Giao an tin hoc 8 quyen 3 tuan 1-15 (3 cot)

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Bình | Ngày 14/10/2018 | 48

Chia sẻ tài liệu: giao an tin hoc 8 quyen 3 tuan 1-15 (3 cot) thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:




Phần Mềm Học Tập
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
I - MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
- Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím.
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn .
- Vận dụng được: hình thành kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
- Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
3. Thái độ :
- Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
- Phát triển tư duy, phản xạ nhanh.
- Tự chủ trong học tập, hoạt động hiệu quả theo nhóm.
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy tính, giáo án, . . .
2. Học sinh: Kiến thức, sách giáo khoa, bảng nhóm.
III - PHƯƠNG PHÁP:
- Gợi mở vấn đáp, hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân thông qua điều khiển.
IV - TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG
1 - Ổn định, kiểm tra sĩ số:
2 - Kiểm tra bài cũ : Không
3 - Bài mới:
* Đặt vấn đề vào bài mới: Ở lớp 6 và 7, các em đã được làm quen với các phần mềm giúp luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay, hôm nay cô cũng muốn giới thiệu với các em một phần mềm giúp luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay khác cũng rất bổ ích là Finger Break Out. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay để cùng nhau tìm hiểu phần mềm này.
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
GHI BẢNG


- Mục đích sử dụng của phầm mềm?
- Hướng dẫn HS cài đặt phần mềm.

- Muốn khởi động một phần mềm em thực hiện như thế nào?
- GV gợi ý: cách khởi động phần mềm Finger Break Out cũng giống như các phần mềm khác và gọi HS khởi động phần mềm.
- GV giới thiệu các thành phần chính của phần mềm.
- GV gọi HS nhắc lại các thành phần chính của phần mềm.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhắc lại.

- GV thực hiện mẫu thao tác để chơi trò chơi.


- GV gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét.










- GV yêu cầu HS nhắc lại cách để thoát khỏi một phần mềm.
- GV nhận xét.
- GV gọi HS thực hiện lại cách để thoát khỏi phần mềm.

- GV hướng dẫn HS cách ngồi và cách chơi trò chơi.

- Lưu ý HS chữ cái trong thanh ngang sẽ thay đổi sau mỗi lần gõ phím.
- GV lưu ý HS trên màn hình còn có thể có các quả cầu lớn. Nếu quả cầu chạm đất, em sẽ mất một lượt chơi. Nếu chơi được điểm cao thì người chơi sẽ được thưởng thêm các quả cầu lớn.
- GV lưu ý HS Ở mức khó hơn sẽ xuất hiện các con vât lạ, nếu con vật chạm vào thanh ngang, em sẽ mất 1 lượt chơi.

* Chú ý: Trong quá trình học sinh làm bài, giáo viên đi vòng quanh, quan sát và hướng dẫn nếu học sinh gặp vướng mắc. Nhận xét giờ thực hành theo từng nhóm, cho điểm một số nhóm

- Học sinh lắng nghe và trả lời.

- Học sinh lắng nghe và trả lời.

- Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop.
- HS thực hiện theo nhóm.




- HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
- HS lắng nghe và trả lời

- HS nhận xét.
- HS chú ý lắng nghe.

- Chú ý quan sát và thực hiện lại.


- HS nhận xét.
- HS lắng nghe và ghi nhớ.










- HS trả lời (HS khác nhận xét.

- Thực hiện ( HS khác nhận xét

- HS quan sát trên màn hình các thao tác GV thực hiện.

- HS chú ý lắng nghe.


- HS tiến hành chơi trên máy cá nhân. Mỗi nhóm 2 HS/máy


- HS chú ý lắng nghe.



- HS chú ý lắng nghe.
I. Giới thiệu phần mềm:
Mục đích của trò chơi này là luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác.

II. Màn hình chính của phần mềm:
1. Khởi động phần mềm:
Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop.

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Bình
Dung lượng: 1,66MB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)