Giáo án học kì 2

Chia sẻ bởi Trần Tuấn Thánh | Ngày 14/10/2018 | 154

Chia sẻ tài liệu: Giáo án học kì 2 thuộc HD học Tin học 4

Nội dung tài liệu:

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠ HUOAI
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2017 – 2018 MÔN: TIN HỌC – LỚP 4


Trường Tiểu học Kim Đồng Lớp : 4/…. Họ và tên: …………………………..…

Ngày thi



---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Điểm lí thuyết
(bằng số)
Điểm thực hành
(bằng số)
Nhận xét của giáo viên








Phần A: Lý thuyết
Trắc nghiệm:Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất từ Câu 1 dến Câu 8
Câu 1: Để khởi động phần mềm Logo ta thực hiện nháy đúp chuột vào biểu tượng nào sau đây ?
a/  b/  c/  d/ 

Câu 2: Trong Word, muốn viết chữ lên hình em chọn lệnh nào sau đây?
a/ Add Text b/ Oder c/ Paste d/ Grouping
Câu 3: Trong phần mềm Logo, muốn thay đổi màu nền ta làm thế nào?
a/ Vào File/ PenSize b/ Vào Set/PenSize
c/ Vào File/ PenColor d/ Vào Set/ScreenColor
Câu 4: Ghi các thao tác để chèn bảng vào trang soạn thảo:


……………….…………………………….………………………………………………………………………………………………………

Câu 5: Chọn các thao tác để chèn tranh ảnh từ Clip Art vào văn bản:
a. Insert/ Picture/ Organize clips/ Office Collections
b. Insert/ Clip Art/ Organize clips/ Office Collections
c. Home/ Clip Art/ Organize clips/ Office Collections
d. Insert/ Image/ Organize clips/ Office Collections
Câu 6: Sắp xếp các bước tạo hiệu ứng chuyển động cho văn bản?
1.Chọn hình ảnh
2. Chọn Animation/Custom Animation
3. Chọn Add Effect/Entrance

1 – 3 – 2 b. 2 – 3 – 1 c. 1 - 2 – 3 c. 2 – 1 – 3

Câu 7 : Đúng ghi Đ sai ghi S vào ô trống


Nhấn tổ hợp phím Ctrl + C thay cho việc nháy nút 


Repeat 4 {FD 100 RT 90}


Wait 60 Rùa tạm dừng 60 giây


Có thể dán nhiều nội dung đã đưa vào bộ nhớ


Dùng nút  để dán văn bản vừa copy


Câu 8: Nối lệnh ở cột A với hành động tương ứng của Rùa ở cột B.

A

B

1.HOME

A.Hạ bút

2.FD n

B.Dấu Rùa

3.PU

C.Quay phải n độ

4.HT

D.Tiên n bước về phía trước

5.RT n

E.Về vị trí xuất phát

6.PD

F.Nhấc bút







Phần B: Tự luận
Câu 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
A. Biể u tượng của Rùa trên màn hình ………. có dạng……………………
B. Sau khi viết lệnh HideTurle (HT) thì Rùa sẽ…………………………
C. Sau khi dùng lệnh PenUp (PU) thì Rùa sẽ …………nữa
Câu 2. Viết lệnh và thực hành theo mẫu

 


Màu yêu cầu cho hình lục giác là màu đỏ.
Màu yêu cầu cho hình tam giác là màu xanh dương.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------




Phần II: Tự luận
Câu 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
A. Biể u tượng của Rùa trên màn hình ………. có dạng……………………
B. Sau khi viết lệnh HideTurle (HT) thì Rùa sẽ…………………………
C. Sau khi dùng lệnh PenUp (PU) thì Rùa sẽ …………nữa
Câu 2. Viết lệnh và thực hành theo mẫu

 


Màu yêu cầu cho hình lục giác là màu đỏ.
Màu yêu cầu cho hình tam giác là màu xanh dương.




ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
KHỐI 4- MÔN: TIN HỌC

I/ Ma trận phân bố câu hỏi
Chủ đề
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Cộng

1.Chỉnh sửa hình, viết chữ lên hình

Số câu

1


1


Câu số

2.A




2. Chèn và trình bày bảng trong văn bản

Số câu
1



1


Câu số
4.A





3.Tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu

Số câu

1


1


Câu số

5.A




4.Tạo hiệu ứng cho
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Tuấn Thánh
Dung lượng: 308,50KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)