Giáo án tin 8 từ b1-b6

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Thủy | Ngày 14/10/2018 | 40

Chia sẻ tài liệu: giáo án tin 8 từ b1-b6 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Tuần:
Tiết: 1 - 2
PHẦN MỀM HỌC TẬP
BÀI :
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT

I. Muïc Tieâu:
- Học sinh phải hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm; có thể tự khởi động và thoát phần mềm Finger break out
- Học sinh hiểu và rèn luyện kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác
II. Phöông Phaùp:
- Quan sát, đặt câu hỏi.
II. Chuẩn Bị:
GV: - SGK + SGV tin học dành cho trung học cơ sở Quyển 3
- Trang thiết bị ở phòng máy, phần mềm Finger break out được cài sẳn.
HS: - SGK, 1 quyển vở, bút, thước
- Đọc trước bài
IV. Hoïat Ñoäng Daïy Vaø Hoïc:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
NỘI DUNG

- Gv giới thiệu cho học sinh sơ lược về phần mềm này .
- Gv hướng dẫn học sinh thực hành trên máy tính
- Gv yêu cầu học sinh quan sát và rút ra ý kiến và yêu cầu học sinh chép bài


- GV yêu cầu HS quan sát giao diện phần mềm.
- GV hỏi HS nhận xét sơ lược về giao diện này .









- Giới thiệu cho HS giao diện phần mềm này và yêu cầu HS ghi vào tập


















- GV yêu cầu học sinh chép bài đầy đủ

- Gv hướng dẫn cách chơi cho học sinh





- Học sinh chép bài





- HS quan sát giao diện PM trên màn hình.

- Học sinh nhận xét:
+ Phần bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím như trên bàn phím. Các phím tô màu tương ứng ngón tay
+ Khung trống phía trên bàn phím là khu vực chơi
+ Khung bên phải chưa các lệnh và thông tin của lượt chơi
- Hs ghi bài vào tập



















- HS thực hành trên máy và ghi vào tập

- Học sinh thực hành trên máy và sau đó rút ra nhận xét và ghi vào vỡ
I. Giới thiệu phần mềm:


II. Màn hình chính của phần mềm:
1. Khởi động phần mềm:
Nháy đúp chuột lên biểu tượng 10 Finger

Break Out ( )
2. Giới thiệu màn hình chính :
- Các thành phần trong màn hình chính của phần mềm gồm:
+ Phần bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím như trên bàn phím. Các phím tô màu tương ứng ngón tay (sgk/85)

+ Khung trống phía trên bàn phím là khu vực chơi
+ Khung bên phải chưa các lệnh và thông tin của lượt chơi
3. Thoát khỏi phần mềm:
Nếu:
+ Dùng trò chơi: nháy chuột nút Stop
+ Thoát khỏi phần mềm: nháy chuột vào dấu  góc trên bên phải màn hình (hoặc Alt +F4)

III. Hướng dẫn sử:
- Click vào Start tại khung bên phải để bắt đầu chơi. Sau đó xuất hiện hộp thoại Break Out để thông báo vùng phím được luyện gõ trong mỗi lần chơi.





- Nhấn phím Space để bắt đầu chơi.
- Màn hình chơi chính :














Khu vực chơi sẽ có các ô có dạng hình khối. Nhiệm vụ chúng ta phá hình khối bằng cách di chuyển quả cầu va vào chúng
- Muốn được như thế bằng cách di chuyển qua lại như sau :













- Nếu chọn mức khó thì trò chơi xuất hiện con vật lạ 
+ Chú ý: Không để con vật lạ va chạm thanh ngang sẽ bị mất lượt chơi

IV.CỦNG CỐ, DẶN DÒ
- GV yêu cầu HS thoát khỏi phần mềm.
- Xem bài 1: “Máy tính và chương trình máy tính ” (SGK trang 4)





V. RÚT KINH NGHIỆM:













Tuần:
Tiết: 3 - 4
BÀI 1:
MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH

I. Muïc Tieâu:
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
- Biết rằng viết
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Thủy
Dung lượng: 434,49KB| Lượt tài: 1
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)