Giáo án Tin học 8

Chia sẻ bởi Phạm Hải Đường | Ngày 14/10/2018 | 89

Chia sẻ tài liệu: Giáo án Tin học 8 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Tuần 7 Ngày soạn: 30/9/2017
Tiết 13 Lớp 8 Ngày dạy:
Lớp 8 Ngày dạy:

PHẦN MỀM HỌC TẬP
LÀM QUEN VỚI GIẢI PHẨU CƠ THỂ NGƯỜI
BẰNG PHẦN MỀM ANATOMY (t1)

I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động.
- Thông qua phần mềm học sinh hiểu và khám phá chức năng của một số bộ phận cơ thể người.

2.Kỹ năng:
- Quan sát kĩ các hệ giải phẩu cơ thể người như hệ xương, hệ cơ một cách chi tiết.
- Vận dụng kiến thức đã biết để kiểm tra kiến thức của phần mềm.
3.Tư duy và thái độ:
- Cẩn thận, nghiêm túc quan sát từng chi tiết các bộ phận.
- Phát triển tư duy, mở rộng sự hiểu biết.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
Giáo án, SGK, phòng máy, máy chiếu, phần mềm Anatomy.
2. Học sinh
- Xem trước bài mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ – Tìm hiểu kiến thức trong quá trình thực hành.
3. Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung

Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu

G : Đóng điện
G : Xác nhận kết quả báo cáo trên từng máy của HS
G : Phổ biến nội dung yêu cầu chung trong tiết thực hành



Hoạt động 2: Giới thiệu phần mềm

-Giới thiệu phần mềm thông qua các câu hỏi gợi ý SGK.
? Hãy nêu mục đích sử dụng của phần mềm.
+ Tìm hiểu cách khởi động và giới thiệu màn hình chính của phần mềm.
? Hãy nêu cách để khởi động phần mềm.
GV giới thiệu phần mềm.



HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi
- HS so sánh tính năng của phần mềm với mô hình cụ thể ở môn Sinh học 8.

-HS lắng nghe và ghi chép.

1. Cùng làm quen với phần mềm Anatomy:
-Mục đích của phần mềm:
+Quan sát các hệ giải phẩu cơ thể người như hệ xương, hệ cơ, hệ thần kinh,..
+Khám phá chức năng của một số bộ phận cơ thể người.
- Phần mềm có hai nút lệnh Learn (học) và Exercises(bài tập)
-Tám biểu tượng tương ứng với 8 chủ đề.




Hoạt động 3: Sử dụng phần mềm.



- Yêu cầu HS đọc SGK và quan sát trên phần mềm các thành phần của hệ xương.
-GV thực hiện các thao tác mẫu
- Màn hình xuất hiện gồm:
+ Nút quay về màn hình chính.
+ Nút quay về màn hình LEARN.
+ Hình mô phỏng
+ Thanh trượt phóng to, thu nhỏ hình mô phỏng.

-GV gợi ý HS tự Tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.
Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK => thực hiện thao tác theo yêu cầu.
- Yêu cầu HS nghiên cứu SGK => các thành phần chính của phần mềm.






Học sinh chú ý quan sát

-Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.


-HS lên máy thực hiện lại các thao tác.






-HS tự thể hiện



2. Hệ xương:
Nháy chuột vào biểu tượng có dòng chữ SKELETAL SYSTEM để tìm hiểu về hệ xương của con người.

a) Các thao tác trực tiếp trên mô hình mô phỏng:
-Dịch chuyển
- Xoay mô hình
- Phóng to, thu nhỏ
b) Bổ sung thêm các hệ khác vào hình mô phỏng
Có thể hiển thị thêm các hệ khác.

c) Quan sát chi tiết các hệ giải phẩu cơ thể người.
- Nháy chuột vào bộ phận muốn quan sát, bộ phận này sẽ đổi màu.
- Muốn huỷ nháy đúp chuột bên ngoài khu vực có mô phỏng
-Có thể ẩn bộ phận này khỏi mô hình


Hoạt động 4: Tìm hiểu hệ cơ




- Yêu cầu HS đọc SGK và quan sát trên phần mềm một vài bộ phận của hệ cơ .
-Nêu chức năng của cơ

-Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.

3. Hệ cơ
Nháy chuột vào biểu tượng có dòng chữ MUSCULAR SYSTEM để tìm hiểu về hệ cơ.

Cơ bám vào xương có chức năng co, dãn để làm cho xương
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phạm Hải Đường
Dung lượng: 16,57MB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)