Giáo án tin học 8 HKI (3 cot)
Chia sẻ bởi Trần Tiểu Sơn |
Ngày 14/10/2018 |
45
Chia sẻ tài liệu: Giáo án tin học 8 HKI (3 cot) thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Tuần:
1
Thực hành: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH
VỚI FINGER BREAK OUT
Ngày soạn:
Tiết:
1+2
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:- Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
2. Kĩ năng:- HS hiểu và rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn.
3. Thái độ: Thực hành nghiêm túc, hứng thú học tập.
II. Chuẩn bị:
- GV: giáo án, máy chiếu, phần mềm trò chơi.
- HS: sách giáo khoa.
III. Tiến trình giảng dạy:
1. Kiểm tra bài: GV ổn định lớp, phân công nhóm thực hành
2. Bài mới:
Hoạt động1: Giới thiệu phần mềm (10 phút)
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung ghi bảng
Gv giới thiệu về mục đích sử dụng của phầm mềm, hướng dẫn HS cài đặt phần mềm.
Hs: lắng nghe.
I. Giới thiệu phần mềm:
Mục đích của trò chơi này là luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác.
Hoạt động 2: Màn hình chính của phần mềm (30 phút)
- Muốn khởi động một phần mềm em thực hiện như thế nào?
- Gv gợi ý: cách khởi động phần mềm Finger Break Out cũng giống như các phần mềm khác và gọi Hs khởi động phần mềm.
- Gv giới thiệu các thành phần chính của phần mềm.
- Gv gọi Hs nhắc lại các thành phần chính của phần mềm.
- Gv gọi HS nhận xét.
- Gv nhắc lại.
- Gv thực hiện mẫu thao tác để dừng trò chơi.
- Gv gọi Hs thực hiện lại.
- Gv thực hiện.
- Gv gọi Hs khác nhận xét.
- Gv nhận xét.
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại cách để thoát khỏi một phần mềm.
- Gv nhận xét.
- Gv gọi Hs thực hiện lại cách để thoát khỏi phần mềm.
- Hs: thực hiện ( HS khác nhận xét
- HS: nhắp đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop.
- Hs thực hiện.
- Hs chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
- Hs trả lời
- Hs nhận xét.
- Hs chú ý lắng nghe.
- Hs: chú ý quan sát.
- Hs lắng nghe và ghi nhớ.
- Hs trả lời (Hs khác nhận xét.
II. Màn hình chính của phần mềm:
1. Khởi động phần mềm:
Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trờn màn hình Desktop.
2. Giới thiệu màn hình chính:
Trong màn hình giới thiệu, nhấn phím Enter hoặc nháy nút OK để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
Các thành phần trong màn hình chính của phần mềm gồm:
Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
Khung trống phía trên hình bàn phím là khu vực chơi.
Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi. Ví dụ, tại ô Level có thể chọn các mức khó khác nhau của trò chơi: Bắt đầu (Beginner), Trung bình (Intermediate) và Nâng cao (Advanced).
c) Thoát khỏi phần mềm
- Nếu muốn dừng chơi, hãy nháy chuột lên nút Stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm nhấn tổ hợp phím Alt+F4.
Hoạt động3: Hướng dẫn sử dụng (45 phút)
GV hướng dẫn HS cách ngồi và cách chơi.
HS quan sát trên màn hình các thao tác GV thực hiện.
GV lưu ý HS:Trên màn hình còn có thể có các quả cầu lớn. Nếu quả cầu chạm đất, em sẽ mất một lượt chơi. Nếu chơi được điểm cao thì người chơi sẽ được thưởng thêm các quả cầu lớn.
HS tiến hành chơi trên máy cá nhân. Mỗi nhóm 2 HS/máy.
Điểm khuyến khích khi chơi đạt điểm cao:
10 đ: 6000đ (tối đa 2 lượt chơi)
9đ: 5000đ (tối đa 2 lượt chơi)
8đ: 4000đ (tối đa 3 lượt chơi)
7đ: 3000đ (tối đa 3 lượt chơi)
6đ: 2000đ (tối đa 3 lượt chơi)
5đ: 1000đ (tối đa 3 lượt chơi)
Dưới 5: không đạt yêu cầu.
4: Củng cố và dặn dò(5 phút)
- Gv nêu câu hỏi củng cố:
Mục đích sử dụng của phần mềm.
1
Thực hành: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH
VỚI FINGER BREAK OUT
Ngày soạn:
Tiết:
1+2
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:- Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
2. Kĩ năng:- HS hiểu và rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn.
3. Thái độ: Thực hành nghiêm túc, hứng thú học tập.
II. Chuẩn bị:
- GV: giáo án, máy chiếu, phần mềm trò chơi.
- HS: sách giáo khoa.
III. Tiến trình giảng dạy:
1. Kiểm tra bài: GV ổn định lớp, phân công nhóm thực hành
2. Bài mới:
Hoạt động1: Giới thiệu phần mềm (10 phút)
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung ghi bảng
Gv giới thiệu về mục đích sử dụng của phầm mềm, hướng dẫn HS cài đặt phần mềm.
Hs: lắng nghe.
I. Giới thiệu phần mềm:
Mục đích của trò chơi này là luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác.
Hoạt động 2: Màn hình chính của phần mềm (30 phút)
- Muốn khởi động một phần mềm em thực hiện như thế nào?
- Gv gợi ý: cách khởi động phần mềm Finger Break Out cũng giống như các phần mềm khác và gọi Hs khởi động phần mềm.
- Gv giới thiệu các thành phần chính của phần mềm.
- Gv gọi Hs nhắc lại các thành phần chính của phần mềm.
- Gv gọi HS nhận xét.
- Gv nhắc lại.
- Gv thực hiện mẫu thao tác để dừng trò chơi.
- Gv gọi Hs thực hiện lại.
- Gv thực hiện.
- Gv gọi Hs khác nhận xét.
- Gv nhận xét.
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại cách để thoát khỏi một phần mềm.
- Gv nhận xét.
- Gv gọi Hs thực hiện lại cách để thoát khỏi phần mềm.
- Hs: thực hiện ( HS khác nhận xét
- HS: nhắp đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop.
- Hs thực hiện.
- Hs chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
- Hs trả lời
- Hs nhận xét.
- Hs chú ý lắng nghe.
- Hs: chú ý quan sát.
- Hs lắng nghe và ghi nhớ.
- Hs trả lời (Hs khác nhận xét.
II. Màn hình chính của phần mềm:
1. Khởi động phần mềm:
Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trờn màn hình Desktop.
2. Giới thiệu màn hình chính:
Trong màn hình giới thiệu, nhấn phím Enter hoặc nháy nút OK để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
Các thành phần trong màn hình chính của phần mềm gồm:
Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
Khung trống phía trên hình bàn phím là khu vực chơi.
Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi. Ví dụ, tại ô Level có thể chọn các mức khó khác nhau của trò chơi: Bắt đầu (Beginner), Trung bình (Intermediate) và Nâng cao (Advanced).
c) Thoát khỏi phần mềm
- Nếu muốn dừng chơi, hãy nháy chuột lên nút Stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm nhấn tổ hợp phím Alt+F4.
Hoạt động3: Hướng dẫn sử dụng (45 phút)
GV hướng dẫn HS cách ngồi và cách chơi.
HS quan sát trên màn hình các thao tác GV thực hiện.
GV lưu ý HS:Trên màn hình còn có thể có các quả cầu lớn. Nếu quả cầu chạm đất, em sẽ mất một lượt chơi. Nếu chơi được điểm cao thì người chơi sẽ được thưởng thêm các quả cầu lớn.
HS tiến hành chơi trên máy cá nhân. Mỗi nhóm 2 HS/máy.
Điểm khuyến khích khi chơi đạt điểm cao:
10 đ: 6000đ (tối đa 2 lượt chơi)
9đ: 5000đ (tối đa 2 lượt chơi)
8đ: 4000đ (tối đa 3 lượt chơi)
7đ: 3000đ (tối đa 3 lượt chơi)
6đ: 2000đ (tối đa 3 lượt chơi)
5đ: 1000đ (tối đa 3 lượt chơi)
Dưới 5: không đạt yêu cầu.
4: Củng cố và dặn dò(5 phút)
- Gv nêu câu hỏi củng cố:
Mục đích sử dụng của phần mềm.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Tiểu Sơn
Dung lượng: 3,69MB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)