Giáo án tin 8 chuẩn cả năm 2011-2012 cực kỳ hot
Chia sẻ bởi Nguyễn Trung Kiên |
Ngày 14/10/2018 |
48
Chia sẻ tài liệu: Giáo án tin 8 chuẩn cả năm 2011-2012 cực kỳ hot thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn : 21/08/2011
Ngày dạy: 23/08/2011
Tiết 1
Bài 1. Máy tính và chương trình máy tính (Tiết1)
I. Mục tiêu :
Kiến thức: Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Kỹ năng: Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
Thái độ: Nghiêm túc trong học tập, ham thích lập trình trên máy tính để giải các bài tập.
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :
- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
2. Học sinh :
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập,
III. Tiến trình Bài dạy
1. Tổ chức lớp:
8A: 8B:
2. Kiểm tra bài cũ :
Kiểm tra đồ dùng của học sinh
3. Bài mới :
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
Hoạt động 1 : Học sinh hiểu con người điều khiển máy tính thông qua cái gì
H : Nghiên cứu SGK phần 1.
G : Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
H : Trả lời
G : Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
H : Thông qua lệnh
G : Em hiểu thế nào là chương trình
H : Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
G : Giải thích về chương trình là gì .
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.
- Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.
Hoạt động 2 : Tìm hiểu ví dụ rô bốt quét nhà
G : Chiếu sơ đồ vị trí hiện tại của rôbốt.
H : Quan sát và nghiên cứu SGK
G : Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
H : Trả lời
G : Cho rôbôt chạy trên mô hình để hs hình dung bằng trực quan.
H : Quan sát và nhớ các thao tác thực hiện của rôbốt.
H : Nhắc lại các lệnh mà robôt phải làm để hoàn thành công việc.
2. Ví dụ: rô-bốt quét nhà
(Mô hình SGK)
- Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
4. Củng cố luyện tập
Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình).
5. Hướng dẫn về nhà.
- Học bài
- Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp của em.
- Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt giúp em là một cái áo.
----------o0o----------
Ngày soạn : 21/08/2011
Ngày dạy: 25/08/2011
Tiết 2
Bài 1 : Máy tính và chương trình máy tính (Tiếp)
i. Mục tiêu :
1. Kiến thức: Biết rằng viết chương trình là
Ngày dạy: 23/08/2011
Tiết 1
Bài 1. Máy tính và chương trình máy tính (Tiết1)
I. Mục tiêu :
Kiến thức: Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
Kỹ năng: Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
Thái độ: Nghiêm túc trong học tập, ham thích lập trình trên máy tính để giải các bài tập.
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :
- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
2. Học sinh :
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập,
III. Tiến trình Bài dạy
1. Tổ chức lớp:
8A: 8B:
2. Kiểm tra bài cũ :
Kiểm tra đồ dùng của học sinh
3. Bài mới :
hoạt động của giáo viên
hoạt động của học sinh
Hoạt động 1 : Học sinh hiểu con người điều khiển máy tính thông qua cái gì
H : Nghiên cứu SGK phần 1.
G : Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
H : Trả lời
G : Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
H : Thông qua lệnh
G : Em hiểu thế nào là chương trình
H : Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
G : Giải thích về chương trình là gì .
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.
- Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.
Hoạt động 2 : Tìm hiểu ví dụ rô bốt quét nhà
G : Chiếu sơ đồ vị trí hiện tại của rôbốt.
H : Quan sát và nghiên cứu SGK
G : Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
H : Trả lời
G : Cho rôbôt chạy trên mô hình để hs hình dung bằng trực quan.
H : Quan sát và nhớ các thao tác thực hiện của rôbốt.
H : Nhắc lại các lệnh mà robôt phải làm để hoàn thành công việc.
2. Ví dụ: rô-bốt quét nhà
(Mô hình SGK)
- Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
4. Củng cố luyện tập
Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình).
5. Hướng dẫn về nhà.
- Học bài
- Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp của em.
- Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt giúp em là một cái áo.
----------o0o----------
Ngày soạn : 21/08/2011
Ngày dạy: 25/08/2011
Tiết 2
Bài 1 : Máy tính và chương trình máy tính (Tiếp)
i. Mục tiêu :
1. Kiến thức: Biết rằng viết chương trình là
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Trung Kiên
Dung lượng: 7,19MB|
Lượt tài: 1
Loại file: DOC
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)