Giáo án tin 8 HKII

Chia sẻ bởi Đặng Trí Dũng | Ngày 14/10/2018 | 40

Chia sẻ tài liệu: giáo án tin 8 HKII thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

PHẦN MỀM ỨNG DỤNG 4
GEOMETER’S SKETCHPAD
CROCODILE PHYSICS
CROCODILE CHEMIST
ENGLISH STUDY
PASCAL






Sau khi học xong phần mềm ứng dụng 4, học sinh sẽ đạt được
Sử dụng máy tính để hổ trợ việc tìm hiểu các môn học khác .
Biết cách sử dụng một số phần mềm Freeware hoặc phần mềm ứng dụng có license liên quan tới các môn học Toán, Lý, Hóa, Anh.
Nâng cao kỹ năng sử dụng máy tính vào công việc học tập cá nhân.
Sau khi học xong phần lập trình Pascal, học sinh sẽ đạt được
Sử dụng các câu lệnh Pascal đơn giản để lập chương trình máy tính.
Biết cách chuyển các yêu cầu xử lý dữ liệu thành các lệnh lập trình để tạo thành chương trình máy tính xử lý dữ liệu.



Thời lượng: 30 tiết
13 tiết lý thuyết: gồm 9 bài lý thuyết.
26 tiết thực hành: gồm 26 bài thực hành.
06 tiết kiểm tra.
Thời lượng: 17 tiết
5 tiết lý thuyết: gồm 9 bài lý thuyết.
10 tiết thực hành: gồm 26 bài thực hành.
02 tiết kiểm tra.



BẢNG PHÂN TIẾT
CHƯƠNG TRÌNH HỌC KỲ II - LỚP 8

NỘI DUNG
YÊU CẦU ĐẠT ĐƯỢC
Số tiết

BÀI 1
HỌC HÌNH HỌC VỚI PHẦN MỀM GEOMETER’S SKETCHPAD
I.. Cách cài đặt chương trình
II.. Cách sử dụng chương trình
Khởi động và thoát khỏi chương trình.
Màn hình làm việc chính.
Quy trình giải 1 bài toán hình học.
Tạo, mở, lưu trữ một bài toán.
Các thao tác cơ bản trên các đối tượng: Chọn, thêm, xóa, sao chép, di chuyển.
Các thao tác vẽ cơ bản: điểm, đoạn thẳng, đường vuông góc, đường song song, đa giác, đường tròn, cung tròn, đường phân giác.
Các phép đo: tọa độ điểm, độ dài đoạn thẳng, số đo góc, chu vi, diện tích, tỷ số.
III.. Giải các bài toán hình học
Bài toán 1.
Bài toán 2.
Biết cách cài đặt phần mềm Geometer sSketchpad
Sử dụng được các chức năng chính của chương trình Geometer’s Sketchpad
Biết áp dụng các chức năng cơ bản của chương trình Geometer’s Sketchpad để giải các bài toán hình học trong phạm vi chương trình toán học lớp 6, 7, 8.
2

Bài tập 1 :
Cài đặt chương trình
Nạp/thoát chương trình
Nhận diện các thành phần chính của cửa sổ làm việc.
Các thao tác cơ bản trên các đối tượng của chương trình.
Bài tập 2 :
Vẽ các hình cơ bản.
Thực hiện các phép đo.
Giải các bài toán đơn giản.
Bài tập 3 :
Giải các bài toán theo yêu cầu.
Bài tập 4 :
Giải các bài toán theo yêu cầu.
Sử dụng được các chức năng cơ bản của phần mềm để giải các bài toán hình học. Qua đó kiểm chứng lại các kiến thức toán học đã học.
4




NỘI DUNG
YÊU CẦU ĐẠT ĐƯỢC
Số tiết

BÀI 2
HỌC VẬT LÝ VỚI PHẦN MỀM CROCODILE PHYSICS
I.. Cách cài đặt chương trình
II.. Cách sử dụng chương trình
Khởi động và thoát khỏi chương trình.
Màn hình làm việc chính.
Quy trình tạo một bài thí nghiệm.
Tạo, mở, lưu trữ một bài thí nghiệm.
Các thao tác cơ bản trong việc tạo một bài thí nghiệm (Chọn, thêm, xóa, sao chép, di chuyển 1 đối tượng trong vùng thí nghiệm; kết nối, thay đổi tính chất các đối tượng).
III.. Tạo các bài thí nghiệm
Thí nghiệm điện học.
Thí nghiệm cơ học.
Thí nghiệm quang học.
Biết cách cài đặt chương trình Crocodile Physics.
Biết được các chức năng ứng dụng chính của chương trình học vật lý Crocodile Physics.
Biết cách sử dụng các thành phần cơ bản của chương trình học vật lý Crocodile Physics: cửa sổ chương trình, các thanh công cụ, các đối tượng vật lý, không gian thí nghiệm, tạo và lưu trữ các bài thí nghiệm.
2

B.. Bài tập
Bài tập 1 :
Cài đặt chương trình
Nạp/thoát chương trình
Nhận diện các thành phần chính của cửa sổ làm việc
Bài tập 2 :
Các thao tác cơ bản trên các đối tượng của mỗi loại bài thí nghiệm.
Làm việc với các tập tin lưu trữ các bài thí nghiệm.
Tạo một bài thí nghiệm điện học đơn giản.
Bài tập 3 :
Tạo các bài thí nghiệm điện học dạng ký hiệu quy ước.
Tạo các bài thí nghiệm điện học dạng biểu tượng ảnh.
Bài tập 4 :
Tạo các bài thí nghiệm cơ học.
Tạo các bài thí nghiệm quang học.
Sử dụng thành
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đặng Trí Dũng
Dung lượng: 3,36MB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)