Giao an tin 8
Chia sẻ bởi Lê Ngọc Trường Thắng |
Ngày 14/10/2018 |
55
Chia sẻ tài liệu: giao an tin 8 thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 8/8/2010
Tiết 1:
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp.
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn .
- Vận dụng được: hình thành kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
- Phát triển tư duy, phản xạ nhanh.
II. Chuẩn bị:
Sách giáo khoa, máy tính điện tử, phần mềm Finger break out
III. Tiến trình bài dạy:
Tg
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
5’
15’
20’
+ Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
Gv: Hãy nêu mục đích sử dụng của phần mềm.
Hs: Mục đích của phần mềm là luyện gõ bàn phím nhau và chính xác.
+ Hoạt động 2: Tìm hiểu cách khởi động và giới thiệu màn hình chính của phần mềm.
GV: Hãy nêu cách để khởi động phần mềm.
HS: Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop.
Học sinh chú ý quan sát
GV giới thiệu màn hình chính của phần mềm.
- GV: Yêu cầu HS nghiên cứu SGK => các thành phần chính của phần mềm.
HS: Các thành phần chính của phần mềm gồm:
- Hình bàn phím ở vị trí trung tâm.
- Khu vực chơi phía trên hình bàn phím.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.
GV: Muốn thoát khỏi phần mềm ta nháy chuột lên nút Stop ở khung bên phải hoặc nháy vào nút Close
Hoạt động 3: Tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.
GV: Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK => cách sử dụng phần mềm.
HS nghiên cứu SGK => cách sử dụng
- Để bắt đầu chơi em nháy chuột tại nút Start tại khung bên phải.
- Xuất hiện hộp thoại cho biết các phím (trong bàn phím) được sử dụng trong lần chơi đó.-> Nhấn phím space để bắt đầu chơi
- Nhiệm vụ của người chơi là phải bắn phá các ô có dạng
- Điều khiển thanh ngang và bắn những quả cầu nhỏ bằng các phím tương ứng.
- Không được để quả cầu lớn “ chạm đất”
- Ở các mức khó hơn, không được để các con vật lạ chạm vào thanh ngang
1. Giới thiệu phần mềm:
2. Màn hình chính của phần mềm:
a) Khởi động phần mềm:
Để khởi động phần mềm ta nháy đúp chuột lên biểu tượng
b) Giới thiệu màn hình chính của phần mềm:
c) Thoát khỏi phần mềm
- Muốn thoát khỏi phần mềm ta nháy chuột lên nút Stop ở khung bên phải hoặc nháy vào nút Close
3. Hướng dẫn sử dụng:
IV. Củng cố: (5phút)
Về nhà xem lại bài, tiết sau “Thực hành”
V. Rút kinh nghiệm:
-------------------------------- ( ----------------------------------
Ngày soạn: 8/8/2010
Tiết 2: Thực hành
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết sử dụng phần mềm Finger Break Out để luyện gõ mười ngón
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
- Phát triển tư duy, phản xạ nhanh.
II. Chuẩn bị:
Sách giáo khoa, máy tính điện tử, phần mềm Finger break out
III. Tiến trình bài dạy:
Tg
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
5’
5’
30’
+ Hoạt động 1: Khởi động phần mềm
GV: Yêu cầu học sinh khởi động phần mềm
HS: Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop để khởi động theo yêu cầu của
Tiết 1:
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp.
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn .
- Vận dụng được: hình thành kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
- Phát triển tư duy, phản xạ nhanh.
II. Chuẩn bị:
Sách giáo khoa, máy tính điện tử, phần mềm Finger break out
III. Tiến trình bài dạy:
Tg
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
5’
15’
20’
+ Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
Gv: Hãy nêu mục đích sử dụng của phần mềm.
Hs: Mục đích của phần mềm là luyện gõ bàn phím nhau và chính xác.
+ Hoạt động 2: Tìm hiểu cách khởi động và giới thiệu màn hình chính của phần mềm.
GV: Hãy nêu cách để khởi động phần mềm.
HS: Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop.
Học sinh chú ý quan sát
GV giới thiệu màn hình chính của phần mềm.
- GV: Yêu cầu HS nghiên cứu SGK => các thành phần chính của phần mềm.
HS: Các thành phần chính của phần mềm gồm:
- Hình bàn phím ở vị trí trung tâm.
- Khu vực chơi phía trên hình bàn phím.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.
GV: Muốn thoát khỏi phần mềm ta nháy chuột lên nút Stop ở khung bên phải hoặc nháy vào nút Close
Hoạt động 3: Tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.
GV: Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK => cách sử dụng phần mềm.
HS nghiên cứu SGK => cách sử dụng
- Để bắt đầu chơi em nháy chuột tại nút Start tại khung bên phải.
- Xuất hiện hộp thoại cho biết các phím (trong bàn phím) được sử dụng trong lần chơi đó.-> Nhấn phím space để bắt đầu chơi
- Nhiệm vụ của người chơi là phải bắn phá các ô có dạng
- Điều khiển thanh ngang và bắn những quả cầu nhỏ bằng các phím tương ứng.
- Không được để quả cầu lớn “ chạm đất”
- Ở các mức khó hơn, không được để các con vật lạ chạm vào thanh ngang
1. Giới thiệu phần mềm:
2. Màn hình chính của phần mềm:
a) Khởi động phần mềm:
Để khởi động phần mềm ta nháy đúp chuột lên biểu tượng
b) Giới thiệu màn hình chính của phần mềm:
c) Thoát khỏi phần mềm
- Muốn thoát khỏi phần mềm ta nháy chuột lên nút Stop ở khung bên phải hoặc nháy vào nút Close
3. Hướng dẫn sử dụng:
IV. Củng cố: (5phút)
Về nhà xem lại bài, tiết sau “Thực hành”
V. Rút kinh nghiệm:
-------------------------------- ( ----------------------------------
Ngày soạn: 8/8/2010
Tiết 2: Thực hành
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết sử dụng phần mềm Finger Break Out để luyện gõ mười ngón
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
- Phát triển tư duy, phản xạ nhanh.
II. Chuẩn bị:
Sách giáo khoa, máy tính điện tử, phần mềm Finger break out
III. Tiến trình bài dạy:
Tg
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
5’
5’
30’
+ Hoạt động 1: Khởi động phần mềm
GV: Yêu cầu học sinh khởi động phần mềm
HS: Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop để khởi động theo yêu cầu của
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Ngọc Trường Thắng
Dung lượng: 487,80KB|
Lượt tài: 1
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)