Giao-an-tin-8 (_du-bo)

Chia sẻ bởi Trương Bảo Toàn | Ngày 14/10/2018 | 43

Chia sẻ tài liệu: Giao-an-tin-8 (_du-bo) thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH TRUNG HỌC CƠ SỞ
MÔN TIN HỌC 8
(Áp dụng từ năm học 2008-2009)

Cả năm : 35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết
Học kì I : 18 tuần x 2 tiết/tuần = 36 tiết
Học kì II : 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết
HỌC KỲ I

BÀI 1. MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH (2 TIẾT)

Tiết - 1
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
2. Ví dụ

Tiết - 2
3. Viết chương trình – ra lệnh cho máy tính làm việc
4. Vì sao cần phải viết chương trình

BÀI 2. LÀM QUEN VỚI CHƯƠNG TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH(2 TIẾT)

Tiết - 3
1. Chương trình và ngôn ngữ lập trình
2. Ngôn ngữ lập trình gồm những gì?
3. Từ khóa và tên.

Tiết - 4
3. Cấu trúc chung của chương trình.
4. Ví dụ về ngôn ngữ lập trình pascal.

BÀI THỰC HÀNH 1. LÀM QUEN VỚI TURBO PASCAL (2 TIẾT)

Tiết - 5
Thực hành Bài tập1,2

Tiết - 6
Thực hành Bài tập 3 + tổng kết

BÀI 3. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU (2 TIẾT)

Tiết - 7
1. Dữ liệu và kiểu dữ liệu
2. Các phép toán và kiểu dữ liệu số

Tiết - 8
3. Các phép tính so sánh
4. Giao tiếp người – máy tính

BÀI THỰC HÀNH 2. VIẾT CHƯƠNG TRÌNH ĐỂ TÍNH TOÁN (2 TIẾT)

Tiết -9
Thực hành Bài tập1,2

Tiết -10
Thực hành Bài tập 3 + tổng kết

BÀI 4. SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH (2 TIẾT)

Tiết - 11
1. Biến là công cụ chính trong lập trình
2. Khai báo biến

Tiết -12
3. Sử dụng biến trong chương trình
4. Hằng

BÀI THỰC HÀNH 3. KHAI BÁO VÀ SỬ DỤNG BIẾN (2 TIẾT)

Tiết -13
Thực hành Bài tập 1

Tiết -14
Thực hành Bài tập 2 + tổng kết

Tiết - 15
Bài tập

Tiết - 16
Kiểm tra lý thuyết

LUYỆN GÕ BÀN PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT(4 TIẾT)

Tiết -17
1. Giới thiệu phần mềm
2. Màn hình chính của phần mềm

Tiết -18
3. Hướng dẫn sử dụng

BÀI 5. TỪ BÀI TOÁN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH (4 TIẾT)

Tiết - 19
1. Bài toán và xác định bài toán
2. Quá trình giải bài toán

Tiết - 20
3. Thuật toán và mô tả thuật toán

Tiết - 21, 22
4. Một số ví dụ về thuật toán

Tiết - 23,24
Bài tập

Tiết - 25
1. Giới thiệu phần mềm
2. Màn hình chính của phần mềm

Tiết - 26,27,28
3. Hướng dẫn sử dụng

BÀI 6. CÂU LỆNH ĐIỀU KIỆN (2 TIẾT)

Tiết - 29
 1. Hoạt động phụ thuộc vào điều kiện
2. Tính đúng sai của điều kiện
3. Điều kiện và phép so sánh

Tiết - 30
4.Cấu trúc rẽ nhánh
5. Câu lệnh điều kiện

BÀI THỰC HÀNH 4. SỬ DỤNG LỆNH ĐIỀU KIỆN IF. . . THEN (2 TIẾT)

Tiết - 31
Thực hành Bài tập 1

Tiết - 32
Thực hành Bài tập 2,3

Tiết -33
Kiểm tra thực hành

Tiết - 34, 35
Ôn tập HKI

Tiết - 36
Kiểm tra HKI







HỌC KỲ II

BàI 7 : CÂU LỆNH LẶP (2 TIẾT)

Tiết - 37
Các công việc phải thực hiện nhiều lần
Câu lệnh lặp – một lệnh thay cho nhiều lệnh

Tiết - 38
Ví dụ
Tính tổng và tích bằng câu lệnh lặp

BÀI THỰC HÀNH 5. SỬ DỤNG LỆNH LẶP FOR . . .DO (2 TIẾT)

Tiết - 39
Thực hành Bài tập 1,2

Tiết - 40
Thực hành Bài tập 3

BÀI 8. LẶP VỚI SỐ LẦN CHƯA BIẾT TRƯỚC (2 TIẾT)

Tiết - 41
1. Các họat động lặp với số lần chưa biết trước.
2. Ví dụ về lệnh lặp với số lần chưa biết trước.

Tiết - 42
3. Lặp vô hạn lần – Lỗi lập trình cần tránh.

BÀI THỰC HÀNH 6: SỬ DỤNG LỆNH LẶP WHILE . . .DO (2 TIẾT)


* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trương Bảo Toàn
Dung lượng: 5,72MB| Lượt tài: 1
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)