Giáo án tin hoc 8 học kì 1
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Thúy Liễu |
Ngày 14/10/2018 |
53
Chia sẻ tài liệu: Giáo án tin hoc 8 học kì 1 thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Tiết 1:
Ngày dạy :
BàI 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
I Mục tiêu :
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
II Chuẩn bị :
1. Giáo viên : SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
2. Học sinh : - Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập
III. Tổ chức hoạt động dạy và học
Oån định
Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới :
Hoạt động của thày và trò
Nội dung
Hoạt động 1 :
H : Nghiên cứu SGK phần 1.
G : Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
H : Trả lời
G : Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
H : Thông qua lệnh
G : Em hiểu thế nào là chương trình
H : Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
G : Giải thích về chương trình là gì .
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.
- Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.
Hoạt động 2 :
G : Yêu cầu HS quan sát SGK
H : Quan sát và nghiên cứu SGK
G : Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
H : Trả lời
2. Ví dụ: rô-bốt quét nhà
(Mô hình SGK)
- Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
IV. Củng cố và hướng dẫn học ở nhà
1. Củng cố
Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình).
2. Hướng dẫn học
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp của em.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt giúp em là một cái áo.
Tiết 2 :
Ngày dạy :
BàI 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
(T.T)
I Mục tiêu :
Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi là ngôn ngữ lập trình.
Biết vai trò của chương trình dịch.
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên : - SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
2. Học sinh : - Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập
III. Tổ chức hoạt động dạy và học
Oån định
Kiểm tra bài cũ
Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào ? Lấy một ví dụ minh hoạ ?
3..Bài mới :
Hoạt động của thày và trò
Nội dung
Hoạt động 3 :
G : Đưa ra ví dụ về một chương trình.
H : Nghiên cứu SGK và quan sát sơ đồ về một chương trình.
G : Lí do cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính
H : Dựa vào khái niệm chương trình để đ
Ngày dạy :
BàI 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
I Mục tiêu :
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
II Chuẩn bị :
1. Giáo viên : SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
2. Học sinh : - Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập
III. Tổ chức hoạt động dạy và học
Oån định
Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới :
Hoạt động của thày và trò
Nội dung
Hoạt động 1 :
H : Nghiên cứu SGK phần 1.
G : Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
H : Trả lời
G : Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
H : Thông qua lệnh
G : Em hiểu thế nào là chương trình
H : Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
G : Giải thích về chương trình là gì .
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.
- Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.
Hoạt động 2 :
G : Yêu cầu HS quan sát SGK
H : Quan sát và nghiên cứu SGK
G : Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
H : Trả lời
2. Ví dụ: rô-bốt quét nhà
(Mô hình SGK)
- Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
IV. Củng cố và hướng dẫn học ở nhà
1. Củng cố
Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình).
2. Hướng dẫn học
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp của em.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt giúp em là một cái áo.
Tiết 2 :
Ngày dạy :
BàI 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
(T.T)
I Mục tiêu :
Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi là ngôn ngữ lập trình.
Biết vai trò của chương trình dịch.
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên : - SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
2. Học sinh : - Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập
III. Tổ chức hoạt động dạy và học
Oån định
Kiểm tra bài cũ
Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào ? Lấy một ví dụ minh hoạ ?
3..Bài mới :
Hoạt động của thày và trò
Nội dung
Hoạt động 3 :
G : Đưa ra ví dụ về một chương trình.
H : Nghiên cứu SGK và quan sát sơ đồ về một chương trình.
G : Lí do cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính
H : Dựa vào khái niệm chương trình để đ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Thúy Liễu
Dung lượng: 4,45MB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)