kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
3. Tư duy và thái độ
Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
Phát triển tư duy, phản xạ nhanh.
Tự chủ trong học tập, hoạt động hiệu quả theo nhóm.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy tính.
2. Học sinh: Kiến thức, sách giáo khoa.
III - PHƯƠNG PHÁP
Gợi mở vấn đáp, hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân thông qua điều khiển.
IV - TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG
1 - ỔN ĐỊNH
2 - KIỂM TRA BÀI CŨ
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
GHI BẢNG

- Chiếu hoặc treo đề bài đã viết sẵn.

- Gọi một HS lên bảng.
- Đọc, hiểu yêu cầu và tìm câu trả lời.
- Lên bảng giải câu hỏi kiểm tra bài cũ.
Câu hỏi:
? Cú pháp khai báo biến trong Pascal?
Trả lời:
Cú pháp khai báo biến trong Pascal:
var : ;
trong đó danh sách biến gồm tên các biến và được liệt kê cách nhau bởi dấu phẩy.

3 - BÀI MỚI
* Đặt vấn đề vào bài mới: Ở lớp 6 và 7, các em đã được làm quen với các phần mềm giúp luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay, hôm nay cô cũng muốn giới thiệu với các em một phần mềm giúp luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay khác cũng rất bổ ích là Finger Break Out. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay để cùng nhau tìm hiểu phần mềm này.
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
GHI BẢNG


- Mục đích sử dụng của phầm mềm?
- Hướng dẫn HS cài đặt phần mềm.
- Muốn khởi động một phần mềm em thực hiện như thế nào?
- Gv gợi ý: cách khởi động phần mềm Finger Break Out cũng giống như các phần mềm khác và gọi Hs khởi động phần mềm.
- Gv giới thiệu các thành phần chính của phần mềm.
- Gv gọi Hs nhắc lại các thành phần chính của phần mềm.
- Gv gọi HS nhận xét.
- Gv nhắc lại.

- Gv thực hiện mẫu thao tác để chơi trò chơi.


- Gv gọi Hs khác nhận xét.
- Gv nhận xét.





- Gv yêu cầu Hs nhắc lại cách để thoát khỏi một phần mềm.
- Gv nhận xét.
- Gv gọi Hs thực hiện lại cách để thoát khỏi phần mềm.

- GV hướng dẫn HS cách ngồi và cách chơi trò chơi.











- Lưu ý Hs chữ cái trong thanh ngang sẽ thay đổi sau mỗi lần gõ phím.
- GV lưu ý HS trên màn hình còn có thể có các quả cầu lớn. Nếu quả cầu chạm đất, em sẽ mất một lượt chơi. Nếu chơi được điểm cao thì người chơi sẽ được thưởng thêm các quả cầu lớn.
- GV lưu ý HS Ở mức khó hơn sẽ xuất hiện các con vât lạ, nếu con vật chạm vào thanh ngang, em sẽ mất 1 lượt chơi.

* Chú ý: Trong quá trình học sinh làm bài, giáo viên đi vòng quanh, quan sát và hướng dẫn nếu học sinh gặp vướng mắc. Nhận xét giờ thực hành theo từng nhóm, cho điểm một số nhóm

- Trả lời.

- Lắng nghe

- nhắp đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop.
- Hs thực hiện.


- Hs chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
- Hs trả lời

- Hs nhận xét.
- Hs chú ý lắng nghe.
- - chú ý quan sát.
- Gv gọi Hs thực hiện lại.
- Hs nhận xét.
- Hs lắng nghe và ghi nhớ.




- Hs trả lời (Hs khác nhận xét.

- Thực hiện ( HS khác nhận xét

- HS quan sát trên màn hình các thao tác GV thực hiện.








-
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hứa Học Tam
Dung lượng: 3,80MB| Lượt tài: 1
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)