Giao an day du
Chia sẻ bởi Huỳnh Thanh Tâm |
Ngày 14/10/2018 |
47
Chia sẻ tài liệu: giao an day du thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 10/09/2008
Tiết 1-2
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAKOUT
MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU
Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
HS hiểu và rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Giáo viên: giáo án điện tử, phòng máy thực hành.
Học sinh: đọc bài trước, kiến thức củ đã học bài trước.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Ổ định tổ chức lớp (5 phút)
Ổ định lớp
Kiểm tra sỉ số lớp
Kiểm tra bài củ
Quá trình dạy học
Hoạt động của Thầy và Trò
Nội dung ghi bảng
TG
Hoạt động 1: Giới thệu phần mềm.
GV: Giới thiệu về phần mềm này.
HS: Nghe giới thiệu và ghi bài.
GV: Nói gõ về mục đích của trò chơi này là học mà chơi-chơi mà học.
HS: Nắm được công dụng của trò chơi là vừa học vừa chơi.
Hoạt động 2: Màn hình chính của phần mềm.
GV: Khởi động phần mềm này tương tự như các phần mềm khác.
HS: Nắm được cách khởi động phần mềm.
GV: Hướng dẫn cách vào màn hình chính của trò chơi.
HS: Quan sát
GV: Giới thiệu các thành phần chính trên màn hình của trò chơi, cách gõ các phím ứng với các ngón tay.
HS: Lưu ý phần này ghi và vở.
GV: Giới thiệu các thông tin và các lệnh nằm ở góc phải của màn hình.
HS: Quan sát.
GV: Để dừng cuộc chơi ta nhấn gì?
HS: Stop.
GV: Hướng dẫn cách dừng.
HS: Quan sát.
GV: Để thoát khỏi trò chơi ta làm cách nào?
HS: Trả lời.
GV: Hướng dẫn cách thoát khỏi trò chơi.
HS: Quan sát.
Hoạt động 3: Hướng dẫn sử dụng
GV: Nháy vào Start để bắt đầu. Nháy vào Space để sẳn sàng.
HS: Quan sát và ghi vở.
GV: Hướng dẫn cách chơi và nhiệm vụ của người chơi.
HS: Quan sát.
GV: Hướng dẫn cách di chuyển thanh ngang bằng cách gõ vào kí tự tương ứng với sang trái sang phải và bắn quả bi nhỏ.
GV: Chú ý nếu chọn mức khó hơn sẽ có các con vật lạ, chạm vào thanh ngang sẽ mất một lượt.
Hoạt độmg 4: Thực hành
GV: Cho các em thực hành trò chơi trên máy.
HS: Thực hành trò chơi.
Hoạt động 4: Củng cố và dặn dò.
- Thành thạo quy luật, cách gõ ứng với các ngón tay của trò chơi.
? Mục đích của phần mềm này?
? Các thành phần chính của phần mềm?
? Cách ngừng và thoát trò chơi này?
- Dặn dò: Về xem trước bài 1 “Máy tính và chương trình máy tính”.
1. Giới thiệu phần mềm.
- Là phần mềm miễn phí của công ty Giletech e.K.
- Đây là phần mềm trò chơi đơn giản và nổi tiếng.
- Điểm đặc biệt là phải dùng cách gõ phím để thực hiện việc
chơi trò chơi.
- Mục đích của trò chơi này là luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.
2. Màn hình chính của phần mềm.
a. Khởi động phần mềm.
- Để khởi động phần mềm nháy đúp vào biểu tượng trên màn hình.
- Start All Program 10 Finger BreakOut 10 Finger BreakOut.
b. Giới thiệu màn hình chính.
- Trong màn hình giới thịêu, nhấn Enter hoặc nháy nút OK để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
- Các thành phần trong màn hình chính của phần mềm:
+ Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
+ Khung trống phía trên hình bàn phím là khu vực chơi.
+ Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
c. Thoát khỏi phần mềm.
- Nếu muốn dừng cuộc chơi, nháy vào nút Stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm nháy vào nút ở góc trên cùng bên phải, hoặc nhấn tổ hợp phím Atl+F4.
3. Hướng dẫn sử dụng.
- Nháy vào Start trên khung bên phải để bắt đầu chơi.
- Nhấn vào phím Space để bắt đầu chơi khi sẳn sàng.
- Nhiệm vụ của người chơi là bán phá làm các ô biến mất khỏi màn hình bằng cách di chuyển để
Tiết 1-2
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAKOUT
MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU
Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
HS hiểu và rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Giáo viên: giáo án điện tử, phòng máy thực hành.
Học sinh: đọc bài trước, kiến thức củ đã học bài trước.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Ổ định tổ chức lớp (5 phút)
Ổ định lớp
Kiểm tra sỉ số lớp
Kiểm tra bài củ
Quá trình dạy học
Hoạt động của Thầy và Trò
Nội dung ghi bảng
TG
Hoạt động 1: Giới thệu phần mềm.
GV: Giới thiệu về phần mềm này.
HS: Nghe giới thiệu và ghi bài.
GV: Nói gõ về mục đích của trò chơi này là học mà chơi-chơi mà học.
HS: Nắm được công dụng của trò chơi là vừa học vừa chơi.
Hoạt động 2: Màn hình chính của phần mềm.
GV: Khởi động phần mềm này tương tự như các phần mềm khác.
HS: Nắm được cách khởi động phần mềm.
GV: Hướng dẫn cách vào màn hình chính của trò chơi.
HS: Quan sát
GV: Giới thiệu các thành phần chính trên màn hình của trò chơi, cách gõ các phím ứng với các ngón tay.
HS: Lưu ý phần này ghi và vở.
GV: Giới thiệu các thông tin và các lệnh nằm ở góc phải của màn hình.
HS: Quan sát.
GV: Để dừng cuộc chơi ta nhấn gì?
HS: Stop.
GV: Hướng dẫn cách dừng.
HS: Quan sát.
GV: Để thoát khỏi trò chơi ta làm cách nào?
HS: Trả lời.
GV: Hướng dẫn cách thoát khỏi trò chơi.
HS: Quan sát.
Hoạt động 3: Hướng dẫn sử dụng
GV: Nháy vào Start để bắt đầu. Nháy vào Space để sẳn sàng.
HS: Quan sát và ghi vở.
GV: Hướng dẫn cách chơi và nhiệm vụ của người chơi.
HS: Quan sát.
GV: Hướng dẫn cách di chuyển thanh ngang bằng cách gõ vào kí tự tương ứng với sang trái sang phải và bắn quả bi nhỏ.
GV: Chú ý nếu chọn mức khó hơn sẽ có các con vật lạ, chạm vào thanh ngang sẽ mất một lượt.
Hoạt độmg 4: Thực hành
GV: Cho các em thực hành trò chơi trên máy.
HS: Thực hành trò chơi.
Hoạt động 4: Củng cố và dặn dò.
- Thành thạo quy luật, cách gõ ứng với các ngón tay của trò chơi.
? Mục đích của phần mềm này?
? Các thành phần chính của phần mềm?
? Cách ngừng và thoát trò chơi này?
- Dặn dò: Về xem trước bài 1 “Máy tính và chương trình máy tính”.
1. Giới thiệu phần mềm.
- Là phần mềm miễn phí của công ty Giletech e.K.
- Đây là phần mềm trò chơi đơn giản và nổi tiếng.
- Điểm đặc biệt là phải dùng cách gõ phím để thực hiện việc
chơi trò chơi.
- Mục đích của trò chơi này là luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.
2. Màn hình chính của phần mềm.
a. Khởi động phần mềm.
- Để khởi động phần mềm nháy đúp vào biểu tượng trên màn hình.
- Start All Program 10 Finger BreakOut 10 Finger BreakOut.
b. Giới thiệu màn hình chính.
- Trong màn hình giới thịêu, nhấn Enter hoặc nháy nút OK để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
- Các thành phần trong màn hình chính của phần mềm:
+ Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
+ Khung trống phía trên hình bàn phím là khu vực chơi.
+ Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
c. Thoát khỏi phần mềm.
- Nếu muốn dừng cuộc chơi, nháy vào nút Stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm nháy vào nút ở góc trên cùng bên phải, hoặc nhấn tổ hợp phím Atl+F4.
3. Hướng dẫn sử dụng.
- Nháy vào Start trên khung bên phải để bắt đầu chơi.
- Nhấn vào phím Space để bắt đầu chơi khi sẳn sàng.
- Nhiệm vụ của người chơi là bán phá làm các ô biến mất khỏi màn hình bằng cách di chuyển để
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Huỳnh Thanh Tâm
Dung lượng: 457,59KB|
Lượt tài: 1
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)