Giáo án Tin 8 Ky II (Bản chuẩn)

Chia sẻ bởi Dương Tân Phong | Ngày 14/10/2018 | 48

Chia sẻ tài liệu: Giáo án Tin 8 Ky II (Bản chuẩn) thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

PHẦN II: PHẦN MỀM HỌC TẬP
MỤC TIÊU
* Kiến thức
- HS hiểu và biết cách sử dụng được các phần mềm học tập đã trình bày trong SGK.
- Thông qua các phần mềm HS hiểu được ý nghĩa của các phần mềm máy tính ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống (ví dụ: học Toán, Địa lí, rèn luyện tư duy, tập gõ bàn phím nhanh).
- Thông qua phần mềm HS hiểu biết thêm và có ý thức trong việc sử dụng máy tính đúng mục đích.
* Kỹ năng
- HS có kĩ năng sử dụng và khai thác thành thạo các phần mềm học tập đã được giới thiệu.
- Thông qua hoạt động học và chơi bằng phần mềm HS được rèn luyện khả năng thao tác nhanh với bàn phím và chuột máy tính.
* Thái độ
- HS cần có thái độ nghiêm túc khi học và làm việc trên máy tính không phân biệt phần mềm học tập hay phần mềm trò chơi.
- HS có ý thức và khả năng liên hệ từ phần mềm đến thực tế để sử dụng phần mềm vào giải quyết các bài toán, vấn đề đã được học tập trên lớp, từ đó nâng cao ý thức và lòng say mê học tập các môn học trên lớp của mình.








Ngày soạn:

Ngày giảng:

8A:
8B:
8C:
8D:

Tiết 17
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
A/ MỤC TIÊU
* Kiến thức
- HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm, có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện.
* Kỹ năng
- Thông qua phần mềm, HS hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
* Thái độ
- Tập trung, nghiêm túc, chú ý trong giờ học.
B/ CHUẨN BỊ
* Giáo viên
- Giáo án + Sách giáo khoa + Máy tính cài phần mềm Finger break out.
* Học sinh
- Vở ghi + Sách giáo khoa.
C/ PHƯƠNG PHÁP
- Quan sát, hoạt động cá nhân, phân tích.
D/ TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY
I/ ỔN ĐỊNH LỚP
8A:
8B:
8C:
8D:

II/ KIỂM TRA BÀI CŨ
III/ BÀI MỚI
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
GHI BẢNG

Hoạt động 1: (2’)
- Ở lớp 6, 7 ta đã được

- HS nhớ lại và trả lời: lớp
1. Giới thiệu phần mềm


 học phần mềm nào để luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón tay?
- GV giới thiệu mục đích của trò chơi.
Hoạt động 2: (13’)
? Tương tự như các phần mềm khác, em hãy nêu cách khởi động phần mềm Finger break out?
? Yêu cầu HS bật máy và khởi động phần mềm.
? GV yêu cầu HS quan sát màn hình làm việc chính của phần mềm và cho biết màn hình làm việc chính gồm những gì?
 6 có phần mềm Mario, lớp 7 có phần mềm Typing Test.
- HS chú ý lắng nghe.


- HS trả lời: nháy đúp chuột vào biểu tượng của phần mềm Finger break out.
- HS bật máy và khởi động phần mềm.

- HS quan sát màn hình làm việc chính và nghiên cứu SGK, trả lời câu hỏi.


- Luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.
2. Màn hình chính của phần mềm.
a. Khởi động phần mềm
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng 

b. Giới thiệu màn hình chính.

- Các thành phần trong màn hình chính của phần mềm:







? Tương tự như cách thoát các phần mềm khác, em hãy nêu cách thoát khỏi phần mềm này?



Hoạt động 3: (26’)
? Để bắt đầu chơi ta làm thế nào?
- Trước mỗi lần chơi, xuất hiện 1 hộp thoại cho biết các phím sẽ được luyện gõ trong lần chơi đó.
? Yêu cầu HS nháy nút Start để bắt đầu chơi.
? Để sẵn sàng chơi ta
- HS quan sát hình các phím được tô màu ứng với các ngón tay – trang 85/SGK.


- HS trả lời nháy vào  hoặc nhấn đồng thời tổ hợp phím Alt+F4.




- HS nghiên cứu SGK và trả lời.


- HS nháy nút Start.
*) Xanh da trời: ngón út.
*) Vàng nhạt:ngón áp út
*) Cam nhạt: ngón giữa
*) Xanh lá cây nhạt: ngón trỏ.
*) Tím nhạt: ngón cái.
c. Thoát khỏi phần mềm
- Dừng chơi nháy nút Stop ở khung bên phải.
- Thoát khỏi phần mềm: nháy  hoặc
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Dương Tân Phong
Dung lượng: 1,03MB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)