Giáo án học kì 1

Chia sẻ bởi Nguyễn Xuân Triều | Ngày 14/10/2018 | 162

Chia sẻ tài liệu: Giáo án học kì 1 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

TUẨN 1-2 Ngày soạn: 25/8/2018

Tiết 1,2,3Ngày dạy: 27/8/2018
Chủ đề 1MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH

 Thiết bị dạy học + dụng cụ học tập: Máy vi tính, màn hình tivi, hình ảnh minh hoạ

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


Thời gian
Hoạt động của học sinh
Hoạt động của giáo viên
Nội dung+ Ghi bảng


A. Hoạt động khởi động:




 HĐ1.
- Tên hoạt động:
- Mục đích:Giúp học sinh hiểu được hoạt động ra lệnh cho một chương trình là gì.




+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung phần khởi động, thảo luận và trả lời câu hỏi đưa ra.
+ Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả
+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin ở phần hđ khởi động;
Hãy quan sát những hình dưới đây, em đánh dấu ( vào hình thể hiện việc con người đang “ra lệnh” (thao tác, điều khiển) một thiết bị nào đó hoạt động.




B. Hoạt động khám phá:
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin ở phần khám phá
-Hãy trao đổi, thảo luận và cho biết chương trình máy tính là gì?

- Chương trình máy tính là gì?
- Chương trình máy tính là 1 dãy các câu lệnh (bước lệnh) mà máy tính có thể hiểu và thực hiện.
- Chương trình và ngôn ngữ lập trình
- Việc tao ra chương trình máy tính thực chất gồm 2 bước sau:
+ Bước 1: Viết chương trình bằng 1 ngôn ngữ lập trình.
+ Bước 2: Biên dịch chương trình thành ngôn ngữ máy để máy tính hiểu được và thực thi (thông qua trình biên dịch)


C. Hoạt động trải nghiệm:
-Giải quyết bài tập tình huống
1.Giải cứu thỏ con
2.Hội trại xuân
3.Trò chơi tư duy

Giải cứu thỏ con
Các bước lệnh của Robot
Bước 1.Tiến 3 bước.
Bước 2.Nắm tay Thỏ.
Bước 3. Tiến 2 bước
Bước 4. Quay phải 90 độ
Bước 5. Tiến 4 bước
Bước 6. Quay trái 90 độ
Bước 7. Tiến 4 bước
Hội trại xuân
Bước 1.Tiến 2 bước.
Bước 2. Ôm nải chuối
Bước 3. Quay phải 180 độ
Bước 4. Tiến 1 bước
Bước 5. Quay trái 90 độ
Bước 6. Tiến 5 bước
Bước 7. Quay phải 90 độ
Bước 8. Tiến 5 bước
Bước 9. Quay phải 90 độ
Bước 10. Tiến 2 bước

Trò chơi tư duy
Bước 1.Chuyển đĩa 1 từ cột A sang cột B.
Bước 2.Chuyển đĩa 2 từ cột A sang cột C. 
Bước 3.Chuyển đĩa 1 từ cột B sang cột C.
Bước 4.Chuyển đĩa 3 từ cột A sang cột B.
Bước 5.Chuyển đĩa 1 từ cột C sang cột A.
Bước 6.Chuyển đĩa 2 từ cột C sang cột B.
Bước 7.Chuyển đĩa 1 từ cột A sang cột B.



D. Hoạt động ghi nhớ:
- Nhắc lại định nghĩa về chương trình máy tính.
- Chương trình máy tính là 1 dãy các câu lệnh (bước lệnh) mà máy tính có thể hiểu và thực hiện.


E. Hoạt động đọc thêm:
-Đọc bài đọc thêm: Ngôn ngữ máy và trình biên dịch














TUẨN 2-3 Ngày soạn: 01/9/2018

Tiết 3,4,5Ngày dạy: 03/9/2018
Chủ đề 2BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN


 Thiết bị dạy học + dụng cụ học tập: Máy vi tính, màn hình tivi, hình ảnh minh hoạ

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động của học sinh
Hoạt động của giáo viên
Nội dung+ Ghi bảng

A. Hoạt động khởi động:



 HĐ1.
- Tên hoạt động:
- Mục đích:Giúp học sinh hình dung được cách giải bài toán trên máy tính.



+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung phần khởi động, thảo luận và trả lời câu hỏi đưa ra.
+ Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả
+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin ở phần hđ khởi động;
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Xuân Triều
Dung lượng: 1,05MB| Lượt tài: 1
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)