Giao an tin hoc 8 theo PPCT moi 2010
Chia sẻ bởi Nguyễn Hoàng Hiệp |
Ngày 14/10/2018 |
48
Chia sẻ tài liệu: Giao an tin hoc 8 theo PPCT moi 2010 thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
tiết 1-2
Luyện gõ bàn phím nhanh với finger break out
I. Mục tiêu :
Kiến thức : Giúp học sinh hiểu tác dụng của chương trình là gõ nhanh và chính xác hơn.
Kĩ năng: Giới thiệu cho HS cách vào ra và các thành phần chính của chương trình.
Thái độ Giúp học sinh có những thao tác nhanh về gõ bàn phím
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :
- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
- Đồ dùng dạy học như máy tính, projector,...
2. Học sinh :
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. Tiến trình giờ dạy
1. định tổ chức lớp :
- Kiển tra sĩ số :
- định trật tự :
2. Dạy bài mới :
hoạt động của thày và trò
kiến thức cần đạt
Hoạt động 1 : Giới thiệu phần mềm Finger break out
G : Lớp 7 em đã được làm quen với phần mềm luyện gõ phím nào ?
H : Trả lời phần mềm Typing test
G : Phần mềm Typing test giúp em rèn luyện kĩ năng gì ?
H : Trả lời.
G : Giới thiệu mục đích của phần mềm Finger break out.
1. Giới thiệu phần mềm.
Mục đích của phần mềm này là luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.
Hoạt động 2 : Giới thiệu thành phần chính trên màn hình finger beak out
G : Giới thiệu biểu tượng của chương trình.
H : Nêu cách khởi động chương trình.
H : Lên máy chủ thực hiện thao tác khởi động chương trình.
G : Có thể mở rộng cách khởi động qua nút start và làm mẫu.
G : Nhấn ENTER (OK) để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
H : Quan sát màn hình chính để phần biệt các thành phần chính trong màn hình này.
H : Nghiên cứu SGK để nắm được chức năng của các ngón tay tương ứng với màu nào trên bàn phím.
G : Ngón út tay trái gõ những phím nào ?, ngón áp út phải gõ những phím nào ? ngón giữa tay trái gõ những phím nào...?
H : Trả lời theo từng câu hỏi của G.
G : Khi mới khởi động khung trống chưa hiển thị gì.
G : Mở ô Level và giới thiệu mức khó khác nhau của trò chơi.
H : Quan sát và nắm vững cách chọn.
G : Chọn mức chơi và và nhấn start / space bar để bắt đầu.
G : Theo em bây giờ muốn dừng chơi thì làm thế nào ?
H : Trả lời.
G : Muốn thoát khỏi chương trình làm thế nào ?
H : Trả lời.
2 Màn hình chính của phần mềm
a. Khởi động phần mềm
- Kích đúp vào biểu tượng
b. Giới thiệu màn hình chính.
- Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
- Khung trống trên màn hình bàn phím là khu vực chơi.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
c. Thoát khỏi phần mềm.
- Muốn dừng chơi, nháy chuột vào nút stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm, nháy nút hoặc tổ hợp phím ALT+F4
3. Củng cố kiến thức.
? Nêu cách khởi động và thoát khỏi chương trình finger break out.
? Màn hình của finger break out có những thành phần chính nào ?
H : Nhắ
Luyện gõ bàn phím nhanh với finger break out
I. Mục tiêu :
Kiến thức : Giúp học sinh hiểu tác dụng của chương trình là gõ nhanh và chính xác hơn.
Kĩ năng: Giới thiệu cho HS cách vào ra và các thành phần chính của chương trình.
Thái độ Giúp học sinh có những thao tác nhanh về gõ bàn phím
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :
- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
- Đồ dùng dạy học như máy tính, projector,...
2. Học sinh :
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. Tiến trình giờ dạy
1. định tổ chức lớp :
- Kiển tra sĩ số :
- định trật tự :
2. Dạy bài mới :
hoạt động của thày và trò
kiến thức cần đạt
Hoạt động 1 : Giới thiệu phần mềm Finger break out
G : Lớp 7 em đã được làm quen với phần mềm luyện gõ phím nào ?
H : Trả lời phần mềm Typing test
G : Phần mềm Typing test giúp em rèn luyện kĩ năng gì ?
H : Trả lời.
G : Giới thiệu mục đích của phần mềm Finger break out.
1. Giới thiệu phần mềm.
Mục đích của phần mềm này là luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.
Hoạt động 2 : Giới thiệu thành phần chính trên màn hình finger beak out
G : Giới thiệu biểu tượng của chương trình.
H : Nêu cách khởi động chương trình.
H : Lên máy chủ thực hiện thao tác khởi động chương trình.
G : Có thể mở rộng cách khởi động qua nút start và làm mẫu.
G : Nhấn ENTER (OK) để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
H : Quan sát màn hình chính để phần biệt các thành phần chính trong màn hình này.
H : Nghiên cứu SGK để nắm được chức năng của các ngón tay tương ứng với màu nào trên bàn phím.
G : Ngón út tay trái gõ những phím nào ?, ngón áp út phải gõ những phím nào ? ngón giữa tay trái gõ những phím nào...?
H : Trả lời theo từng câu hỏi của G.
G : Khi mới khởi động khung trống chưa hiển thị gì.
G : Mở ô Level và giới thiệu mức khó khác nhau của trò chơi.
H : Quan sát và nắm vững cách chọn.
G : Chọn mức chơi và và nhấn start / space bar để bắt đầu.
G : Theo em bây giờ muốn dừng chơi thì làm thế nào ?
H : Trả lời.
G : Muốn thoát khỏi chương trình làm thế nào ?
H : Trả lời.
2 Màn hình chính của phần mềm
a. Khởi động phần mềm
- Kích đúp vào biểu tượng
b. Giới thiệu màn hình chính.
- Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
- Khung trống trên màn hình bàn phím là khu vực chơi.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
c. Thoát khỏi phần mềm.
- Muốn dừng chơi, nháy chuột vào nút stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm, nháy nút hoặc tổ hợp phím ALT+F4
3. Củng cố kiến thức.
? Nêu cách khởi động và thoát khỏi chương trình finger break out.
? Màn hình của finger break out có những thành phần chính nào ?
H : Nhắ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Hoàng Hiệp
Dung lượng: 6,86MB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)