Giao an Tin 8 Ki I
Chia sẻ bởi Hoàng Mạnh Hùng |
Ngày 14/10/2018 |
54
Chia sẻ tài liệu: Giao an Tin 8 Ki I thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn : 16/08/2013
Ngày dạy : 19/08/2013
Giáo viên: Hoàng Mạnh Hùng – Trường THCS Phù Ninh
Tiết 1 :
Bài 1 : MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH (Tiết 1)
I. Mục tiêu :
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :
- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
- Đồ dùng dạy học như máy tính, projector,...
2. Học sinh :
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. Tiến trình tiết dạy :
1. ổn định tổ chức lớp :
- Ổn định trật tự :
- Kiển tra sĩ số : 8A :.............. , 8B : ..............., 8C : ......................
2. Kiểm tra bài cũ :
Kiểm tra đồ dùng của học sinh
3. Dạy bài mới :
Hoạt động của thầy và trò
Kiến thức cần đạt
Hoạt động 1: Học sinh hiểu con người điều khiển máy tính thông qua cái gì
HS : Nghiên cứu SGK phần 1.
GV : Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
HS : Trả lời
GV : Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
HS : Thông qua lệnh
GV : Em hiểu thế nào là chương trình
HS : Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
GV : Giải thích về chương trình là gì .
- Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.
- Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.
Hoạt động 2: Tìm hiểu ví dụ rô bốt quét nhà
GV : Chiếu sơ đồ vị trí hiện tại của rôbốt.
HS : Quan sát và nghiên cứu SGK
GV : Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
HS : Trả lời
GV : Cho rôbôt chạy trên mô hình để hs hình dung bằng trực quan.
HS : Quan sát và nhớ các thao tác thực hiện của rôbốt.
HS : Nhắc lại các lệnh mà robôt phải làm để hoàn thành công việc.
(Mô hình SGK)
- Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
4. Củng cố kiến thức:
Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình).
5. Hướng dẫn về nhà:
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp của em.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt giúp em là một cái áo.
Ngày soạn : 18/08/2013
Ngày dạy : 21/08/2013
Giáo viên: Hoàng Mạnh Hùng – Trường THCS Phù Ninh
Tiết 2:
Bài 1 : MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH (Tiết 2)
I. Mục tiêu :
Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi là ngôn ngữ lập trình.
Biết vai trò của chương trình dịch.
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :
- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
- Đồ dùng dạy học như máy tính, projector,...
2. Học sinh :
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. Tiến trình tiết dạy :
1. Ổn định tổ chức lớp :
- Kiển tra sĩ số : 8A : ................ , 8B : ............... , 8C : ...................
- Ổn định trật tự
2. Kiểm tra bài cũ :
Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào ? Lấy một ví dụ minh hoạ ?
3. Dạy bài mới :
Hoạt động của thầy và trò
Kiến thức cần đạt
Hoạt động 3 : Học sinh hiểu viết chương trình là gì.
GV : Đưa ra ví dụ về một chương trình.
HS : Nghiên cứu SGK và quan sát sơ đồ về một chương trình.
GV : Lí do cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính
HS : Dựa vào khái niệm chương trình để để trả lời.
GV : Chốt ý trên màn hình
GV : Viết chương trình là gì
Ngày dạy : 19/08/2013
Giáo viên: Hoàng Mạnh Hùng – Trường THCS Phù Ninh
Tiết 1 :
Bài 1 : MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH (Tiết 1)
I. Mục tiêu :
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :
- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
- Đồ dùng dạy học như máy tính, projector,...
2. Học sinh :
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. Tiến trình tiết dạy :
1. ổn định tổ chức lớp :
- Ổn định trật tự :
- Kiển tra sĩ số : 8A :.............. , 8B : ..............., 8C : ......................
2. Kiểm tra bài cũ :
Kiểm tra đồ dùng của học sinh
3. Dạy bài mới :
Hoạt động của thầy và trò
Kiến thức cần đạt
Hoạt động 1: Học sinh hiểu con người điều khiển máy tính thông qua cái gì
HS : Nghiên cứu SGK phần 1.
GV : Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
HS : Trả lời
GV : Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
HS : Thông qua lệnh
GV : Em hiểu thế nào là chương trình
HS : Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
GV : Giải thích về chương trình là gì .
- Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.
- Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.
Hoạt động 2: Tìm hiểu ví dụ rô bốt quét nhà
GV : Chiếu sơ đồ vị trí hiện tại của rôbốt.
HS : Quan sát và nghiên cứu SGK
GV : Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
HS : Trả lời
GV : Cho rôbôt chạy trên mô hình để hs hình dung bằng trực quan.
HS : Quan sát và nhớ các thao tác thực hiện của rôbốt.
HS : Nhắc lại các lệnh mà robôt phải làm để hoàn thành công việc.
(Mô hình SGK)
- Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
4. Củng cố kiến thức:
Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình).
5. Hướng dẫn về nhà:
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp của em.
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt giúp em là một cái áo.
Ngày soạn : 18/08/2013
Ngày dạy : 21/08/2013
Giáo viên: Hoàng Mạnh Hùng – Trường THCS Phù Ninh
Tiết 2:
Bài 1 : MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH (Tiết 2)
I. Mục tiêu :
Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi là ngôn ngữ lập trình.
Biết vai trò của chương trình dịch.
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :
- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
- Đồ dùng dạy học như máy tính, projector,...
2. Học sinh :
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. Tiến trình tiết dạy :
1. Ổn định tổ chức lớp :
- Kiển tra sĩ số : 8A : ................ , 8B : ............... , 8C : ...................
- Ổn định trật tự
2. Kiểm tra bài cũ :
Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào ? Lấy một ví dụ minh hoạ ?
3. Dạy bài mới :
Hoạt động của thầy và trò
Kiến thức cần đạt
Hoạt động 3 : Học sinh hiểu viết chương trình là gì.
GV : Đưa ra ví dụ về một chương trình.
HS : Nghiên cứu SGK và quan sát sơ đồ về một chương trình.
GV : Lí do cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính
HS : Dựa vào khái niệm chương trình để để trả lời.
GV : Chốt ý trên màn hình
GV : Viết chương trình là gì
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Hoàng Mạnh Hùng
Dung lượng: 2,29MB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)